Hoa hậu Thế giới đầu tiên của Venezuela qua đời vì nhồi máu cơ tim

19/06/2016 10:04 GMT+7

Carmen Susana Zubillaga Duijm, Hoa hậu Thế giới đầu tiên của Venezuela và cũng là của châu Mỹ Latinh đã trút hơi thở cuối cùng hôm 18.6 tại quê hương, thọ 80 tuổi.

Cựu nữ hoàng sắc đẹp nhập viện ở tiểu bang Nueva Esparta hai ngày trước vì nhồi máu cơ tim nhưng không qua khỏi. Đám tang của Hoa hậu Thế giới 1955 dự kiến sẽ diễn ra vào thứ hai tới tại quê nhà.
Bà Duijm sinh năm 1936 tại Anzoategui. Với mái tóc đen, đôi mắt màu nâu sẫm cùng chiều cao 1,74 m, Zubillaga Duijm được khuyên tham gia cuộc thi nhan sắc và đăng quang Hoa hậu Venezuela năm 1955. Theo thể lệ cuộc thi, Zubillaga Duijm đại diện cho đất nước tham dự Hoa hậu Hoàn vũ năm đó được tổ chức tại Long Beach, California, Mỹ. Bà dừng chân ở bán kết, chỉ lọt Top 15.
Sau cuộc thi, Duijm được Chủ tịch của Hoa hậu Thế giới Eric Douglas Morley mời tham dự Hoa hậu Thế giới ở Anh. Nhan sắc ngọt ngào, ứng xử khéo léo của cô gái 19 tuổi đã chiếm trọn tình cảm của khán giả, giúp Duijm trở thành Hoa hậu Thế giới đầu tiên của Venezuela và cũng là nữ hoàng sắc đẹp thế giới đầu tiên của châu Mỹ Lainh. Theo Global Beauties, phần thưởng của Miss World 1955 lúc đó là 500 bảng Anh, một chiếc cúp bạc và một chiếc xe thể thao mui trần màu đỏ trị giá 1.000 bảng Anh. Phần thưởng này được gửi bằng thuyền tới Venezuela.
Sự thành công tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã giúp bà có những bước phát triển trong sự nghiệp diễn viên, người mẫu và người dẫn chương trình truyền hình. Bà tiếp tục sinh sống tại đảo Margarita, Venezuela cho đến khi qua đời. Con gái của bà, Carolina Cerruti, sau đó được chọn là đại diện chính thức của Venezuela tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 1983 diễn ra tại London (Anh) nhưng không may mắn như mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.