Hoài Lâm: ‘Cảm giác lâng lâng khi được đóng phim cùng bố Hoài Linh’

21/02/2015 06:24 GMT+7

(TNO) Tết này, ngoài những sản phẩm âm nhạc đã ra mắt, Hoài Lâm còn có thêm vai diễn trong bộ phim hài chiếu tết Quý tử bất đắc dĩ, đóng cùng bố nuôi Hoài Linh. Nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã được chàng Gạo bật mí cùng Thanh Niên Online .

(TNO) Tết này, ngoài những sản phẩm âm nhạc đã ra mắt, Hoài Lâm còn có thêm vai diễn trong bộ phim hài chiếu tết Quý tử bất đắc dĩ, đóng cùng bố nuôi Hoài Linh. Nhiều câu chuyện hậu trường thú vị đã được chàng Gạo bật mí cùng Thanh Niên Online.

Hoài Lâm và Hoài Linh trên phim trường Quý tử bất đắc dĩ - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
 
Hoài Lâm chia sẻ về những dự định cho năm 2015 - Thực hiện: Tấn Cư
Hạnh phúc vì làm con nuôi Hoài Linh
Trong năm 2014, Hoài Lâm nổi lên như một “hiện tượng” từ sau chương trình Gương mặt thân quen. Từ một chàng ca sĩ trẻ khá mờ nhạt với cái bóng “con nuôi Hoài Linh”, chàng Gạo (biệt danh của Hoài Lâm) bỗng dưng có một lượng fan đông đảo.
Thừa thắng xông lên, Hoài Lâm nhanh chóng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc, từ MV cho đến album và đặc biệt mới đây là bộ phim tết đóng cùng bố nuôi Hoài Linh. Gặp chàng ca sĩ trẻ này trong những ngày giáp tết cực kỳ khó, vì anh vô cùng bận rộn.
Hoài Lâm cho biết: “Có thể nói trong năm 2014, chương trình Gương mặt thân quen chính là bước đệm lớn của Lâm. Tuy nhiên, sau chương trình, Lâm không muốn hóa thân thành một nhân vật nào khác mà muốn tìm hướng đi cho riêng mình, chọn cho mình dòng nhạc sẽ theo đuổi lâu dài. Để làm được điều đó thì Lâm cần có nhiều thời gian”.
Hoài Lâm trong chương trình Gương mặt thân quen - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Một điều dễ dàng cảm nhận ở Hoài Lâm là tuy đã trở thành người nổi tiếng, chuyện diện vest, “đóng thùng” có khi khiến anh già đi… vài tuổi nhưng chàng trai 19 tuổi này vẫn luôn là đứa con bé bỏng trong gia đình. Hoài Lâm cho biết trước khi ra mắt một sản phẩm nào, anh đều hỏi qua ý kiến cho ba mẹ và bố nuôi Hoài Linh. Tuy rất lo lắng nhưng mọi người vẫn luôn ủng hộ anh.
Có bố nuôi nổi tiếng như Hoài Linh, Hoài Lâm chịu không ít áp lực. Tuy nhiên, với chàng trai này, đó vẫn là niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có được. “Cái gì cũng có hai mặt. Lâm luôn biết khán giả nghĩ tới Lâm là nghĩ đến con nuôi của bố Hoài Linh nhưng bù lại nhờ vậy mà khán giả biết đến mình nhiều hơn. Nói thiệt là được đóng phim chung với bố Linh là may mắn với Lâm rồi. Lâm cảm thấy giống như mình đã làm được điều gì đó, cảm giác… lâng lâng”.
Từng từ chối đóng “cảnh nóng” với bố Hoài Linh
Trong dịp tết này, bộ phim Quý tử bất đắc dĩ có sự tham gia của Hoài Linh và Hoài Lâm cũng ra rạp và được dự đoán sẽ là một trong những bộ phim hút khách mùa phim tết năm nay.
