Hoa hậu Trần Tiểu Vy ngồi xe công nông thực hiện dự án nhân ái

20/10/2018 11:34 GMT+7

Là phần thi quan trọng tại Hoa hậu Thế giới, Trần Tiểu Vy bắt đầu thực hiện dự án nhân ái của mình tại Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Những ngày qua, Hoa hậu Việt Nam 2018 đã tìm đến với Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình tìm hiểu cuộc sống và những khó khăn của bà con nơi đây. Bản Nịu là một vùng khó khăn tại xã Thượng Trạch, nơi không có điện lưới quốc gia, không mạng internet và điều cấp thiết nhất là thiếu nước sạch để sử dụng cho các sinh hoạt cơ bản.
Cả bản có 38 hộ gia đình và gần 200 nhân khẩu, công việc chủ yếu của người dân là làm nương rẫy và chăn nuôi. Dân cư tại bản vẫn cất nhà theo hình thức nhà sàn, gia súc, gia cầm thả rong xung quanh nhà. Từ bao lâu nay, người dân bản Nịu dùng nước ở con suối Cà Roòng để sinh hoạt, tắm giặt, ăn uống thậm chí không qua nấu chín. Nhận thấy sự cần thiết của nước với đời sống bà con, Hoa hậu Tiểu Vy đã quyết định thực hiện dự án mang nước sạch về với dân làng bản Nịu.
Để khảo sát dự án lần này, người đẹp Quảng Nam phải vượt qua chặng đường dài để vào sâu tận suối Cà Roòng Ảnh: BTC
Dự án nhân ái là một trong những phần thi quan trọng tại Miss World. Năm 2017, dự án Cõng điện lên bản đã giúp Đỗ Mỹ Linh chiến thắng, trở thành Hoa hậu Nhân ái đầu tiên tại của Việt Nam tại đấu trường này.
Thời gian chuẩn bị ít, chỉ 2 tháng, được đánh giá là một thiệt thòi cho Tiểu Vy. Tuy nhiên, quan trọng hơn nữa là cô vừa mất nhiều sức lực cho cuộc thi trong nước đã lại bước tiếp vào các hoạt động cường độ cao để chuẩn bị cho Miss World.
Khác với các cuộc thi khác, Miss World chú trọng đến vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp nhân ái, tri thức và sự hòa đồng trong các hoạt động chung. Việc bỏ phần thi bikini không ảnh hưởng nhiều đến việc đánh giá vẻ đẹp của các hoa hậu vì họ phải thể hiện bản thân trong suốt thời gian một tháng diễn ra cuộc thi, có đủ khả năng để gánh vác trọng trách của một nhan sắc thế giới. Chính vì điều đó, nữ sinh 18 tuổi đã dồn nhiều tâm huyết cho dự án nhân ái và trau dồi ngoại ngữ để tự tin lên đường vào tháng 11.
Trần Tiểu Vy hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng sâu Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.