Hòa nhạc đặc biệt tại Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM

08/09/2009 22:57 GMT+7

Tối nay 9.9, Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM tổ chức buổi hòa nhạc đặc biệt nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Trong chương trình này, lần đầu tiên nhà hát khai trương và đưa vào sử dụng dàn nhạc cụ mới, được trang bị tốt nhất so với các nhà hát khác ở Việt Nam.

Đêm diễn sẽ giới thiệu các trích đoạn được yêu thích nhất từ các vở opera bất hủ của Mozart, Bellini, Verdi, Strause, Gershwin do đoàn nhạc kịch - đoàn vũ kịch thuộc nhà hát với biểu diễn. Dàn nhạc giao hưởng của nhà hát cũng sẽ trình bày một số tác phẩm nổi tiếng của Vivaldi, Beethoven, Franz Krommer với sự chỉ huy của NSƯT Trần Vương Thạch.

Sau 15 năm hoạt động, đến nay Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch đã có những hoạt động nghệ thuật hàn lâm tạo được dấu ấn trong lòng khán giả như chương trình biểu diễn định kỳ mỗi tháng 2 lần tại Nhà hát TP.HCM, Giai điệu mùa thu (diễn ra hằng năm vào tháng 8, đến nay đã tổ chức được 5 kỳ), những chuyến biểu diễn giao lưu quốc tế giới thiệu các tài năng âm nhạc trong nước (đặc biệt tại Liên hoan Các dàn nhạc châu Á năm 2008 tại Nhật).

Nhà hát cũng đã đào tạo và giới thiệu những gương mặt trẻ tham dự những khóa học nâng cao ở nước ngoài. Không ít nghệ sĩ trẻ sau khi được đào tạo ở nước ngoài đã về nước, hoạt động tại nhà hát, như Vũ Việt Anh, Trần Nhật Minh, Nguyễn Anh Sơn, Hồng Châu, Nguyễn Mạnh Duy Linh, Đào Nhật Quang, Tạ Thùy Chi...

N.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.