Chia sẻ về vai diễn này, Hoài Lâm cho biết: “Lần đầu đến trường quay, gặp nhiều anh chị, cô chú nổi tiếng như Trấn Thành, Tấn Beo… Lâm bị áp lực nhiều. Tuy nhiên, mọi người đã chỉ dẫn tận tình khiến Lâm thấy tự tin hơn. Bố Linh thì không la rầy gì mà chỉ hướng dẫn Lâm cách diễn. Chỉ có đạo diễn là hay la (cười)”.
Kể về cảnh quay đáng nhớ nhất, Hoài Lâm tiết lộ: “Lâm nhớ nhất là cảnh Lâm lái xe hơi chở bố Linh. Trước giờ Lâm chưa từng lái xe nhưng cảnh quay này đòi hỏi Lâm phải lái một đoạn. Vậy là bố Linh ngồi cảnh cứ khuyên Lâm là hãy bình tĩnh nhưng bố còn… run hơn Lâm nữa. Nói chung là cảm giác hồi hộp lắm”.
Hoài Lâm tự lái xe hơi trong Quý tử bất đắc dĩ - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
Đặc biệt, trong phim có cảnh ông Minh (do Hoài Linh đóng) tình cờ phát hiện Hoài Lâm có vết sẹo ở... mông đúng như vết sẹo của đứa con thất lạc của bà Hai Mùi (Việt Hương thủ vai).
Tuy chỉ phải quay phía sau lưng nhưng Hoài Lâm đã thẳng thắn từ chối đóng cảnh này dù cho đạo diễn đã nhiều lần giải thích, phân tích cho anh hiểu về sự bắt buộc phải có hình ảnh này.
Hoài Lâm chia sẻ: “Từ trước đến bây giờ, Lâm luôn luôn muốn hết mình vì nghệ thuật nhưng nếu phải đóng cảnh “có khoe chút da thịt” thế này thì Lâm không thoải mái tí nào. Mặc dù đây không hề là một "cảnh nóng" hay phản cảm nhưng cái cảm giác ngượng ngạo đấy đã khiến cho Lâm toát hết mồ hôi mỗi khi nghĩ đến. Cũng vì vậy mà Lâm đã từ chối đóng phân đoạn đấy. Cũng may là một anh diễn viên kinh nghiệm lâu năm đã xung phong thay Lâm làm nhiệm vụ này và đã biến cảnh quay này trở nên tự nhiên nhất có thể”.
Tết không chạy show
Hỏi Hoài Lâm về cái tết đáng nhớ nhất, anh chàng trâm ngâm một lát rồi bảo: “Qua nhiều năm, việc đón tết đã thay đổi rất nhiều nhưng Lâm vẫn nhớ nhất là cái tết ở quê, được đi ra chợ với cha mẹ, ông bà. Nhớ hoài cảm giác gió xuân mang theo mùi hương đặc biệt lắm, mùi vị của nơi mình sinh ra”.
Khác với những ca sĩ trẻ khác, năm nay dù khá đắt show dịp giáp tết nhưng trong tết, Hoài Lâm không nhận show mà dành thời gian đón tết bên gia đình. Thấy ai cũng lấy làm lạ, ca sĩ trẻ giải thích: “Những ngày quan trọng, Lâm muốn dành cho gia đình. Bố luôn nhắc nhở Lâm rằng dù làm gì thì gia đình vẫn là quan trọng nhất. Cũng như mình làm việc kiếm tiền thì cũng vẫn là mong gia đình được hạnh phúc, yên vui. Vậy thì tại sao làm lụng cả năm mà những ngày quan trọng mình lại không có mặt. Đó là quan niệm của riêng Lâm”.
Hình ảnh bố con Hoài Linh - Hoài Lâm sau cánh gà - Ảnh: Zun Phan
Hoài Lâm cho biết sau những sản phẩm âm nhạc chủ yếu nói về tình cảm gia đình, trong năm 2015, anh sẽ làm về nhạc xưa nhiều hơn, song song đó vẫn duy trì dòng nhạc trẻ.
“Ngoài ra, Lâm đang mày mò thêm nhiều thứ khác như trống, piano… vì Lâm muốn làm về âm thanh. Lâm rất mê âm nhạc. Bên cạnh đó, Lâm cũng muốn đi hát nữa. Có lẽ Lâm có quá nhiều tham vọng nhưng Lâm sẽ làm mọi thứ một cách từ từ”, Hoài Lâm chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.