Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong: Nam Em có thể tiến xa hơn

04/01/2017 10:10 GMT+7

Có mặt tại Việt Nam trong buổi ra mắt cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong đã dành nhiều thời gian chia sẻ về những chặng đường thú vị của mình sau 1 năm giành vương miện.

Hoa hậu Trái Đất 2015 Angelia Ong (tên đầy đủ Angelia Gabrena Ong) sẽ là giám khảo Vòng sơ khảo tại Hà Nội và TP.HCM của Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017
* Cuộc sống của bạn thay đổi thế nào sau khi đăng quang Miss Earth 2015?
- Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong: Đó là một giấc mơ ngọt ngào. Trở thành đại sứ Hoa hậu Trái đất, tôi được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, học hỏi các nền văn hóa khác nhau. Tôi vốn là người rất thích du lịch nên tôi tận hưởng cơ hội này. Tôi cũng được tạo nhiều điều kiện theo đuổi những hoạt động môi trường để thúc đẩy người dân có trách nhiệm bảo vệ trái đất. Có một điều thay đổi nữa là cuộc sống của tôi trở nên rất bận rộn, lịch trình rất căng và tôi dường như không đủ thời gian để làm tất cả mọi thứ. Tôi thậm chí còn bị thiếu ngủ nữa. Sau chặng hành trình này, tôi nghĩ mình sẽ quay trở lại và hoàn thành việc học đại học của mình tại Saint Benilde.
* Bạn cảm thấy chuyến đi đến Việt Nam thế nào?
- Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam, lần trước là dự một sự kiện thương mại. Do thời gian khá ít ỏi nên tôi chưa thể khám phá được nhiều và lần này cũng chỉ có 3 ngày. Tôi muốn đến nhiều nơi hơn, trải nghiệm nhiều thứ hơn và đó là lý do để tôi muốn đến lần sau nữa. Đất nước của bạn thật tuyệt vời, ẩm thực ngon và con người thật thân thiện.
* Bạn mặc áo dài rất đẹp. Bạn cảm thấy trang phục này thế nào?
- Tôi biết áo dài qua những thí sinh Việt Nam mang đến đấu trường thế giới. Tôi đã muốn mặc thử nó khi đến Việt Nam lần trước nhưng khi đó chiếc áo dành cho tôi chưa được chuẩn bị sẵn sàng. May là lần này tôi có cơ hội rồi. Khi ban tổ chức hỏi tôi có thể mặc trang phục truyền thống Việt Nam đến dự họp báo không, tôi đã phấn khích đáp lại rằng: “Ôi, ngay lập tức chứ” (cười). Sau một lúc lóng ngóng không biết cách mặc nó, tôi đã có thể diện trọn vẹn thế này đây. Tôi muốn nói lên cảm nghĩ tự hào khi mặc áo dài của Việt Nam.
Angelia Ong duyên dáng trong tà áo dài cùng Top 3 của cuộc thi Miss Tourism Queen International 2017
* Trở lại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2015, bạn đã nỗ lực thế nào để vượt qua ồn ào “gian lận kết quả” khi đó?
- Đó là giai đoạn khó khăn khi làn sóng nghi ngờ kết quả Miss Earth diễn ra tại Vienna (Áo) đã có sự dàn xếp bỗng rộ lên. Việc Philippines giành vương miện lần thứ ba trong cuộc thi khởi nguồn từ Philippines khiến chiến thắng của tôi bị nghi ngờ thiếu thuyết phục. Nhưng tôi có thể khẳng định rằng mình xứng đáng với những gì đã nỗ lực trong suốt hành trình đó. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, tôi tin rằng mình không “đánh cắp” cái gì của ai. Kết quả sau đó đã được một công ty kiểm toán kiểm tra. Ban giám khảo chấm thi dựa vào biểu hiện của chính thí sinh chứ không phải là dải băng cô ấy đeo trên người. Như bạn biết đó, ở Miss Earth 2016, đại diện của nước tôi đã không lọt vào Top 16 chung cuộc.
* Bạn cảm thấy như thế nào khi Miss Earth 2016 diễn ra tại sân nhà nhưng người kế nhiệm mình không đạt thành tích như mong đợi?
