Hồ Ngọc Hà có lặp lại chiến thắng của Mỹ Tâm tại MTV EMA 2014?

17/09/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Danh sách đề cử giải MTV EMA 2014 vừa được công bố hôm 16.9 (giờ địa phương). Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã chính thức xuất hiện trong hạng mục đề cử Best World-wide Act khu vực Đông Nam Á của giải thưởng này.

(TNO) Danh sách đề cử giải MTV EMA 2014 vừa được công bố hôm 16.9 (giờ địa phương). Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng đã chính thức xuất hiện trong hạng mục đề cử Best World-wide Act (khu vực Đông Nam Á) của giải thưởng này.

>> Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam tranh giải tại MTV EMA 2014
>> Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam dự MTV EMA 2014?

 
Lời giới thiệu về Hồ Ngọc Hà trên trang web của MTV EMA 2014 - Ảnh: Chụp màn hình

Với 246.289 lượt bình chọn, Hồ Ngọc Hà đã chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký Sơn Tùng M-TP (243.948 lượt) và Đông Nhi (236.804 lượt bình chọn) trong cuộc bình chọn do kênh MTV Việt Nam tổ chức để đại diện Việt Nam tham gia "đấu trường" MTV EMA 2014 tại hạng mục Best World-wide Act.

Trrang web của MTV EMA 2014 mới đây đã cập nhật hình ảnh và thông tin về đại diện của Việt Nam. Giới thiệu về Hồ Ngọc Hà, trang web có đoạn ghi: "Hồ Ngọc Hà (sinh năm 1984) là siêu mẫu của Việt Nam, là ca sĩ, diễn viên và là một nghệ sĩ nổi tiếng. Bắt đầu sự nghiệp là một người mẫu sau đó trở thành ca sĩ R&B, Hồ Ngọc Hà hiện là một trong những nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam".

Ở khu vực Đông Nam Á, Hồ Ngọc Hà phải cạnh tranh với các đại diện khác gồm: Agnez Mo và NOAH (Indonesia), Yuna (Malaysia), Sarah Geronimo (Philippines), Stefanie Sun (Singapore) và Slot Machine (Thái Lan).

Nếu giành chiến thắng ở vòng này (giống Mỹ Tâm ở mùa giải trước), Hồ Ngọc Hà sẽ phải tiếp tục chiến đấu cùng những "đối thủ" nặng ký từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và cuối cùng là cạnh tranh với các nghệ sĩ đến từ những châu lục khác để giành giải Best World-wide Act.

Cuộc bình chọn nghệ sĩ đại diện khu vực Đông Nam Á tranh giải Best World-wide Act sẽ kết thúc vào ngày 23.10. Các fan sẽ có hơn một tháng để ủng hộ cho thần tượng của mình tại đường link: http://asia.mtvema.com/vote#cat=best-southeast-asia.

 
Hồ Ngọc Hà xuất hiện trong danh sách đề cử của MTV EMA 2014 - Ảnh: Chụp màn hình

Đây là năm thứ hai kênh MTV Việt Nam tổ chức bình chọn nghệ sĩ tham gia đấu trường MTV EMA. Năm 2013, người được chọn là "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm đã xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để giành chiến thắng khu vực Đông Nam Á (Best South-East Asia Act). Tuy nhiên, ở vòng thứ hai của cuộc bình chọn, Mỹ Tâm đã để vuột mất giải Best Worldwide Act về tay Lý Vũ Xuân của Trung Quốc.

Năm nay, việc Hồ Ngọc Hà giành quyền đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA 2014 dường như đã nằm trong dự đoán của nhiều người. So với các ca sĩ trong cùng danh sách đề cử (6 nghệ sĩ gồm Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Trung Quân Idol, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi và Bích Phương), Hồ Ngọc Hà là người có nhiều kinh nghiệm ca hát và có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt.

Tuy nhiên, thay vì trực tiếp đề cử Hồ Ngọc Hà như ý định ban đầu, kênh MTV Việt Nam lại quyết định tổ chức cho khán giả bình chọn. Điều này đã giúp thu hút sự chú ý của khán giả về giải thưởng nhưng lại vô tình dẫn đến những tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng liên quan đến việc số lượng bình chọn của Hồ Ngọc Hà bất ngờ tăng vọt vào phút cuối.

Ở các hạng mục khác của giải MTV EMA 2014, Katy Perry dẫn đầu danh sách đề cử tại 7 hạng mục, theo sau là Ariana Grande với 6 đề cử, Pharrell Williams và 5 Seconds of Summer với 5 đề cử. One Direction, Nicki Minaj, Iggy Azalea, Eminem, Sam Smith và Kiesza chia nhau 4 đề cử mỗi người.

Tất cả các hạng mục bình chọn trên trang http://asia.mtvema.com/vote. Lễ trao giải MTV EMA 2014 sẽ diễn ra vào ngày 9.11 tại sân khấu The Hydro ở Glasgow, Scotland.

Thiên Hương

>> Bình chọn ca sĩ VN tham gia MTV EMA 2014
>> Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP được đề cử tranh giải MTV EMA 2014
>> Timberlake trắng tay, Miley Cyrus gây sốc ở MTV EMA 2013
>> Công bố top 10 đề cử Best Worldwide Act ở MTV EMA 2013
>> Thực hư vị trí của Mỹ Tâm trong cuộc đua MTV EMA
>> Mỹ Tâm dẫn đầu giải MTV EMA khu vực Đông Nam Á
>> Bình chọn cho Mỹ Tâm tại MTV EMA 2013
>> Mỹ Tâm giành suất dự tranh giải MTV EMA 2013 khu vực
>> Tìm kiếm nghệ sĩ Việt Nam tranh giải MTV EMA 2013
>> Sao Việt có cơ hội dự tranh giải MTV EMA 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.