'Hoa hậu Quốc tế 2013' mắc bệnh suy thận, cần ghép tạng để sống

Thành Long
Thành Long
25/12/2018 12:45 GMT+7

Bea Rose Santiago cho biết cô chia sẻ thông tin căn bệnh của mình trên Instagram cá nhân để cảnh tỉnh mọi người về việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Trang Philstar của Philippines đăng tải bài viết về việc Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago đang mắc bệnh suy thận và chờ ngày ghép tạng để duy trì sự sống. Người đẹp cũng có những chia sẻ về căn bệnh của mình trên trang cá nhân và cho biết cô đang phải sống nhờ vào máy chạy thận cùng sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ tại Trung tâm lọc máu Toronto (Canada).
“Tôi đã được chẩn đoán mắc bệnh từ nhiều tháng trước nhưng tôi không tin. Đó là lý do vì sao tôi rời Philippines để có cuộc kiểm tra lần thứ hai tại Tokyo và có kết quả tương tự. Vâng, tôi cần cấy ghép thận để cứu sống mình”, cô viết. Chân dài tiết lộ sau khi nhận kết quả, cô lập tức bay đến Toronto để đoàn tụ với bố mẹ và gặp gỡ một số người có khả năng hiến thận cho mình.
Người đẹp thường xuyên chia sẻ về căn bệnh của mình trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
Chia sẻ về căn bệnh, mỹ nhân 28 tuổi cho biết: "Trong 3 tháng rưỡi qua, tôi đã đến bệnh viện 4 lần một tuần, 5 giờ mỗi ngày. Tôi thức dậy 5 giờ 30 để di chuyển đến bệnh viện và đặt máy kiểm tra toàn bộ cơ thể. Hành trình ấy đã thử thách sức khỏe, sự nhẫn nại, sự tự tin của tôi và niềm tin của gia đình tôi”.
Trước đó, vào tháng 8.2018, Hoa hậu Quốc tế 2013 khiến người hâm mộ bất ngờ khi tiết lộ mình bị bệnh thận mãn tính. Cô phát hiện căn bệnh khi mắc chứng đau nửa đầu. Nguyên nhân được người đẹp chia sẻ xuất phát từ việc cô dùng thực phẩm chức năng trong quá trình tập thể dục. Dù vậy, Bea Rose Santiago vẫn giữ tinh thần lạc quan và khuyên người hâm mộ phải cẩn thận khi luyện tập. “Trước khi bạn thay đổi chế độ ăn uống hoặc uống thứ gì đó hãy chắc chắn rằng bạn không có vấn đề tồi tệ về sức khỏe. Luôn luôn hỏi bác sĩ của bạn”, cô nói.
Bea Rose Santiago sinh năm 1990 tại Philippines. Năm 15 tuổi, cả gia đình Bea Rose chuyển đến Canada. Người đẹp tốt nghiệp ngành Truyền thông của York University rồi trở thành người mẫu dưới trướng Elite Model Management. Năm 2013, chân dài 1,75m về nước và giành chiến thắng Binibining Pilipinas 2013 rồi đại diện nước nhà dự thi Hoa hậu Quốc tế. Cô là người Philippines thứ tư đăng quang Miss International kể từ năm 1960.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.