Hoa hậu Quý bà Sonya Sương Đặng: Hoa hậu thì cũng rửa bát, quét nhà

26/09/2014 10:30 GMT+7

(iHay) Sonya Sương Đặng được báo chí trong nước và hải ngoại biết đến với vẻ đẹp mặn mà cùng những hoạt động từ thiện trên nhiều vùng, miền của Việt Nam.

(iHay) Trở thành hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ năm 2013, cuộc thi quy tụ những người phụ nữ đẹp, thành đạt từ các quốc gia khác sống tại Mỹ và các nước lân cận, Hoa hậu Sonya Sương Đặng được báo chí trong nước và hải ngoại biết đến với vẻ đẹp mặn mà cùng những hoạt động từ thiện trên nhiều vùng, miền của Việt Nam.

>> Hoàng My về nước bàn chuyện đào tạo hoa hậu cùng Hương Giang, Ngọc Diễm
>> Mổ xẻ lý do Đặng Thu Thảo từ chối dự thi Hoa hậu Thế giới

 

 
Gặp chị trong lần trở về Việt Nam đi từ thiện suốt dọc miền Trung, Sonya Sương Đặng bảo: “Về thấy phụ nữ quê hương mình nhiều người còn nghèo, vất vả, Sương sẽ cố gắng về nhiều hơn, giúp được nhiều người hơn nữa”

Ở cộng đồng hải ngoại, Hoa hậu Sonya Sương Đặng là một trong những gương mặt người đẹp tham gia các hoạt động cộng đồng, giải trí khá tích cực. Danh hiệu Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ giúp chị có một bước tiến dài từ một MC đài truyền hình người Việt, một doanh nhân trong lĩnh vực làm đẹp, spa được công chúng biết đến rộng rãi hơn, có tiếng nói hơn trong cộng đồng.

Sonya tâm sự chân thành: “Thú thực, ở bên Mỹ này ngôi vị hoa hậu cũng không phải là điều gì to tát đâu, danh hiệu giúp chúng tôi thực hiện tốt hơn các công việc từ thiện, các hoạt động có ích cho cộng đồng, chứ chúng tôi không kiếm tiền hay nuôi mộng ngôi sao từ đó”.

Ngay với bản thân Sonya Sương Đặng, trước khi đi thi Hoa hậu quý bà, chị không hề có khái niệm gì về chuyện Hoa hậu, thi cử. Chị cũng ngại vì chiều cao của mình không phải lý tưởng 1,7 hay 1,8 m như người ta, chị đơn giản là một phụ nữ Việt nhỏ nhắn, ưu thế duy nhất là sự mặn mà của người đàn bà đã có độ chín của hạnh phúc.

Đoạt Hoa hậu quý bà, thế nhưng rồi Sonya cũng để niềm tự hào ấy sang một bên, để những hào quang vào một vị trí nhất định của cuộc sống mình, trở lại hoàn toàn là một phụ nữ của gia đình đảm đang và chu toàn việc nhà, là hậu phương an toàn và vững chắc của 4 người đàn ông trong nhà.

Bận rộn với việc kinh doanh của spa riêng, với các công việc xã hội, chị vẫn sắp xếp đủ thời gian để sáng sớm dậy lo cơm nước cho các con đến trường, chuẩn bị cơm trưa cho ông xã đi làm và vẫn có thời gian cho mình để tập thể dục, chăm sóc bản thân.

Chị bảo, một ngày có 24 tiếng, nếu khéo sắp xếp thì sẽ đủ thời gian để làm mọi việc mình muốn. Chị bận rộn hơn người khác một chút vì nhà toàn… đàn ông, 3 cậu con trai của chị đang tuổi trưởng thành, cậu lớn nhất học Đại học nên đều bận rộn với việc học hành chỉ đến cuối tuần mới có thể giúp mẹ việc nhà được.

