Hoa hậu quý bà đệ đơn ly hôn cảnh sát ghì cổ người da đen đến chết

31/05/2020 14:26 GMT+7

Theo Daily Mail hôm 30.5, Hoa hậu quý bà Minnesota Kellie Chauvin - vợ của cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ công dân da đen George Floyd đến chết, đã quyết định đệ đơn ly hôn chồng sau sự việc chấn động dư luận những ngày qua.

Nguồn tin từ trang báo nói trên cho biết bà Kellie Chauvin, cựu Hoa hậu quý bà Minnesota (Mỹ) đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với Derek Chauvin sau 10 năm chung sống. Động thái này được bà mẹ hai con sinh năm 1974 đưa ra cùng ngày mà viên cảnh sát da trắng này bị truy tố tội giết người sau khi ghì cổ công dân da đen tên George Floyd đến chết.
“Tôi đã nói chuyện với Kellie Chauvin và gia đình cô ấy. Cô ấy suy sụp trước cái chết của Floyd và dành sự cảm thông tột độ với gia đình, những người thân yêu của người đàn ông xấu số và tất cả những ai đang đau buồn trước thảm kịch này. Cô ấy đã nộp đơn xin chấm dứt cuộc hôn nhân của mình với Derek Chauvin”, đại diện văn phòng luật sư cho hay.
Được biết, cựu hoa hậu 46 tuổi không có con chung với người chồng tai tiếng hiện tại. Cô lo lắng cho sự an toàn và riêng tư của các con riêng, cha mẹ và đại gia đình của mình trong khoảng thời gian khó khăn này.

Kellie Chauvin là người gốc Lào đến Mỹ tị nạn

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DAILY MAIL

Kellie Chauvin sinh năm 1974 tại Lào sau đó theo gia đình chạy đến Mỹ tị nạn. Tháng 10.2018, cô được trao vương miện Hoa hậu quý bà Minnesota (Mỹ) sau đó đại diện tiểu bang tham dự cuộc thi cấp quốc gia tại Las Vegas. Kellie Chauvin kết hôn với Derek Chauvin vào năm 2010 và không có con chung. Trong một bài báo quảng bá tại cuộc thi sắc đẹp kể trên, Kellie Chauvin từng nói về Derek: “Đằng sau bộ trang phục cảnh sát, anh ấy chỉ là một người đàn ông mềm yếu”. Cô cũng dành nhiều lời có cánh cho chồng: “Anh ấy là một người lịch thiệp. Anh ấy vẫn luôn mở cửa, cẩn thận mặc áo khoác cho tôi. Sau khi tôi ly hôn lần đầu, tôi đã có một danh sách những thứ mà người đàn ông tiếp theo của mình buộc phải có và anh ấy phù hợp với tất cả những tiêu chí mà tôi mong đợi”. Trước đó, cô từng trải qua một đời chồng và có hai con.
Derek Chauvin trở thành cái tên gây phẫn nộ cộng đồng người da màu khắp thế giới và châm ngòi cho làn sóng biểu tình dữ dội tại nhiều nơi trên nước Mỹ suốt những ngày qua. Nguyên nhân xuất phát từ việc viên cảnh sát này đã ghì cổ người đàn ông Mỹ gốc Phi George Floyd đến chết vào hôm 25.5 ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ). Trước sức ép của dư luận và làn sóng biểu tình đang sục sôi khắp xứ cờ hoa, Derek Chauvin bị bắt hôm 29.5 và bị buộc tội ngộ sát, giết người cấp độ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.