Họa sĩ Pháp giới thiệu tác phẩm được thực hiện tại VN những năm 1980

28/04/2017 06:57 GMT+7

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Olivier de Serres tại Paris, Jean-Charles Sarrazin ( ảnh ) được Bộ Ngoại giao Pháp cấp học bổng để theo học tại Trường đại học Mỹ thuật công nghiệp VN tham dự các lớp học kỹ thuật truyền thống như sơn mài, điêu khắc gỗ, vẽ trên lụa, đồng thời tổ chức và giảng dạy cho sinh viên của trường bộ môn nghệ thuật truyền thống của châu Âu.

Trong khoảng thời gian 1987 - 1988 ở VN, Jean-Charles Sarrazin đã có dịp gặp gỡ nhiều họa sĩ nổi tiếng VN như Bùi Xuân Phái, Bửu Chỉ... Khi trở về Pháp, ông tiếp tục tham gia vào các chương trình hợp tác mỹ thuật giữa các trường đại học mỹ thuật ở Paris và Hà Nội.
Jean-Charles Sarrazin hiện là tác giả, họa sĩ minh họa của Nhà xuất bản (NXB) L’École des Loisirs. Tác phẩm mới nhất của ông lấy cảm hứng từ một câu chuyện cổ tích VN. 30 năm sau kể từ lần đầu tiên đến VN, Jean-Charles Sarrazin trở lại giới thiệu tới công chúng những tranh vẽ và ảnh chụp thực hiện trong hai năm 1987 - 1988 ở VN. Triển lãm Jean - Charles Sarrazin - Tác giả, họa sĩ giữa hai nền văn hóa Pháp - Việt diễn ra từ ngày 6 - 15.5 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội). Cũng tại đây, vào 18 giờ ngày 6.5 diễn ra buổi tọa đàm nhân dịp 3 cuốn sách tranh Vì con yêu mẹ, Hạt mầm tình yêu và Cái gì đây? của Jean-Charles Sarrazin vừa được NXB Nhã Nam phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.