Hoa khôi Diệu Ngọc: Tôi gặp áp lực khi scandal xảy ra quá sát 'Miss World'

18/11/2016 12:26 GMT+7

Diệu Ngọc đã chọn cách im lặng khi vướng lời tố phẫu thuật thẩm mỹ từ người cộng sự cũ.

Khi chính thức nhận giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn và có visa sang Mỹ tranh tài, Hoa khôi Áo dài 2016 đã đồng ý chia sẻ thẳng thắn cùng chúng tôi.
Từng muốn rút lui khỏi Hoa hậu Thế giới
* Trước những lời tố bất lợi vừa qua, vì sao bạn chọn cách im lặng?
- Diệu Ngọc: Thật ra tôi cho rằng đây là chuyện riêng của mình và make up Thông Bảo. Về tình cảm tôi dành cho Bảo thì vẫn để đó, nhưng về công việc thì chắc chắn sẽ không làm việc được với nhau nữa. Đúng là Thông Bảo giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi đi thi nhan sắc vì đam mê chứ không phải muốn làm nghề, khi cộng tác với ai cũng cần có duyên. Tôi thấy mình hết duyên thì thôi không làm việc với anh ấy nữa. Tôi không nghĩ có ngày anh ấy làm như vậy.
Với chiều cao nổi trội 1,83 m cùng vóc dáng nóng bỏng, Diệu Ngọc hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong cuộc thi nhan sắc danh tiếng - Ảnh: NVCC
Với chiều cao nổi trội 1,83m cùng vóc dáng nóng bỏng, Diệu Ngọc hứa hẹn sẽ làm nên chuyện ở cuộc thi nhan sắc danh tiếng Ảnh: NVCC
* Khi đọc thấy những lời tố dao kéo, cảm giác của bạn như thế nào?
- Mọi người đã hỏi tôi thấy ra sao, tôi cũng không biết trả lời thế nào. Khi bài báo đưa tin không hay lên trang tôi mất hai tiếng đồng hồ ngồi thẫn thờ không làm được gì. Thật sự lúc đó tôi không nghĩ mọi chuyện lại xảy ra vào thời điểm nhạy cảm thế này, khi ngày tôi lên đường chỉ còn lại rất ít.
* Vì sao bạn không lên báo đính chính về những lời tố này?
- Chuyện này tôi xem là chuyện riêng của hai anh em, không muốn phân trần trên mặt báo, nói gì cũng không hay.
* Bạn có buồn và giận “người xưa” không?
- Tôi có buồn, có giận chứ không phải không vì Thông Bảo đã không suy nghĩ tích cực. Chuyện này có nhiều cách giải quyết để hợp tình hợp lý thế nhưng Thông Bảo đã chọn hướng giải quyết không hay. Ban đầu tôi đã ngồi nói chuyện trực tiếp với Bảo rằng Công ty Elite yêu cầu tôi phải có nhiều phong cách make up, điều đó buộc tôi phải làm việc với nhiều make up khác nhau. Nhưng Bảo không chịu, chỉ muốn tôi làm việc với Bảo thôi nên mới có chuyện như vậy. Sau chuyện này tôi khẳng định sẽ không hợp tác với nhau nữa.
* Bạn có lo lắng việc này ảnh hưởng đến đến tình cảm công chúng dành cho mình?
- Tôi nghĩ công chúng cũng sáng suốt lắm. Mình như thế nào trong suốt cuộc thi Hoa khôi Áo dài thì người ta biết chứ, không thể vì lời tố mà quay sang ghét mình.
Diệu Ngọc đầu tư 300 triệu đồng chuẩn bị cho Hoa hậu Thế giới - Ảnh: NVCC
Diệu Ngọc đầu tư 300 triệu đồng chuẩn bị cho Hoa hậu Thế giới Ảnh: NVCC
* Nó có tạo thêm áp lực cho bạn trước khi đi thi?
