Hoa hậu Mai Phương Thúy: ‘Tôi luôn là người yêu đơn phương’

25/08/2015 18:04 GMT+7

(iHay) “Yêu tôi đâu có khó. Nhưng tôi không hiểu sao tôi luôn là người yêu đơn phương, người ta toàn bỏ tôi”, hoa hậu Mai Phương Thúy bộc bạch.

(iHay) “Một người đàn ông thành đạt, đối xử tốt với mọi người là có thể khiến tôi yêu rồi. Yêu tôi đâu có khó. Nhưng tôi không hiểu sao tôi luôn là người yêu đơn phương, người ta toàn bỏ tôi”, hoa hậu Mai Phương Thúy bộc bạch.

>> Lộ diện thí sinh cao 1,8 m thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
>> Gặp gỡ em gái được khen xinh hơn Phạm Băng Băng của Mai Phương Thúy

Mai-Phuong-ThuyHoa hậu Mai Phương Thúy xuất hiện trong cuộc thi sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 - Ảnh: BTC
Hoa hậu Mai Phương Thúy: ‘Tôi luôn là người yêu đơn phương’ - ảnh 2

Một người đàn ông thành đạt, đối xử tốt với mọi người là có thể khiến tôi yêu rồi. Yêu tôi đâu có khó. Nhưng tôi không hiểu sao, tôi toàn phải yêu đơn phương, người ta toàn bỏ tôi. Tôi nói thật đấy!

Hoa hậu Mai Phương Thúy: ‘Tôi luôn là người yêu đơn phương’ - ảnh 3

Mai Phương Thúy bất ngờ xuất hiện trong vai trò giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô trò chuyện với Thanh Niên Online về vai trò mới và cuộc sống sau 7 năm giành vương miện Hoa hậu Việt Nam.

* Chào Mai Phương Thúy! Trông Thúy ngày càng đẹp hơn. Vẻ bề ngoài của bạn thay đổi hơn nhiều so với thời điểm bạn đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008?

- Mọi người cứ bảo tôi đi thẩm mỹ nhiều nhưng đâu có. Hồi xưa, tôi không có để ý chăm sóc sắc đẹp nhiều, còn bây  thì để ý ăn mặc, dưỡng da, nên tự động mọi thứ cũng đẹp hơn lên.

* Như vậy là không có chuyện “can thiệp” vào sắc đẹp như người ta vẫn xì xào?

- Nói thế cũng không đúng. Tôi không làm những cuộc đại phẫu còn những cái nhỏ nhỏ để làm mình tự tin, thoải mái hơn thì tôi đã làm, chẳng hạn như dưỡng da. Trước da tôi hơi ngăm đen, nên tôi đi làm trắng da. Trước tôi mập, mũm mĩm kiểu trẻ con thì bây giờ chú ý hơn để gầy đi, như thế trông cũng thon thả, nữ tính hơn.

* Trở lại với thời điểm bạn đăng quang hoa hậu khi đó bạn mới 18 tuổi, còn quá trẻ để có thể đối mặt với những cám dỗ đằng sau chiếc vương miện?

- Tôi giữ thái độ khách quan trong mọi vấn đề, không phải lúc nào tôi cũng tốt hết được, nhưng cũng không phải lúc nào tôi cũng xấu. Tôi luôn tìm cách để làm sao để vẫn có thể hài lòng với bản thân mà vẫn tạo ra giá trị nào đấy cho cộng đồng. Nếu không, tôi sẽ cảm thấy mọi thứ sẽ rất vô nghĩa.

* Một cô gái 18 tuổi khi đó có cần người chỉ cho mình biết phải làm gì khi cuộc sống đã hoàn toàn thay đổi với danh hiệu hoa hậu?

- Tôi nghĩ đa số quyết định là do mình. Nhưng sự bảo ban của những người đi trước mới giúp tôi làm tốt.

* Sau 7 năm, cuộc sống hiện tại của bạn ra?

Ngay từ khi đi học, tôi muốn ra trường được làm công việc yêu thích. Hiện tôi làm công việc liên quan đến đầu tư tài chính. Lĩnh vực công việc của tôi chuyên về kinh tế, nên tôi nghĩ càng làm âm thầm, lặng lẽ thì càng tốt hơn. Nên tôi không muốn chia sẻ nhiều. Khi có độ chín nhất định trong công việc, tôi sẽ điều hành một quỹ đầu tư cho riêng mình. Việc này rất khó, nên tôi vẫn đang cố gắng.

