Họa sĩ Việt minh họa sách của ngôi sao Hollywood

06/12/2010 22:31 GMT+7

Quyển sách do chính ngôi sao điện ảnh Mỹ Julianne Moore (50 tuổi) viết dành cho thiếu nhi với nhan đề Freckleface strawberry (tạm dịch Gương mặt tàn nhang), được nữ họa sĩ LeUyen Pham vẽ minh họa tranh, vừa phát hành ở Mỹ.

Nội dung truyện kể về câu chuyện đáng ngưỡng mộ của nhân vật chính luôn học hỏi để biết yêu bản thân. Với mái tóc đỏ và đầy nốt tàn nhang trên mặt, nhân vật này thường xuyên bị ức hiếp nên phải tìm cách tự bảo vệ mình. Dường như Julianne Moore đang cố gắng giúp trẻ con vượt qua những vấn đề liên quan đến cái tôi mà bản thân bà đã trải qua thời thơ ấu.

Họa sĩ vẽ minh họa cho quyển Freckleface strawberry là LeUyen Pham (thường được gọi là LeWin) sinh ngày 10.8.1973 tại Sài Gòn  và đến Mỹ cùng gia đình vào năm 1975. Lớn lên tại nam California, LeUyen bắt đầu học vẽ từ thuở bé. Tốt nghiệp cử nhân nghệ thuật Đại học Art Center College of Design thuộc thành phố Pasadena, bang California năm 1997. Sau đó, chị chính thức làm việc cho Hãng phim hoạt hình Dreamworks Feature

Animation, tham gia vẽ cho các phim: The prince of Egypt (1998), The road to El  Dorado (2000). Sau đó, LeUyen rời Dreamworks, bắt đầu chuyển hẳn sang vẽ tranh minh họa sách thiếu nhi. Chị đã phát hành hơn 10 quyển sách thiếu nhi và đoạt nhiều giải thưởng. Nhà xuất bản thiếu nhi Hyperion Books đã phát hành truyện tranh Big sister, little sister (tạm dịch Chị và em gái) kể về cuộc đời của tác giả LeUyen với những năm tháng sống cùng người chị là LeChi. Đây là quyển sách do LeUyen viết và vẽ minh họa dành tặng chị gái nhân ngày sinh nhật LeChi.

LeUyen hiện là giáo sư khoa Vẽ tranh minh họa của Đại học Academy of Art tại San Francisco, bang California.  

Đỗ Tuấn
 (Theo Examiner và Webesteem)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.