- Đi thi thì tinh thần phải tốt, nhất là khi tôi gánh áp lực lớn đại diện cho phụ nữ Việt Nam thì tinh thần phải vững và mạnh. Sự việc bất ngờ quá làm tinh thần tôi có sa sút chút xíu. Nhưng nhờ sự động viên của fan và gia đình tôi đã lấy lại được tâm huyết và ý chí của mình.
* Có giây phút nào bạn từng muốn buông và không thi thố gì nữa?
- Trước đây cũng có đấy. Tôi không phải người trong nghề, không rành rẽ khâu trang phục, cách đi đứng, make up này nọ. Nhiều thứ phải lo quá nên không tránh khỏi nhiều lúc muốn buông xuôi, hụt hẫng, nhụt chí, đặc biệt là tôi gặp áp lực khi scandal xảy ra quá sát Miss World. Nhưng vì mình đam mê quá, sau lần tính bỏ cuộc đã quay lại và quyết tâm tham gia, bởi cơ hội này không phải ai cũng muốn là nắm lấy được.
Tôi đâu có phạm quy chế
* Diệu Ngọc từng thẳng thắn cho biết không muốn vào showbiz, vậy nhiều lần bạn thi nhan sắc để làm gì?
- Từ nhỏ tôi đã có ước mơ trở thành hoa hậu, được trình diễn ở các vòng thi rồi cuối cùng được xướng tên đội vương miện long lanh như chị Nguyễn Thị Huyền (Hoa hậu Việt Nam 2004). Gia đình tôi không ủng hộ ước mơ này lắm nên tôi cố gắng tốt nghiệp đại học, tập trung đầu tư tri thức trước. Sau khoảng thời gian tham gia vài cuộc thi nhỏ và góp mặt trong một số chương trình, nhà tôi thấy con cái không hư hỏng, không có gì phải lo lắng nên dần ủng hộ.
Phần thi mà người đẹp Đà Nẵng cảm thấy tự tin nhất là phần thi Top Model tại Miss World - Ảnh: Tâm Phạm
Phần thi mà người đẹp Đà Nẵng cảm thấy tự tin nhất là phần thi Top Model tại Miss World Ảnh: Tâm Phạm
* Với những ý kiến chê bai nhan sắc không xứng với danh hiệu, Diệu Ngọc vượt qua điều đó như thế nào?
- Nhan sắc mỗi người mỗi vẻ, không người nào giống nhau và áp đặt cái chuẩn đẹp chung lên nhau được. Tôi biết mình không thanh thoát, sắc sảo bằng các bạn khác nhưng mình có kiến thức, biết đầu tư vào chiều sâu và tạo được cá tính của riêng mình nên tôi không còn bận tâm suy nghĩ hay lo lắng trước những lời chê bai. Tôi hiểu được giá trị của riêng mình.
* Các số đo của Ngọc hiện tại thế nào?
- Số đo ba vòng của tôi hiện tại là 87-61-94cm. Tôi cân nặng 58kg với chiều cao 1,83m
* Bạn có theo dõi các đối thủ của mình không?
- Tôi có phân tích các thí sinh năm nay và xác định các “đối thủ” lớn là Philippines, Venezuela, Mỹ và Úc. Tôi đã trò chuyện qua Facebook với nhiều người đẹp và mong gặp để trò chuyện nhiều hơn, tự tin thể hiện mình nhiều hơn nữa.
* Bạn nghĩ gì nếu mình không giành được danh hiệu People's Choice - giải thưởng giúp Lan Khuê lọt Top 11 năm 2015, vốn cũng là thế mạnh của cộng đồng fan Việt vì scandal lần này?
- Thành thật mà nói ngay khi đăng quang Hoa khôi Áo dài, tôi nghĩ là lượng vote bầu chọn cho đại diện Việt Nam tại Miss World sẽ không bằng năm ngoái. Những người yêu thích và ủng hộ tôi đa phần là người lớn tuổi, và họ quen với việc động viên bằng lời nói hơn.
