Họ đã làm điều đó như thế nào?

26/03/2010 08:00 GMT+7

Nếu không được Dustin Nguyễn, nam diễn viên hành động hàng đầu và nay lần đầu làm đạo diễn, tiết lộ thì quả rất khó để tin rằng những màn đánh đấm siêu đẳng trong đoạn phim quảng cáo “Đặc vụ X” đang gây xôn xao trên mạng và đang được phát sóng trên truyền hình, lại được thực hiện hoàn toàn tại Việt Nam và các diễn viên chính chỉ có… 2 ngày tập luyện.

Cặp diễn viên chính Sam Brown và Lina Sands đến từ Anh quốc đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và bất ngờ tại Việt Nam. Vốn đã rất quen thuộc và nổi tiếng trong vai trò những người “đóng thế” cặp nghệ sĩ đình đám Brangelina, Sam và Lina không mấy ngạc nhiên khi họ được mời sang Việt Nam đóng phim quảng cáo, bởi trước đó Sam đã từng chu du Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước châu u khác đóng video ca nhạc, phim quảng cáo. Chưa kể cả hai rất quen mặt trong các buổi tiệc lớn và các trang báo tại Anh và Mỹ.

“Đặc vụ X” là tên của bộ phim. Đây là phim quảng cáo mới nhất của nhãn hàng X-Men, vốn đã rất nổi tiếng với các clip quảng cáo đầy sáng tạo và mang đầy chất hành động, thể hiện đúng tinh thần “đàn ông đích thực” như slogan của nhãn hàng này. Mấy năm trước, đoạn phim quảng cáo dầu gội đầu X-Men với câu chuyện chàng điệp viên đột nhập hang ổ bọn khủng bố cứu người yêu đã khiến nhiều người liên tưởng tới phần tiếp theo của phim bom tấn Hollywood Die Hard 4 lúc đó đang rất đình đám. Lần này, một Đặc vụ X khác lĩnh nhiệm vụ to lớn hơn nhiều: Bảo vệ an ninh cho Hội nghị Hòa bình thế giới trước nguy cơ khủng bố bởi một tổ chức tội phạm quốc tế.

Ông bà Smith, bộ phim hành động Hollywood với cặp đôi Brangelina chính là cảm hứng để những người làm phim xây dựng câu chuyện về Đặc vụ X lần này. Chính vì thế, khi những đoạn phim đầu tiên được đưa lên internet, rất nhiều người đã tưởng đây là phần tiếp theo của câu chuyện về cặp sát thủ nhà Smith. Tất nhiên, một phần thu hút sự quan tâm bất ngờ của công chúng, chính là ở cặp diễn viên giống “ông bà Smith” đến kinh ngạc.

Để đảm bảo những màn hành động diễn ra hoàn hảo, Dustin Nguyễn đã quy tụ một dàn cascadeur hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, chính sự hết mình và xuất sắc bất ngờ của Sam và Lina, hai diễn viên chính đã làm Dustin phải ngạc nhiên. Họ chỉ có 2 ngày để tập luyện cùng dàn diễn viên đóng thế và các vai phụ, nhưng họ đã vào vai rất “ngọt”. Đặc biệt là Lina, trong những động tác võ thuật rất khó ngay cả với dân chuyên nghiệp, cô đã gắng sức làm được mà không cần tới người đóng thế.

Các cảnh quay chủ yếu được thực hiện hai địa điểm chính: Trung tâm Hội chợ - Triển lãm tại quận 7 và trong khu bếp của White Palace. Cảnh Đặc vụ X và nữ sát thủ đối mặt cận chiến trong nhà bếp, hậu trường của Hội nghị Hòa bình phải nói là độc nhất vô nhị trên phim hành động và quảng cáo từ trước tới nay, dữ dội, biến hóa khôn lường.

Lần đầu tiên làm đạo diễn, lại là một phim quảng cáo hành động, Dustin Nguyễn đã mang vào đây tất cả những kinh nghiệm đóng phim của mình từ Hollywood. “Tôi cảm thấy chút tự ái khi phim quảng cáo lớn trước giờ cứ phải đem ra nước ngoài làm. Tôi muốn chứng minh người Việt Nam, ê-kíp Việt Nam hoàn toàn có thể làm được những bộ phim đẳng cấp cao. Chúng tôi đã chứng minh được điều này trong điện ảnh bằng những phim hành động như Dòng máu anh hùng Huyền thoại bất tử, lần này, với phim Đặc vụ X, chúng tôi đã chứng minh được chất lượng đỉnh cao của phim quảng cáo làm tại Việt Nam .”

Diễn viên Sam Brown cũng chia sẻ: “Tôi đã từng giả Brad Pitt đóng quảng cáo nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên tôi phải đánh đấm kungfu. Rất là khó, nhưng làm được rồi thì rất thích. Việc đóng phim Điệp vụ X đã gợi ý cho tôi một hướng đi nữa trong nghề.” (Phúc Nguyên)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.