Hoa hậu Việt Nam 2020: Trọn vẹn 'thập kỷ hương sắc'

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
14/11/2020 07:14 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 do Báo Tiền Phong và Công ty Sen Vàng phối hợp tổ chức đã đi đến giai đoạn cuối, sau khi trải qua các vòng thi phụ trong khuôn khổ chung kết tại Vũng Tàu. Đêm đăng quang ngôi vị hoa hậu sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 20.11 tại TP.HCM.

32 năm thi hoa hậu không gián đoạn

Trưởng ban tổ chức (BTC), nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, chia sẻ: “Nhiều người không tin có thể tổ chức cuộc thi trong năm nay khi cả nước gặp phải biến cố dịch bệnh Covid-19 kéo dài và mới đây là lũ lụt miền Trung. BTC có nguyện vọng rằng lịch sử 32 năm của cuộc thi không bị gián đoạn và đã nỗ lực hết sức để tổ chức cuộc thi. Cuối cùng, chúng tôi may mắn được sự đồng thuận của dư luận xã hội, lãnh đạo địa phương cùng sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ kinh phí, địa điểm để cuộc thi có thể diễn ra”.
BTC đã gắn những vấn đề thời sự như đại dịch Covid-19, bão lũ vào nội dung thi, tạo nên những đêm thi vừa có chất lượng nghệ thuật cao vừa truyền đi những thông điệp tích cực, cổ vũ hành động nhân ái, sẻ chia…
Chọn chủ đề Thập kỷ hương sắc, BTC mong muốn sẽ khép lại chặng đường 2010 - 2020 rực rỡ và mở ra một thập kỷ mới với những nhan sắc Việt vẫn giữ nét đẹp truyền thống, đồng thời phát huy sắc vóc trí tuệ hiện đại và lòng nhân ái để dấn thân vào những công việc mang ý nghĩa cộng đồng. Ở chặng nước rút trước khi tìm ra chủ nhân của vương miện được coi là đại diện cho vẻ đẹp của thế hệ mới, 35 thí sinh trong các vòng thi phụ tổ chức tại Vũng Tàu được nhận xét là tự tin, chững chạc trong tư duy và có trình độ ngoại ngữ cao.
Top 5 Người đẹp biển vừa được công bố gồm: Nguyễn Lê Ngọc Thảo (số báo danh (SBD) 068), Đỗ Thị Hà (SBD 245), Lê Thị Tường Vy (SBD 151), Nguyễn Thị Thu Phương (SBD 433), Phạm Thị Phương Quỳnh (SBD 146). Top 5 Người đẹp thời trang: Nguyễn Lê Ngọc Thảo (SBD 068), Bùi Thị Thanh Nhàn (SBD 052), Nguyễn Thị Bích Thùy (SBD 182), Đỗ Thị Hà (SBD 245), Nguyễn Thị Hoài Thương (SBD 345). Top 5 Người đẹp tài năng: Doãn Hải My (SBD 319) với tiết mục đàn piano và hát Em về tinh khôi; Hoàng Bảo Trâm (SBD 088) thuyết trình Anh - Việt; Phạm Ngọc Phương Anh (SBD 045) thuyết trình Pháp - Việt; Lê Ngọc Trang (SBD 169) múa Tứ phủ; Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 093) biểu diễn dance sport. Top 5 Người đẹp du lịch: Nguyễn Khánh Ly (SBD 237), Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 093), Đặng Vân Ly (SBD 228), Lê Trúc Linh (SBD 077), Vũ Quỳnh Trang (SBD 278). 5 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Người đẹp thể thao gồm: Hoàng Tú Quỳnh (SBD 419), Phạm Thị Ngọc Ánh (SBD 322), Phù Bảo Nghi (SBD 069), Kim Trà My (SBD 012), Nguyễn Lê Phương Thảo (SBD 116).
Kết quả chung cuộc các giải thưởng này sẽ được công bố vào đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra vào tối 20.11 tới tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên VTV3 và 15 đài khác).
Hoa hậu Việt Nam 2020: Trọn vẹn 'thập kỷ hương sắc'1

Top 5 Người đẹp biển

Đêm chung kết có gì hấp dẫn?

Dưới sự hướng dẫn của nhiều chuyên gia hàng đầu trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, 35 thí sinh trong gần 1 tháng qua đã được rèn luyện nhiều kỹ năng như: tạo dáng trước ống kính, catwalk, ứng xử, tham gia các hoạt động nhân ái… nhằm hoàn thiện bản thân, bộc lộ phẩm chất và cá tính để giúp ban giám khảo đánh giá đúng, sát hơn trong quá trình chấm thi.
Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, người dàn dựng đêm chung kết, cho biết: “Sẽ là một đêm rực rỡ sắc màu và nhiều ý nghĩa. Ở màn thi trang phục áo dài, 35 thí sinh sẽ thể hiện 5 bộ sưu tập áo dài cùng 5 hoa hậu với các chủ đề liên quan đến năm đăng quang của họ trong thập kỷ qua. Chẳng hạn phần trình diễn cùng Hoa hậu Ngọc Hân (đăng quang năm 2010) sẽ sử dụng áo dài do chính cô thiết kế với chủ đề Thăng Long nghìn năm; áo dài Đặng Thu Thảo (2012) sẽ liên quan đến đờn ca tài tử Nam bộ; Kỳ Duyên (2014) sẽ là áo dài quảng bá du lịch Việt Nam; Đỗ Mỹ Linh (2016) với bộ sưu tập áo dài về di sản; Tiểu Vy (2018) đoạt vương miện ngay thời điểm đội tuyển U.23 chiến thắng nên sẽ là loạt áo dài tôn vinh bóng đá, thể thao Việt Nam”.
Ông Nam cũng cho biết rapper Binz khi được mời biểu diễn xen lẫn phần thi bikini của các thí sinh đã hào hứng viết lời mới cho các bài hát “chất chơi” đang được giới trẻ yêu thích của anh cho phù hợp với chương trình đại chúng phát sóng trực tiếp. Tiết mục mở màn với phần trình diễn của á hậu Kiều Loan cùng nhóm nhạc sĩ Phúc Bồ sẽ đưa người xem bước vào dạ tiệc nhan sắc. Ngoài ra còn nhiều ca sĩ nổi tiếng khác tham gia biểu diễn trong đêm chung kết như Đàm Vĩnh Hưng, Minh Tuyết, Dương Triệu Vũ, Hoàng Thùy Linh.
Chương trình đêm chung kết sẽ tiệm cận với hình thức thi hoa hậu thế giới khi nhanh chóng công bố top 20 - 23 thí sinh sau màn thi trang phục áo dài, để các người đẹp này thi trang phục áo tắm. Từ đó, ban giám khảo chọn ra 15 thí sinh vào màn trang phục dạ hội, tiếp nữa là chọn ra top 5 thi ứng xử để trao ngôi vị á hậu và hoa hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.