* Đi thẳng vào vụ lùm xùm vừa qua, bạn đã chỉnh sửa những gì?
- Tôi chỉ sửa răng thôi.
* Vì sao Ngọc quyết định sửa răng?
- Sau khi chuyến đi Lào Cai xây trường trong dự án nhân ái vào tháng 8.2016, tôi trở về Hà Nội và gặp được một người chị thân thiết. Chị bảo tôi làm răng cho tự tin đi thi với thí sinh Hoa hậu Thế giới. Thật ra hàm răng tôi không đến nỗi xấu để làm, nhưng chị ấy thuyết phục bảo là để nụ cười tươi hơn và theo chị biết thì sửa răng không phải là “dao kéo” và vẫn hợp tiêu chí của Miss World. Tôi nghĩ làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em, trong đó việc làm răng là cái rất phổ biến mà hầu hết ai trong giới nghệ thuật cũng quan tâm. Rõ ràng tôi đâu có phạm quy chế.
Cô cũng dành thời gian học đàn bầu cho phần thi tài năng - Ảnh: FBNV
Cô cũng dành thời gian học đàn bầu cho phần thi tài năng Ảnh: FBNV
* Cái được của việc đi thi quốc tế thì nhiều người đã biết, vậy cái mất của Diệu Ngọc là gì?
- Tôi đã nghỉ hẳn công việc ở một công ty bất động sản để tập trung chuẩn bị cho cuộc thi này. Có quá nhiều việc không tên để lo từ dự án từ thiện, chuẩn bị trang phục, kỹ năng, kiến thức trong suốt nửa năm qua và thậm chí mất một tháng để thi thố, không công ty nào chấp nhận quá trình gián đoạn dài như thế.
Rồi về vấn đề kinh tế nữa. Tôi có khoản dự phòng tích góp được thời gian qua cho mình và gia đình, nhưng bây giờ đã mượn tạm khoản này để đầu tư đi thi. 
* Cá nhân bạn đầu tư bao nhiêu cho cuộc thi này?
- Khoảng 300 triệu đồng. Vì ước mơ và hoài bão của mình thì phải chấp nhận thôi.
* Nếu chẳng may không lọp Top xuất sắc nhất cuộc thi thì bạn tính sao?
- Tính tôi cũng hay lo xa, hay nghĩ những trường hợp khác nhau, nếu không được giải thì mình thế nào... Nhiều khi tôi hay hỏi bạn thân, gia đình mình nếu đi thi không được giải thì họ có buồn không, rồi nhiều người sẽ chê bai lắm đây. Gia đình tôi bảo thôi con cứ cố gắng hết sức mình, quan trọng là đừng để mình hối tiếc sau này vì không cố gắng thử.
* Diệu Ngọc có được bạn trai động viên tinh thần?
- Gọi là bạn trai hay người yêu thì chưa phải, vì khi hẹn hò thì Ngọc sẽ xác định nghiêm túc luôn. Ở tuổi mình cũng có người để tìm hiểu, họ cho mình những kinh nghiệm bằng trải nghiệm của bản thân họ.
* Chiều cao 1,83m có bao giờ là trở ngại trong cuộc sống và tìm kiếm người phù hợp với bạn?
- Trước đây tôi khá là e ngại mỗi khi ra đường bởi quá nhiều người tò mò về chiều cao của mình. Họ thường nhìn từ đầu xuống dưới chân rồi hỏi tôi cao mét mấy? Có một thời gian tôi thấy phiền vì trả lời mãi một câu như thế thì không vui lắm. Nhưng sau đó tôi thấy chiều cao như thế là một “món quà” mà không phải ai cũng có được, nó giúp tôi đến với ước mơ thành hoa hậu từ bé. Về tình yêu tôi sẽ chọn người xứng với mình về quan điểm và con đường hơn là chiều cao, nhưng đừng chênh lệch với tôi quá là được.
* Cám ơn Diệu Ngọc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.