Hòa nhạc phẫu thuật nụ cười

25/04/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Chương trình hòa nhạc I dream a dream diễn ra 2 ngày cuối tuần 27 - 28.4 mong muốn sẻ chia với trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mắc dị tật khe hở môi hoặc khe hở vòm miệng.

>> Phẫu thuật nụ cười
>> Tài trợ Phẫu thuật Nụ cười
>> Phẫu thuật nụ cười cho trẻ em

I dream a dream được thực hiện bởi tổ chức từ thiện phi chính phủ của Mỹ “Phẫu thuật nụ cười” - Operation Smile cùng dàn nhạc Rhapsody Philharmonic và Nhóm tổ chức sự kiện The R-team.

Chương trình nghệ thuật với mục đích từ thiện, đem đến một cuộc sống ấm no hơn cho các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn và mắc dị tật khe hở môi hoặc khe hở vòm miệng.

Ban tổ chức cũng mong muốn I dream a dream là dịp để đem âm nhạc giao hưởng thính phòng, truyền thống gần hơn với các bạn trẻ, kêu gọi phong trào “Nghe nhạc có ý thức” trong xã hội.

Đêm diễn từ 19 giờ đến 22 giờ tại Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong đêm diễn thứ 7 ngày 27.4, có sự tham gia của các khách mời VIP và các doanh nghiệp lớn trên toàn thành phố. Buổi hòa nhạc ngày 28.4 hướng đến đối tượng khán giả chủ yếu là sinh viên. 

 
"Người lớn thường mơ thành đạt, mơ xinh đẹp, mơ giàu có, mơ làm được điều vĩ đại... nhưng có nhiều em nhỏ mơ ước đơn giản là được cười, thật tươi thật hạnh phúc" - Poster đêm hòa nhạc I dream a dream

Theo ước tính, hằng năm tại Việt Nam có trên 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật khe hở môi và/hoặc khe hở vòm miệng.

Theo thống kê cứ 500 trẻ em được sinh ra thì có 1 em bị dị tật này.

Đa phần các em mắc dị tật này có hoàn cảnh gia đinh khó khăn, sống tại các vùng xa xôi, hẻo lánh, điều kiện đi lại khó khăn. Với các dị tật trên, các em không thể ăn, uống, nói chuyện và phát triển bình thường như những trẻ em khác.

Cũng theo ước tính, tại Việt Nam hiện có khoảng 13.000 người dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng chưa được hoặc không được điều trị trên toàn quốc.

Thúy Hằng

>> G-Dragon “góp giọng” trong buổi hòa nhạc của Psy
>> Hòa nhạc kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Bỉ - Việt
>> Hòa nhạc Ireland - Việt Nam và nghệ sĩ Mick Moloney
>> Hòa nhạc chào năm mới
>> Hòa nhạc hè phố trở lại
>> “Trẻ hóa” nhạc cổ điển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.