Họa sĩ Đinh Phong với những giấc mơ siêu thực

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
11/04/2021 06:16 GMT+7

Họa sĩ Đinh Phong khai mạc triển lãm Người bay và giấc mơ siêu thực tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Chiều 11.4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, họa sĩ Đinh Phong khai mạc triển lãm Người bay và giấc mơ siêu thực (tại số 97A Phó Đức Chính, Q.1, TP.HCM đến ngày 20.4), giới thiệu gần 50 bức tranh trừu tượng và 28 tượng đồng, gốm phủ men… đến với công chúng yêu nghệ thuật phương nam.
Sau cuộc hội ngộ ấn tượng với khán giả thủ đô cuối năm 2020 và được dư luận đánh giá cao, với Người bay và giấc mơ siêu thực lần này được họa sĩ Đinh Phong chăm chút, tuyển chọn từ nhiều bộ sưu tập mới sáng tác trong vòng một năm qua, từ sự lắp ghép của những mảng vỡ vụn trong giấc mơ siêu thực của người họa sĩ, ông đặt chung bên nhau, tạo nên một thế giới của những khối màu chuyển động, uốn lượn tự do và nhẹ nhàng như giấc mơ của “người bay”.
Tượng Đinh Phong mới thoạt nhìn thấy đơn giản như những khối, mô, cắt lớp, gò, đụn... nhưng sâu thẳm bên trong chứa đựng những ẩn ngữ chồng lên nhau. Các tác phẩm điêu khắc sử dụng chất liệu gốm phủ men và đồng…, cũng chính là những “mảnh vỡ” trong giấc mơ siêu thực, được tạo ra trong bố cục điêu khắc mới đầy sáng tạo và thú vị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.