Hoa hậu Dương Mỹ Linh bán phở và giới thiệu ẩm thực Việt trên đất Mỹ

Dạ Ly
Dạ Ly
26/06/2020 19:51 GMT+7

Hoa hậu Dương Mỹ Linh mỗi ngày miệt mài dành hơn 10 tiếng để chế biến món phở Việt. Không chỉ khởi nghiệp bán phở trên đất Mỹ giữa mùa Covid - 19, Dương Mỹ Linh còn dành thời gian giới thiệu ẩm thực Việt đến người Mỹ.

Tròn một tháng ngày Hoa hậu Dương Mỹ Linh khởi nghiệp với món phở bò hương vị Bắc mang tên phở Bắp Hoa bởi Cô Linh trên đất Mỹ. Cô cười rạng rỡ bảo giờ đây, dẫu mỗi ngày chỉ còn vài giờ để ngủ, người thì gầy đi khá rõ nhưng cô thấy mình hạnh phúc lắm. Món phở giờ không chỉ được bạn bè, người thân ủng hộ, tấm tắc khen ngon mà còn rất nhiều những người lạ, trong đó có cả người Mỹ đã tìm đến với phở Cô Linh. Niềm hạnh phúc của Linh còn là giới thiệu ẩm thực Việt đến người Mỹ.

Dương Mỹ Linh chăm chút từng...chi tiết trong tô phở Bắc

ẢNH: NSCC

Kinh doanh ẩm thực trên đất Mỹ không dễ dàng
Về “quy trình” để nấu một nồi phở phục vụ khoảng hơn 50 người ăn, theo Dương Mỹ Linh cô cùng mẹ chuẩn bị các khâu nguyên liệu, hầm xương, sơ chế thực phẩm, chuẩn bị rau…từ mờ sáng. Lâu nhất là khâu hầm xương, để có nồi nước lèo thơm ngon phải mất hơn 10 tiếng hầm xương mỗi ngày. Dịch Covid – 19 vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng khắp nước Mỹ, nhất là ảnh hưởng kinh tế nên nàng hậu càng phải cố gắng nhiều hơn cho lần khởi nghiệp này.

Mỗi ngày Dương Mỹ Linh chỉ còn vài giờ để ngủ nhưng cô hạnh phúc vì món ăn của mình được đón nhận

ẢNH: NSCC

Nghĩ về ngày mang tô phở đầu tiên giao cho khách, Linh cười bảo: “Nhiều lúc tôi nghĩ mình…dại, khởi nghiệp ngay đúng thời điểm khó khăn nên tôi ôm…trọn gói. Tất cả mọi khâu đều do tôi tự chuẩn bị nên rất vất vả. Nhưng nhìn mọi người khen ngon và ủng hộ quá nhiệt tình mọi mệt nhọc, khó khăn đều tan biến”.
Có thời điểm đắt hàng, Dương Mỹ Linh phải làm trên 100 tô phở để giao trong vòng vài giờ. Những lúc như thế có khi hoa hậu mệt đến kiệt sức nhưng rồi vì đam mê khởi nghiệp ẩm thực và hơn hết là khát khao giới thiệu món ăn mình yêu thích đến mọi người nên cô vượt qua. Khu Quận Cam (California, Mỹ) nơi Dương Mỹ Linh đang sinh sống hiện có rất nhiều nhà hàng, quán phở phục vụ người Việt. Vì nhiều nên cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Dương Mỹ Linh biết điều đó và cô bảo, chỉ có chất lượng từ chính món ngon do mình làm nên mới có thể “giữ chân” thực khách.

Tô phở càng ngon hơn khi được trình bày bắt mắt

ẢNH: NSCC

Trong mỗi phần phở được Hoa hậu phục vụ tại nhà hàng hay giao tận nơi đều được bài trí đẹp mắt gồm có bánh phở, nước lèo, thịt bò bắp hoa, gia vị, các loại rau... Hỏi về lý do tại sao khởi nghiệp bằng món phở mà không là món ăn hay công việc khác, Dương Mỹ Linh nói: “Hồi mới qua Mỹ tôi có đến nhà một anh bạn thưởng thức món phở Bắc. Tôi ấn tượng ngay và về nhà tự học hỏi, mày mò nấu theo công thức của mình. Ban đầu tôi nấu cho gia đình ăn rồi đến bạn thân. Mỗi lần tôi đều xin ý kiến thực lòng của họ để tay nghề được nâng lên. Càng nấu phở tôi càng yêu thích và đam mê hơn. Rồi một ngày tôi nghĩ tại sao mình không bán phở phục vụ thực khách trên đất Mỹ”. Món phở của Dương Mỹ Linh chỉ sau 1 tháng ra mắt giờ đã được khá đông thực khách đón nhận. Mong muốn của Dương Mỹ Linh là món phở nổi tiếng của ẩm thực Việt sẽ ngày càng đến gần hơn với người Mỹ.

Dương Mỹ Linh mong muốn ẩm thực Việt ngày càng được người Mỹ biết đến nhiều hơn

ẢNH: NSCC

Để có một tô phở ngon và đẹp mắt, ngoài nước dùng phải thật ngon, Dương Mỹ Linh sử dụng thịt bò bắp hoa chần tái để ăn kèm với phở. Đây là nét riêng biệt khi nhắc đến phở của Dương Mỹ Linh. Ngoài ra, tất cả những “yếu tố phụ” như: lọ dấm ớt, cọng hành, rau…đều phải cực kỳ sạch sẽ, có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm, chua tự nhiên để thêm sự hấp dẫn cho tô phở. “Bán phở hay kinh doanh liên quan đến ẩm thực trên đất Mỹ không dễ và rất nhiều áp lực nhưng tôi luôn cố gắng để hoàn thiện mỗi ngày. Giờ tôi thấy rất phấn khích và tôi yêu công việc của mình mỗi khi thức dậy”, Dương Mỹ Linh chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.