Hồ Ngọc Hà trồng chuối và cuộc tranh cãi về xấu - đẹp

25/09/2015 06:11 GMT+7

Giọng hát Việt 2015 đã khép lại, nhưng ngôi quán quân thuộc về “chàng trai xấu xí” Đức Phúc và màn “trồng chuối” của nữ ca sĩ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà trong đêm gala trao giải vẫn còn gây ra những tranh luận dữ dội.

Giọng hát Việt 2015 đã khép lại, nhưng ngôi quán quân thuộc về “chàng trai xấu xí” Đức Phúc và màn “trồng chuối” của nữ ca sĩ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà trong đêm gala trao giải vẫn còn gây ra những tranh luận dữ dội.

Hồ Ngọc Hà trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt 2015 - Ảnh: Độc LậpHồ Ngọc Hà trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt 2015 - Ảnh: Độc Lập
Hồ Ngọc Hà vẫn muốn gửi lời xin lỗi
“Khi giọng hát có chất riêng, độc đáo, truyền được cảm xúc đến khán giả thì khuyết điểm về ngoại hình sẽ được xí xóa, khi đó người ca sĩ đã đẹp theo cách của riêng mình, như trường hợp Phương Thanh, Khánh Du, Siu Black... Riêng tôi, tôi vẫn sẽ mời show những giọng hát biết làm cho khán giả say mê, thích thú với mình”.
Đạo diễn ca nhạc Trần Vi Mỹ
Người xem trực tiếp, đa phần là giới trẻ, đã phấn khích hò reo cổ vũ nồng nhiệt trước màn trình diễn sôi động, cuốn hút và trang phục khoe thân hình “chuẩn” của Hồ Ngọc Hà, nhất là với động tác trồng chuối mà cô thực hiện để kết bài trong đêm gala. Trong khi đó, nhiều khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ lại... hết hồn trước hình ảnh quá táo bạo, gợi cảm của nữ ca sĩ.
Một bà mẹ có 2 con gái phản ứng trên trang cá nhân: “Hồ Ngọc Hà nên tôn trọng khán giả, vì tiết mục này được phát trên truyền hình, chứ không phải trong quán bar”. Một khán giả khác phàn nàn: “Từ ăn mặc đến biểu diễn đều lấy ý tưởng của Beyoncé”... Bên cạnh đó, vẫn có nhiều lời khen như: “Phải công nhận cô ấy biểu diễn rất thu hút. Tôi đã không thể rời mắt khỏi phần trình diễn của cô ấy”...
Lần đầu chia sẻ quan điểm của mình về tiết mục này, Hồ Ngọc Hà nói: “Hiện tại ở ta, không riêng gì showbiz, mà mọi ngành nghề, đều phải học hỏi quốc tế. Là ca sĩ, tôi được đi nhiều nơi, xem nhiều show. Việc thể hiện những ý tưởng từ học hỏi của mình trên sân khấu thường có sự tương đồng. Tôi nghĩ, chúng ta đang lạm dụng quá những từ ngữ về sự copy. Ví như bộ đồ tôi mặc, là muốn mang đến hình ảnh hiện đại, khỏe khoắn. Đó cũng là trang phục cổ vũ nổi tiếng của nước ngoài, nhiều ngôi sao khác cũng mặc, không riêng gì Beyoncé. Mong mọi người có cái nhìn thoáng hơn một chút”.
Riêng về động tác trồng cây chuối, những ai tập yoga hẳn sẽ biết đây là bài tập rất khó, nhưng rất hiệu quả để duy trì sự dẻo dai và sức trẻ. Hồ Ngọc Hà cũng là tín đồ yoga, và người biên đạo của cô muốn đưa động tác này vào cái kết của bài nhảy, đó là sự sáng tạo, từ học hỏi trong nghệ thuật kết hợp bộ môn rèn luyện sức khỏe mà Hà theo đuổi hơn 6 năm qua.
Tuy nhiên, trước những luồng ý kiến trái chiều về tiết mục của mình, Hồ Ngọc Hà vẫn muốn “gửi lời xin lỗi đến khán giả”, vì “nếu có nhiều thời gian chuẩn bị tiết mục này, có lẽ đã tránh được những sơ sót trên truyền hình”, cô chia sẻ.
Hồ Ngọc Hà trồng chuối và cuộc tranh cãi về xấu - đẹpĐức Phúc trong đêm gala trao giải Giọng hát Việt 2015 - Ảnh: Độc Lập
Đức Phúc có cần... phẫu thuật thẩm mỹ?
Ngay từ đầu, Đức Phúc đã được nhà sản xuất Cát Tiên Sa xây dựng hình ảnh của một chàng trai không có ngoại hình đẹp và còn thiếu tự tin. Trong vòng Giấu mặt, khi đứng trên sân khấu giao lưu với các HLV, cậu sinh viên 18 tuổi này đã không thể đứng yên (theo chia sẻ là do thiếu tự tin) và nhà sản xuất đã thực hiện ngay clip ngắn nói về việc thiếu tự tin của cậu. Chính sự hiền lành của Phúc đã nhanh chóng tạo được thiện cảm cho khán giả truyền hình.
Tuy nhiên, nếu ngay từ vòng Giấu mặt, Đức Phúc không làm cho cả 4 vị HLV gần như “chao đảo” trước giọng hát đầy nội lực của mình qua ca khúc I’m not the only one thì hiệu ứng khán giả thích thú, tò mò về chàng trai này đã không xảy ra! Rõ ràng sau vẻ ngoài nhút nhát, ngô nghê ấy là giọng hát chạm đến cảm xúc người nghe, sau đó tiếp tục tỏa sáng với các ca khúc khác như Try, Huyền thoại mẹ, Chắc ai đó sẽ về... Thực sự mà nói, tâm lý khán giả là: ngoài giọng hát hay, những thí sinh có ngoại hình ngây ngô, hiền lành, hoàn cảnh khó khăn luôn được dành nhiều thương cảm hơn trong việc bình chọn, như trường hợp quán quân Vietnam Idol 2012 Ya Suy. Thế nên dù trong đêm gala trao giải, Đức Phúc có hát chênh do quá run thì ngôi vị cao nhất vẫn đến với anh, vì đó là kết quả cả một tuần bình chọn trước đó từ khán giả.
Sau đêm trao giải, đã có nhiều người khuyên Đức Phúc nên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình nhằm đi được đường dài. Trước ý kiến đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: “Đức Phúc đang rất dễ thương, được mọi người yêu mến bằng sự ngây ngô vụng về. Khi khán giả còn thương Phúc vì điều đó thì không việc gì phải thay đổi. Nếu khán giả thích nghe có thể tìm đến giọng hát của cậu ấy, còn nếu muốn cả hai đã có Sơn Tùng, Isaac, Noo Phước Thịnh...”. Mỹ Tâm, HLV của Đức Phúc thì động viên: “Tôi tin vẫn còn rất nhiều khán giả biết nghe nhạc chứ không chỉ xem nhạc”.
Khi được hỏi cảm giác như thế nào trước những lời chê về ngoại hình của mình, Đức Phúc nói: “Tôi chưa nghĩ đến vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng trước hết sẽ có kế hoạch giảm cân. Nếu được chỉnh sửa một chút, tôi muốn làm răng đẹp hơn, còn lại thì không muốn sửa gì”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.