Hoa hậu mê ngôn ngữ học

26/11/2017 06:35 GMT+7

Yna Nguyễn Cát Tường Anh vừa đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế giới Á Đông tại cuộc thi Miss World Beauty 2017 ( Hoa hậu Sắc đẹp thế giới, kết thúc vào đầu tháng 11 tại Moscow, Nga).



Tường Anh đăng quang Hoa hậu Thế giới Á Đông ẢNH: NVCC
Tường Anh đã vượt qua gần 60 thí sinh khắp thế giới để đoạt giải (cô còn nhận thêm danh hiệu Nữ hoàng quảng cáo thương hiệu). Đây là lần đầu tiên cuộc thi Miss World Beauty có thí sinh là du học sinh đến từ VN tham dự và đoạt danh hiệu lớn. 
“Yna là tên do ba mẹ nuôi người Nga đặt cho tôi. Còn Tường Anh do ba mẹ tôi đặt ngày bé”, Tường Anh cho biết. Năm nay 22 tuổi, cao 1,71 m, số đo 3 vòng: 86 - 60 - 90 (cm), cô tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm TP.HCM (ngành quản lý giáo dục) trước khi đến Nga du học. Người đẹp hiện đang theo học cao học ngành ngôn ngữ tại Nga. Kể về lý do chọn ngành ngôn ngữ, hoa hậu tâm sự: “Khi còn là sinh viên tôi đã đi dạy kèm tiếng Anh. Sau khi học xong đại học tại TP.HCM vào tháng 7.2017, tôi đi du học ngành ngôn ngữ để thêm kiến thức và kỹ năng cho mình. Hơn nữa, ngôn ngữ học là ngành mà tôi đam mê. Ngoài tiếng Nga, tiếng Anh, tôi còn thích tiếng Pháp. Trong tương lai tôi sẽ học thêm ngôn ngữ này”.
Trả lời câu hỏi vì sao chọn Nga để du học trong khi nhiều bạn trẻ khác thường chọn Mỹ, Canada, Anh, Singapore…, cô nói: “Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, Nga là nơi tôi chọn để bắt đầu với một ngôn ngữ khác sau tiếng Anh. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được sự động viên của ba mẹ nuôi bên Nga. Đây còn là một cơ duyên nữa khi tôi cảm thấy mình yêu nước Nga cùng con người Nga. Sau khi hoàn tất những khóa học bắt buộc ở Nga, tôi sẽ quay về VN và học từ xa”. Tường Anh đã gặp gỡ, tiếp xúc nhiều du học sinh VN tại Nga, cô cho biết: “Tôi cũng như các du học sinh tại đây đều dành tất cả thời gian cho việc học. Vì có những khóa học bắt buộc tại Nga không được vắng buổi nào nên thời gian học khá khắt khe. Áp lực chắc chắn là có, nhưng những lúc như vậy tôi lại tự nhắc đến Nga là do mình chọn nên phải có trách nhiệm với quyết định của mình. Ngoài việc học, các bạn sống cũng bình thường như bao sinh viên xa nhà khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.