Họa sĩ vẽ tranh bằng ngón tay trỏ trình làng bộ tranh 'Bụi'

13/07/2019 10:30 GMT+7

Bộ tranh trừu tượng theo trường phái siêu thực, gồm 60 bức của chàng họa sĩ chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ vừa được trình làng.

Chiều tối 12.7, tại Nhà Triển lãm Hòa Bình, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), họa sĩ Võ Trịnh Biện chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ “trình làng” bộ tranh mỹ thuật sơn dầu chủ đề Bụi.
Đây là lần triển lãm thứ 22 của chàng họa sĩ chuyên vẽ tranh bằng ngón tay trỏ theo trường phái siêu thực. Bộ tranh gồm 60 tác phẩm, được tác giả thể hiện trong suốt hai năm qua bằng chất liệu sơn dầu Alkyd. Đây là loại sơn vốn chỉ dùng cho gỗ và sắt, không dành cho hội họa.

Tác phẩm dựa theo câu nói của Xu KnômLinxki

Ảnh: Lâm Viên

Họa sĩ Võ Trịnh Biện cho biết: “Dựa vào những câu chuyện xảy ra trong đời thường, hay các câu thơ, truyện ngắn của các tác giả để sáng tác nên bộ tranh. Cụ thể, từ truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng của O. Henry là “chất liệu” cho ra đời tác phẩm số 51 và 52; hay câu nói của Xu KnômLinxki “Con người sinh ra không phải để tan biến như hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn của mình trên mặt đất và trong trái tim người khác” là cảm xúc cho bức số 63…".
Họa sĩ Võ Trịnh Biện chia sẻ anh sử dụng thủ pháp chuyển màu và “ép” màu lên tranh để hoàn thành bộ tranh độc đáo này. Ngay trong buổi khai mạc triển lãm, nhiều du khách tỏ ra thích thú với phòng tranh “siêu thực” này.

Du khách thưởng lãm tranh trừu tượng của Võ Trịnh Biện

Ảnh: Lâm Viên

Những người yêu thích mỹ thuật trừu tượng đánh giá cao về cách thể hiện, sắc màu, nội dung, như tác phẩm Phố, xưa, mưa, bụi… Triển lãm mở cửa đón khách đến hết ngày 22.7. Một số tranh của Võ Trịnh Biện tại triển lãm:
 

Với thủ pháp ép màu tạo nên những bức tranh độc đáo

Ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.