- Vào Top 16 là những thí sinh rất mạnh, có nhan sắc xinh đẹp và đã “chiến đấu” rất nỗ lực cho vị trí của mình. Đại diện của chúng tôi cũng rất xinh đẹp, có lẽ thiếu một chút may mắn. Là người Philippines, tôi thấy buồn về kết quả không như mong đợi lắm. Nhưng chúng tôi sẽ trở lại vào những năm sau.
* Về ứng xử thiếu thân thiện của đại diện Philippines sau cuộc thi với tân Hoa hậu Trái đất, dường như bạn đã phải nói lời xin lỗi?
- Tôi đã phải nói điều gì đó cần thiết vì tôi là người Philippines, cùng đại diện cho nhan sắc nước mình, khi những điều mà cô ấy nói với fan về thí sinh cùng thi chưa được phù hợp lắm. Tôi nói với cô ấy rằng khao khát chiến thắng là điều cần thiết nhưng chúng ta nên trao đi những điều tốt đẹp. Cô ấy còn quá trẻ, còn một chặng đường dài phía trước và nên lấy đó làm những kinh nghiệm trưởng thành cho mình.
Angelia Gabrena Ong sinh năm 1990, cao 1,72 m, là người mẫu chuyên nghiệp. Năm 2015, cô giành vương miện Hoa hậu Trái đất từ tay người đồng hương Jamie Herrel, dẫn đến kết quả bị nghi ngờ giải thưởng khó ra khỏi Philippines, đất nước khai sinh ra cuộc thi này. Kết quả kiểm toán sau đó chứng minh người đẹp xứng đáng với kết quả này
* Xuất thân từ “lò luyện hoa hậu”, bạn đã nỗ lực thế nào để có thành công như hôm nay?
- Tôi biết nước tôi có truyền thống chinh phục các cuộc thi nhan sắc và các cô gái trong đó có tôi phải phấn đấu 4-5 lần để có cơ hội đến với ước mơ của mình. Bạn biết đó tôi không phải thi một lần là đậu. Tôi thi nhan sắc lần đầu tiên năm 2011 và sau nhiều chặng dừng chân tích lũy kinh nghiệm, tôi đã có vương miện đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất Philippines năm 2015. Và sau đó là Miss Earth 2015 vào cuối năm.
* Bạn có thể chia sẻ cảm nhận của mình về các người đẹp Việt Nam tại đấu trường nhan sắc thế giới mà mình biết?
- Năm tôi thi tại Áo, Việt Nam không có đại diện tham dự. Tại Miss Earth 2016, tôi rất ấn tượng với thí sinh Việt Nam (Nam Em - PV). Cô ấy trẻ trung, rất xinh đẹp, thân thiện và đặc biệt hát rất hay nữa. Tôi đã nghĩ cô ấy sẽ tiến xa hơn, thậm chí có thể có vương miện nữa. Hi vọng cuộc thi tại Philippines là một kỷ niệm đẹp với cô ấy.
* Nếu thí sinh Việt Nam đăng quang một cuộc thi nhan sắc tại nước bạn, bạn có ủng hộ không?
- Tôi sẽ ủng hộ tất cả thí sinh dù đó là quốc tịch nào khi đăng quang tại Philippines như đã từng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người lúc đăng quang. Dĩ nhiên nếu là thí sinh từ Philippines thì sẽ gần gũi hơn.
Các người đẹp tại buổi ra mắt cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 hôm 3.1
* Được biết bạn sẽ là giám khảo Vòng sơ khảo tại Hà Nội và TP.HCM Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, bạn cảm thấy như thế nào?
- Đây là lần đầu tiên tôi đảm nhận vai trò này tại Việt Nam và nó thật sự rất thú vị. Tôi hi vọng mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và tìm ra được các nhan sắc xứng đáng. Đó cũng là một nhiệm vụ khó khăn giữa nhiều cô gái xinh đẹp và phải chọn những cô gái xinh đẹp hơn.
* Xin cám ơn Angelia Ong!
Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép số 539/GP-NTBD hôm 31.12.2016.
Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 diễn ra từ ngày 3.1 đến ngày 12.3.2017 nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam đồng thời tìm ra thí sinh tham gia vào cuộc thi Miss Tourism Queen International 2017.

Tham dự buổi họp báo hôm 3.1 tại TP.HCM có Á hậu Võ Hoàng Yến, Á vương Trương Ngọc Tình, Hoa hậu Kiều Ngân, Quán quân Vietnam Fitness Model Mạnh Kiên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.