HLV "Giọng hát Việt nhí" đi học cách "hiểu" thí sinh

08/05/2013 12:22 GMT+7

(TNO) Các huấn luyện viên mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí vừa đi học một lớp tâm lý để biết cách "hiểu" thí sinh.

(TNO) Các huấn luyện viên mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí bày tỏ lo ngại sẽ xảy ra những xung đột, mâu thuẫn với các thí sinh nhỏ tuổi.

>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng thi Giấu mặt sắp đến, mới đây ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí đã tổ chức buổi học về tâm sinh lý của trẻ từ lứa tuổi 9 - 15 dành riêng cho các huấn luyện viên (HLV) của chương trình.

Đứng lớp là PGS.TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (Trường đại học Sư phạm TP.HCM). Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn cũng chính là chuyên gia tâm lý sẽ đồng hành cùng chương trình để giải quyết những vấn đề tâm lý mà các thí sinh nhí có thể gặp phải.


Các HLV đã có buổi trao đổi trực tiếp với PGS.TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn

Trong buổi gặp gỡ, trao đổi này, tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn đã giúp các HLV nắm được những kiến thức căn bản về tâm sinh lý của trẻ tuổi dậy thì.

Theo tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, lứa tuổi 9-15 là độ tuổi hay gặp phải những sự cố về tâm sinh lý, các em thường bị tác động mạnh bởi bạn bè và hay gặp những rung cảm giới tính, vì vậy HLV phải luôn là người trấn an và tìm cách điều chỉnh cho các em trong suốt thời gian thi đấu.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Sơn cũng lưu ý rằng khi trực tiếp làm việc với các em trong độ tuổi này, bản thân HLV và các em cũng có thể xảy ra những xung đột.


Các HLV (từ trái sang phải): Hiền Thục, Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh và Thanh Bùi

Đồng ý với tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, HLV Thanh Bùi cho rằng: “Đôi khi tư duy khác biệt giữa trẻ em và người lớn cũng có thể gây nên xung đột”.

HLV Hồ Hoài Anh cũng lo ngại: “Mình cũng từng đi dạy thanh nhạc ở trường và đôi khi cũng không tránh khỏi xung đột với các em. Tuy nhiên, quy tắc chính vẫn là phải tôn trọng các em”.

Huấn luyện viên Lưu Hương Giang cũng chia sẻ: “Giang lo rằng trẻ sẽ không nghe lời và không phục mình nếu bố mẹ của trẻ cũng không phục mình”.


MC Trấn Thành và Thanh Thảo

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn đã lưu ý các HLV cần khéo léo trong cách khen chê vì phản ứng tiếp nhận của các em khác nhau, bởi nền tảng xuất phát của các em không hề giống nhau.

Tập đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt nhí sẽ ra mắt khán giả cả nước vào lúc 21 giờ ngày 1.6 trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: MaRc Nguyễn

>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.