HLV Giọng hát Việt 2017 cãi nhau như vỡ chợ, khán giả ngao ngán

13/02/2017 13:57 GMT+7

Nói quá nhiều, thậm chí cãi nhau liên tục khi tranh giành thí sinh, các huấn luyện viên Giọng hát Việt 2017 đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả ngay khi tập đầu tiên lên sóng tối 12.2.

Giành thí sinh "bất chấp"
Trong các mùa Giọng hát việt, vòng Giấu mặt bao giờ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả bởi những giọng hát bất ngờ đến từ thí sinh và sự tung hứng giữa các huấn luyện viên (HLV). Năm nay, dàn HLV lại càng được chú ý khi có sự "thay máu" đáng kể. Ngoài Thu Minh từng ngồi ghế nóng mùa đầu tiên, sự xuất hiện của bộ ba ca sĩ trẻ Tóc Tiên - Đông Nhi - Noo Phước Thịnh chính là quyết định bất ngờ của ban tổ chức.
Ngay từ khi công bố thông tin, "bộ tứ" này đã vấp phải nhiều tranh cãi bởi Tóc Tiên - Đông Nhi - Noo Phước Thịnh được đánh giá là còn khá "non" để ngồi "ghế nóng" The Voice và cũng được cho là thiếu tương xứng với Thu Minh. Tuy nhiên, với những chia sẻ đầy hứa hẹn của các HLV và giám đốc âm nhạc trong buổi họp báo công bố chương trình, khán giả chuyển sang dành nhiều kỳ vọng về "làn gió mới" cho mùa giải năm nay.
Thế nhưng, ngay trong tập 1 vòng Giấu mặt lên sóng tối 12.2, sự "hoạt ngôn" quá đà của các HLV lại bị... phản tác dụng. Để chiêu dụ thí sinh về đội của mình, cả 4 HLV tranh nhau tung ra đủ mọi chiêu trò. Điều đáng nói là những nhận xét của họ lại không mang nhiều tính chuyên môn mà lại tập trung vào những câu chuyện bên lề hơn.
Đông Nhi, Tóc Tiên "nằm dài" trên sân khấu để thu hút sự chú ý của thí sinh
Điển hình như để tranh giành thí sinh Giáng My (20 tuổi, Hà Nội), các huấn luyện viên không tập trung nhiều vào giọng hát hay cá tính âm nhạc của thí sinh mà lại mang chuyện chăm sóc con ra để lôi kéo giọng ca 20 tuổi này. Đông Nhi dùng cả bạn trai để dụ thí sinh khi tuyên bố nếu Giáng My về đội của mình, Ông Cao Thắng sẽ... chăm con cho cô.
Trong khi đó, Noo Phước Thịnh dõng dạc nói: "Tôi đang cố gắng làm thiên chức một người đàn ông". Câu nói này lập tức "gây bão" sau chương trình. Cứ như thế, câu chuyện ai chăm con cho thí sinh được các HLV liên tục tranh nhau khiến thí sinh cũng vô cùng bối rối. 
Những lần khác, bộ tứ HLV thậm chí bỏ ghế để ùa lên sân khấu nhằm lôi kéo thí sinh tập trung sự chú ý về mình. Ở phần thi của thí sinh Đặng Tuấn Phong, 24 tuổi đến từ Hà Nội, quá phấn khích với anh chàng điển trai này, Đông Nhi và Tóc Tiên thậm chí "nằm dài" trên sân khấu để gây chú ý. Vẻ điển trai của anh chàng này cũng trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của các HLV hơn là giọng hát của anh.
Xem thí sinh hay xem huấn luyện viên?
Thoải mái cười đùa, ngồi bệt trên sân khấu, rồi lại cãi nhau như vỡ chợ, giờ đây, có lẽ chẳng còn ai hoài nghi về "khoảng cách thế hệ" trong bộ tứ nữa mà lại đâm lo vì... sự hoạt ngôn quá đà của họ. Khán giả Nguyen Ngoc viết trên trang cá nhân: "Xem chương trình mà cứ tưởng lạc vào chợ. HLV cãi nhau như hàng tôm hàng cá, tranh hết phần thí sinh".
Trang phục của HLV cũng trở thành một đề tài bàn tán
Dường như cũng nhận ra điều này nên sau phần tranh giành thí sinh Giáng My, Noo Phước Thịnh đã gửi lời xin lỗi cô vì những nụ cười của HLV và khán giả trường quay có thể vô tình chạm đến nỗi đau cũ của cô. HLV Thu Minh cũng từng lên tiếng nhắc nhở 3 HLV là những người trong showbiz, dù có "thèm rỏ dãi" cũng phải giữ hình ảnh trước mặt các fan.
Tuy nhiên, những điều này cũng khó lòng xoa dịu được những khán giả khó tính khi phần lớn thời gian của chương trình lại tập trung vào những phần tranh giành của HLV trong khi điều mà người xem chờ đợi trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng vẫn là những thí sinh chất lượng.
Đó cũng là tình hình chung của các chương trình tìm kiếm tài năng hiện nay khi cuộc thi thì mở ra liên tục trong khi tài năng thì ngày càng khan hiếm. Việc tìm được 1-2 nhân tố bật lên trong mỗi chương trình đã xem như thành công của nhà sản xuất. Thế nhưng, để thu hút sự chú ý của khán giả, đảm bảo rating cho chương trình, lẽ dĩ nhiên, nhà sản xuất vẫn phải tìm thêm những phương án khác như một cách thêm ''gia vị'' để kích thích.
Với tập đầu tiên của Giọng hát Việt, không thể phủ nhận giọng hát đầy tiềm năng như thí sinh Ali Hoàng Dương hay cô gái Hàn Quốc 16 tuổi Hansara... nhưng dạo một vòng trên mạng xã hội, HLV lại là tâm điểm, được chú ý nhiều hơn. Thậm chí, trang phục của họ cũng trở thành một chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.
Nhiều người tỏ ra khó hiểu trước gu thời trang có phần màu mè và kỳ lạ của các HLV, đặc biệt là Tóc Tiên và Thu Minh. Chọn những tông màu "nóng" với nhiều họa tiết, cầu kỳ, cả 4 HLV đều nổi bật nhưng cũng bị đánh giá là màu mè, lòe loẹt.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ chia sẻ trên trang cá nhân: “Chất ''sáng tạo'' theo tinh thần của Hồ Hoài Anh là đây. Các huấn luyện viên vô cùng ''sáng tạo'' về mặt hình ảnh, đừng nói nhà tài trợ năm nay là một hãng sơn đủ màu hay một cơ sở chim cảnh nào đó nhé. Nhìn bức ảnh mình cứ tưởng ông bà chuyên vẽ body painting nào đó chơi ác mấy bạn này".

Liệu đây có thể xem là "thành công" bước đầu của Giọng hát Việt khi đã thu hút được sự chú ý của khán giả ngay tập đầu lên sóng?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.