 
Gia đình Hoa hậu Sonya Sương Đặng có tiếng là hạnh phúc và các cậu trai ngoan ngoãn, học giỏi

Hỏi bí quyết của bà mẹ Việt nuôi dạy con ngoan, giỏi trên đất Mỹ, Sonya chỉ nói: không có cách nào là làm bạn với con mà thôi. Theo chị, trẻ con lớn lên ở Mỹ hơi khác với trẻ con sống ở Việt Nam. Ở Việt Nam thường là ba mẹ nói gì con nghe nấy hoặc là luôn phải nghe theo lời ba mẹ, đôi khi dù sai, nhưng với giới trẻ sống ở Mỹ thì đều quan trọng tính độc lập, cá nhân của mình. Chính vì thế, chuyện roi vọt, la mắng sẽ chỉ làm mọi việc thêm căng thẳng, nhất là nếu bố mẹ sai hoặc bắt con phải làm theo ý của bố mẹ thì bọn trẻ sẽ không chịu.

Và Sonya thấy cách dạy con tuyệt vời nhất chính là chia sẻ cuộc sống hàng ngày với con, luôn kể cho con nghe câu chuyện của mình và ngược lại nhận được những câu chuyện cởi mở từ con. Sự cởi mở, bình đẳng luôn giúp bọn trẻ tự tin và thoải mái hơn để chia sẻ về cuộc sống với bố mẹ. Từ đó, chị lắng nghe kỹ lưỡng về các con, và đưa ra những ý kiến chân tình khi các con cần.

 
Gia đình nhỏ của Sonya Sương Đặng

Nhưng, Sonya tâm sự, dù ở bất cứ đất nước nào đi chăng nữa thì để con lớn lên ngoan ngoãn, có ích yếu tố chính vẫn là bố mẹ. Cuộc sống ở Mỹ không dễ dàng, nhất là công việc kinh doanh luôn gặp sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, điều đó đòi hỏi những người kinh doanh như chị phải luôn biết vượt lên, nghĩ và làm bằng 5 bằng 10 người khác mới mong trụ vững được.

Dẫu bận rộn, luôn căng mình ra vì công việc, nhưng Sonya và chồng chị vẫn luôn dành thời gian quan sát kỹ lưỡng cuộc sống của các con để khéo léo định hướng các con sống, hành động, ứng xử đúng đắn. Chị không hề kèm cặp hay áp đặt mà lắng nghe và đưa ý kiến.

Nếu con sai, phá quy định thì khi đó mới dùng đến “chiêu” la mắng. Khi biết mình sai, các cậu bé sẽ không phản đối và chấp nhận chịu bị la, chịu sửa chữa cái sai. Chị bảo, con khôn hay dại là do bố mẹ, nếu sát cánh được bên con trong cuộc sống là cách tốt nhất để đem đến cho con một tương lai tốt.

Hoa hậu dự định, có thể trong thời gian tới đây chị sẽ về Việt Nam để thăm dò thị trường và bắt đầu “tấn công” thị trường Việt với thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình.

Ở Mỹ, chị cũng như mọi người Việt xa xứ đều nhớ nhà, nhớ quê hương và luôn mong muốn có một ngày thật gần được trở về. Bước đầu, Sonya sẽ trở về bằng việc kinh doanh và tham gia một số hoạt động nghệ thuật tại quê nhà. Dù ở bất cứ đâu, chị thấy mình vẫn luôn là một phụ nữ rất Việt và luôn cố gắng giữ gìn những nét văn hóa Việt trong gia đình cũng như trong cuộc sống.

Nam Phong

>> Chủ tịch Hoa hậu Quý bà thế giới bức xúc vụ Triệu Thị Hà đòi cát-sê từ thiện
>> Theo chân Hoa hậu quý bà châu Á tại Mỹ đi chợ nấu ăn
>> Hoa hậu Quý bà châu Á tại Mỹ về Việt Nam làm 'đại sứ Tết ấm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.