Hồ Quỳnh Hương: Chị Thanh Lam mắng tôi nhiều lần rồi

28/07/2016 16:30 GMT+7

Ồn ào của dàn huấn luyện viên X Factor trong liveshow tối 24.7 tiếp tục được hâm nóng khi đoạn clip ghi lại bằng điện thoại khu vực khán đài vừa được một cư dân mạng tung lên.

Chi tiết trong clip là những phần không được phát sóng trên truyền hình, trong đó đáng chú ý là hình ảnh Thanh Lam chỉ tay mắng Hồ Quỳnh Hương "láo" cùng vẻ mặt hoảng hốt của giọng ca gốc Quảng Ninh.
Nếu ca sĩ Thanh Lam không muốn chia sẻ với báo giới sau vụ việc thì Hồ Quỳnh Hương lại cởi mở hơn. Cô luôn nhấn mạnh mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, và nguyên nhân gây tranh cãi hoàn toàn không đáng dẫn đến căng thẳng.
* Vì sao sáng tác của Dương Khắc Linh do Minh Như trình bày lại dẫn đến khẩu chiến của các huấn luyện viên, thưa chị?
- Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Ca khúc mang thông điệp Who cares (không quan tâm) đến những lời chỉ trích. Tùng Dương không thích sáng tác đó và có nói một câu thế này: “Vậy tất cả ý kiến của chúng ta ở đây không có nghĩa gì à?”. Ca sĩ Tùng Dương e ngại với thông điệp mà nhạc sĩ Dương Khắc Linh gửi đến trong bài hát có thể gây nguy hiểm cho giới trẻ và anh cảm thấy bị xúc phạm khi nghe bài hát này. Anh Dương Khắc Linh và tôi đều bất ngờ vì câu chuyện trong bài hát chỉ là một màn trình diễn và không liên quan đến giám khảo. Anh Dương Khắc Linh muốn giải thích nhưng không giải thích được.
* Chị nghĩ như thế nào về nhận xét của Tùng Dương?
- Tôi nghĩ cùng là đồng nghiệp thì ít khi chê sáng tác của nhau. Các cô các chú bình luận âm nhạc cũng ít đưa ra mổ xẻ câu chữ trong sáng tác của đồng nghiệp. Nghệ thuật mang tính cảm nhận của mỗi người chứ không thể đóng khung thế này thế kia. Hương thấy thương Dương Khắc Linh quá. Tôi đã nói Dương cho chị nói để mọi người hiểu đây chỉ là một tiết mục biểu diễn. Người ta đóng vai phản diện chẳng lẽ ác thật ở ngoài đời sao? Đây chỉ là bài hát thôi. Chừng nào bé Như nói con "không quan tâm tất cả lời nhận xét của cô chú" thì mới đáng trách. Sau đó Tùng Dương còn nói rằng: “Thường nghệ sĩ hát theo cái của họ”. Tôi không đồng tình vì chẳng lẽ mình thất tình thì lên sân khấu phải hát thất tình sao?
Hồ Quỳnh Hương: Chị Thanh Lam mắng tôi nhiều lần rồi 2
Thí sinh 17 tuổi Minh Như là niềm hi vọng của Hồ Quỳnh Hương Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước
* Cảm giác của chị thế nào khi bị mắng?
- Bản thân Hương bị choáng, chỉ muốn nói gì cho vui để át đi căng thẳng, biến thành chuyện vui. Hương cũng bị mắng nhiều lần rồi nhưng lần này hơi bất ngờ vì trong chương trình trực tiếp...
* Có phải vì những mâu thuẫn trước đó khiến cho chuyện nhỏ bị đẩy thành xung đột, thưa chị?
- Thật sự ra là Hương chẳng có gì với chị Thanh Lam cả. Hương rất tôn trọng chị Lam, cả ê-kíp đều biết. Trong mỗi chương trình hầu như Hương đều chỉ có nói chuyện với Tùng Dương thôi, Hương tránh với chị Lam, dù nói bình thường đa chiều cũng đều chừng mực. Chị Lam là người lớn, mình là đàn em, không thể nói này kia cho vui. Trong các vòng thi mình có ý kiến hay giải thích đều là với Tùng Dương, vòng vừa rồi cũng là giải thích cho Tùng Dương.
