Hit kỷ niệm 9 năm hoạt động của SNSD càn quét mọi bảng xếp hạng

07/08/2016 13:25 GMT+7

0805 , ca khúc kỷ niệm 9 năm ngày thành lập nhóm của SNSD hiện đang tạo được sự chú ý rất lớn khi chễm chệ trên những vị trí cao nhất của 5 bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, theo Allkpop .

0805 là đĩa đơn thứ 25 trong dự án SM STATION ra mắt vào ngày 5.8 đúng dịp kỷ niệm 9 năm SNSD thành lập. Ca khúc thuộc thể loại pop ballad này do chính thành viên Sooyoung viết lời. Con số 0805 chính là ẩn ý cho mốc thời gian ngày 5.8 chín năm về trước, SNSD bắt đầu từ những bước đi chập chững và giờ đây đã trở thành một tượng đài không thể xô đổ của Kpop.
Cũng nhân dịp này, nhóm nhạc nữ quốc dân đã thực hiện một video gửi lời cảm ơn người hâm mộ vì đã đồng hành cùng các thành viên trong suốt 9 năm vừa qua. “Thật không thể tin nổi. Đã 9 năm trải qua cùng nhau, chúng tôi đều đã già thêm nhiều tuổi nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bạn”, thành viên Sunny bày tỏ.
Hit kỷ niệm 9 năm hoạt động của SNSD càn quét mọi bảng xếp hạng 1
Jessica Jung, thành viên rời khỏi nhóm từ năm 2009 Ảnh: Reuters
SNSD ra mắt vào ngày 5.8.2007 với 9 thành viên. Bài hát đầu tiên mang tên Into the new world nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả bởi giai điệu vui tươi và vũ đạo trẻ trung, nhí nhảnh. Tuy nhiên phải đến năm 2009, sự ra đời của siêu hit Gee mới thật sự đưa danh tiếng của SNSD nổi như cồn. Bản nhạc đầy sôi động này được trang Melon bình chọn là ca khúc nổi tiếng nhất thập niên 2000 tại Hàn Quốc.
Tính đến năm 2012, SNSD đã bán được 4,4 triệu album và hơn 30 triệu đĩa đơn trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Trên YouTube, SNSD là nhóm nhạc nữ đầu tiên có 4 MV đạt hơn 100 triệu lượt xem bao gồm Gee, I Got A Boy, The Boys và Mr. Taxi. Đây cũng là nhóm sở hữu nhiều kiều nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc như “nữ thần sắc đẹp” YoonA, Tae Yeon với giọng ca tuyệt vời còn Soo Young thì tiếp tục khẳng định tài năng trên lĩnh vực điện ảnh.
Tuy nhiên, vào tháng 9.2014, SNSD có sự xáo trộn nội bộ khi thành viên Jessica quyết định rời nhóm để tập trung phát triển sự nghiệp solo. Đây được xem là một trong những sự ra đi đáng tiếc nhất của lịch sử các nhóm nhạc và khiến người hâm mộ Kpop tranh cãi trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.