Mai-Phuong-ThuyHoa hậu Mai Phương Thúy và Á hậu Dương Trương Thiên Lý - Ảnh: BTC
* Vậy còn cuộc sống riêng, bạn đã có những dự định về một gia đình nhỏ của riêng mình?

- Tôi đã quan sát những người xung quanh với tình yêu, cuộc sống gia đình của họ, để rút ra được nhiều điều cho mình. Tôi nghĩ mình có thể bước vào cuộc sống hôn nhân không đến mức bỡ ngỡ, nhưng tôi chưa vội đâu. (Cười)

* Người đàn ông như thế nào có thể khiến trái tim của hoa hậu rung động?

- Một người đàn ông thành đạt, đối xử tốt với mọi người là có thể khiến tôi yêu rồi. Yêu tôi đâu có khó. Nhưng tôi không hiểu sao, tôi toàn phải yêu đơn phương, người ta toàn bỏ tôi. Tôi nói thật đấy!

* Trong số những người phụ nữ đạt danh hiệu hoa hậu trước bạn, có người đang có cuộc sống gia đình vẹn toàn, nhưng có người gặp nhiều truân chuyên. Bạn nghĩ mình có thể cân bằng được cuộc sống để là một người phụ nữ hạnh phúc của gia đình?

- Điều đó không thể nói trước được. Tôi chỉ cố gắng hết sức thôi. Tôi nghĩ nếu kết hôn muộn một chút phần trăm sắc xuất lựa chọn đúng sẽ cao hơn.

Hoa hậu Mai Phương Thúy: ‘Tôi luôn là người yêu đơn phương’ - ảnh 5"Tôi muốn thật tận tâm, dốc toàn bộ sức của mình để có thể chấm cho công tâm, tìm cho xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"

* Hãy nói về vai trò mới của bạn lần này, làm giám khảo chắc dễ chịu hơn nhiều so với việc làm thí sinh?

- Nhìn các bạn thí sinh, tôi nhớ ngày xưa mình cũng căng thẳng như thế, cũng thức khuya dậy sớm, cố gắng như vậy. Chính vì tôi hiểu công sức của thí sinh bỏ ra nên khi làm giám khảo, tôi muốn thật tận tâm, dốc toàn bộ sức của mình để có thể chấm cho công tâm, tìm cho xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

* Bạn nhận xét thế nào về dàn thí sinh năm nay?

- Đa số các bạn thí sinh năm nay trình độ tốt, giao tiếp cũng rất ổn, tự tin. Tôi nghĩ đó là sự khởi đầu rất thuận lợi rồi. Còn về nhan sắc, các bạn có hình thể tương đối ổn cho đến đẹp. Nhiều khuôn mặt tương đối đồng đều nhau, cũng có nhiều bạn có khuôn mặt nổi bật. Nhưng là ai tôi xin phép được giữ kín.

* Mai Phương Thúy có lời khuyên nào với cô gái trẻ sẽ dành vương miện năm nay?

- Để được chọn làm Hoa hậu Hoàn vũ, tôi nghĩ cô gái đó dù trẻ nhưng phải rất bản lĩnh, trưởng thành, chững chạc và thông minh, nên tôi không có lời khuyên nào cả. Tôi chỉ chúc bạn có quãng thời gian đẹp, tận hưởng những ngày tháng với vai trò hoa hậu, có cơ hội gặp gỡ nhiều người, có nhiều trải nghiệm hoạt động đáng nhớ.

* Cám ơn Mai Phương Thúy đã chia sẻ

Ngọc An

>> Lộ diện thí sinh cao 1,8 m thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam
>> Sao Việt nói ngoại ngữ tự tin khiến fan thán phục
>> Những bức ảnh gây tranh cãi của người đẹp Việt
>> Những em gái hoa hậu xinh như hotgirl
>> Gặp gỡ em gái được khen xinh hơn Phạm Băng Băng của Mai Phương Thúy
>> Mai Phương Thúy tặng quà cho trẻ hở hàm ếch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.