Họa sĩ Việt Nam được chú ý tại Hội chợ sách quốc tế

30/08/2016 06:13 GMT+7

Họa sĩ minh họa sách VN Khoa Lê được đặc biệt chú ý tại hội chợ. Tất cả sách truyện do Khoa Lê vẽ minh họa đã được một nhà xuất bản đại học ở Trung Quốc mua bản quyền.

Hội chợ sách quốc tế Bắc Kinh do Tổng công ty xuất nhập khẩu Trung Quốc tổ chức từ năm 1986, tới nay tròn 30 năm, được coi là một trong các hội chợ sách quốc tế lớn nhất châu Á và là một trong 4 hội chợ sách quốc tế tổ chức quy mô lớn nhất thế giới bên cạnh Hội chợ sách Frankfurt (Đức), Hội chợ sách London (Anh), Hội chợ sách BEA (Mỹ). Hội chợ sách lần này có 86 nước tham gia với 2.407 gian hàng và 300.000 loại sản phẩm.
Các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về bản quyền sách, giao lưu ký kết bản quyền, giao lưu tác giả, hỏi đáp về quy trình làm sách... tại hội chợ diễn ra rất sôi nổi. Các đại diện xuất bản VN như Chibooks, Thai Ha Books cũng được mời tham gia các diễn đàn này.
Họa sĩ minh họa sách VN Khoa Lê (hiện đang làm việc tại Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng) được đặc biệt chú ý tại hội chợ. Tất cả sách truyện do Khoa Lê vẽ minh họa đã được một nhà xuất bản đại học ở Trung Quốc mua bản quyền. Tuy nhiên, toàn bộ sách mà Khoa Lê vẽ được chào bán bản quyền tại hội chợ sách lần này lại không phải do NXB Kim Đồng thực hiện, mà do Nuinui, một NXB Thụy Sĩ triển khai.
Ông Marcello Bertinetti, Giám đốc của NXB Nuinui, cho biết NXB của ông đã hợp tác cùng Khoa Lê từ lâu. Ông sẽ sang VN ngay sau khi hội chợ sách kết thúc để đặt hàng thêm cho họa sĩ Khoa Lê và tiếp tục tìm kiếm các họa sĩ VN khác hợp tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.