* Nếu trong chương trình mà các giám khảo né nhau, nể cả thì khó mang đến những nhận xét công tâm, chị nghĩ sao?
- Làm sao mình có thể… Mắng thì cũng bị mắng nhiều rồi chứ không phải lần này và Hương chọn cách im lặng. Chương trình cũng đã cắt nhiều rồi, mình muốn giữ cho mình và cho chị ấy.
* Chị có lo lắng cho liveshow tới?
- Tôi cũng mong là mọi thứ sẽ bình thường trở lại. Hi vọng bình thường, chỉ mong thế thôi, tốt nhất nên nghĩ đó là công việc thì sẽ nhẹ nhàng thôi. Mọi người cũng an ủi tính chị Lam nóng. Mình cũng lớn rồi mà, mình cũng ngồi ghế nóng, mình cũng là nghệ sĩ như nhau mà, đương nhiên có người đi trước đi sau, mình có khán giả cả nước nữa… Bên ban tổ chức có gọi ra nói là “chị bình tĩnh nhé”, tôi bảo không sao. Họ sợ các tiết mục sau căng thẳng nhưng tôi đã trấn an.
* Sau đợt ngồi ghế nóng này thì lần sau chị có còn muốn ngồi cùng chị Thanh Lam trong một chương trình khác?
- Tình hình thế này chắc chị ấy cũng không muốn ngồi với Hương, chắc ngán tận cổ rồi (Cười). Hương cũng không hiểu làm cái gì cho chị ấy phải khó chịu và nóng như vậy, đến giờ chưa giải thích được chuyện đấy. Chị ấy là người lớn đi trước, Hương nói lại thì là thành không tôn trọng đàn chị. Mình bị mắng thì mình cũng không thể mắng lại vì có nói chuyện cũng không thể lại chị Thanh Lam. Mình không nói gì thì lại bị bảo là mình dốt, mình không biết gì. Hương bị khó xử, muốn đánh giá có chính kiến, cái tôi của mình thì lại sợ. Một vài lần bị mắng rồi chứ không phải không. Mình giờ cũng không biết làm sao cho vừa lòng...
* Cám ơn chị đã chia sẻ!
Dương Khắc Linh: Nếu thấy giám khảo mùa sau không ăn khớp thì sẽ không nhận lời
Dương Khắc Linh khẳng định anh viết ca khúc Không quan tâm từ năm 2014 cho ca sĩ Diễm Hương trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa 2 nên không có chuyện mới sáng tác ca khúc này nhằm công kích một ai.
“Nội dung ca khúc Không quan tâm không phải như Tùng Dương và chị Thanh Lam nghĩ. Nghe một lần khó đánh giá, phải nghe nhiều lần. Thông điệp ca khúc đơn giản là vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận. Câu nói: "Và tôi sẽ không buồn vì những lời ghen tuông" phù hợp với Minh Như khi Hồ Quỳnh Hương từng kể rằng cô bé khóc rất nhiều khi đọc các comment trên mạng xã hội. Tôi không hề công kích ai trong các giám khảo, và sẽ thật sự khó hiểu khi thành viên ban giám khảo lại cảm thấy bị xúc phạm khi một em nhỏ hát về chuyện em ấy buồn khi bị những lời ghen tuông trên mạng xã hội đâu”, vị nhạc sĩ Việt kiều chia sẻ.
Khi được hỏi về khả năng làm giám khảo X Factor mùa sau nếu có lời mời, anh cho biết: “Linh sẽ xem xét ai là người ngồi chung với mình để ăn ý với nhau. Nếu thấy không ăn khớp thì Linh phải suy nghĩ lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.