Họa mi nước Anh và Mr.Bean được vinh danh

15/06/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy Adele và diễn viên phim Mr.Bean Rowan Atkinson nằm trong số hơn 1.000 nhân vật được Nữ hoàng Anh đưa vào Danh sách Vinh danh nhân sinh nhật của nữ hoàng, Reuters đưa tin hôm 14.6.

(TNO) Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy Adele và diễn viên hài Mr.Bean Rowan Atkinson nằm trong số hơn 1.000 nhân vật được Nữ hoàng Anh đưa vào danh sách vinh danh nhân sinh nhật của Nữ hoàng, Reuters đưa tin hôm 14.6.

Để đánh dấu cho buổi lễ sinh nhật lần thứ 87 của Nữ hoàng, các danh hiệu sẽ được trao cho 1.180 người từ tất cả các lĩnh vực trong đời sống, từ người nuôi ong, người sản xuất rượu whisky cho đến các nghệ sĩ và nhà lãnh đạo kinh doanh.

Nữ ca sĩ 25 tuổi Adele được trao giải thưởng MBE (member of the Most Excellent Order of the British Empire - Công dân Danh dự của Vương quốc Anh) cho việc phục vụ âm nhạc. Cô đồng thời cũng giành được một chuỗi các giải thưởng quốc tế cho các bài hát Rolling in the Deep, Someone Like You Skyfall (ca khúc chủ đề phim James Bond).

 Họa mi nước Anh và Mr.Bean được Nữ hoàng Elizabeth vinh danh 1
Adele rời sân khấu với tượng vàng Oscar trong buổi trao giải Oscar lần thứ 85 ở Hollywood, California ngày 24.2.2013 - Ảnh: Reuters

Họa mi nước Anh và Mr.Bean được Nữ hoàng Elizabeth vinh danh 2
Diễn viên Rowan Atkinson tham quan triển lãm xe Rolls Royce tại buổi trình diễn mô tô quốc tế ở Frankfurt ngày 13.9.2011 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, diễn viên hài Atkinson được hàng triệu người hâm mộ trên thế giới biết đến với vai nhân vật Mr.Bean vụng về được trao giải CBE (Commander of the Order of the British Empire - Sĩ quan Cao cấp Danh dự của Vương quốc Anh)

Một danh hiệu Hiệp sĩ được trao cho diễn viên Tony Robinson, người diễn vai kẻ đầy tớ đau khổ kéo dài Balddrick của Atkinson trong phim Blackadder, một loạt phim hài nổi tiếng của BBC được kể trong các thời kỳ khác nhau của lịch sử nước Anh.

Ngoài những người nổi tiếng và biểu tượng của công chúng, hàng trăm người làm việc tại các trường học, bệnh viện, quỹ từ thiện cũng được vinh danh.

Những nhân vật trên sẽ nhận giải thưởng từ Nữ hoàng Elizabeth tại Cung điện Buckingham trong một buổi lễ diễn ra vào vài tháng tới.

Lin Trần

>> “Nữ hoàng Elizabeth” tìm lại hào quang xưa
>> Nữ hoàng Elizabeth mê Football Manager
>> Nữ hoàng Elizabeth II bị “cấm cửa”
>> Vườn rau của Nữ hoàng Elizabeth II
>> Phu quân Nữ hoàng Elizabeth II có thể phải ra tòa
>> Al Qaeda "đe dọa" Nữ Hoàng Elizabeth II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.