Hoài Linh thành lập câu lạc bộ hài

12/02/2015 22:40 GMT+7

(TNO) “Có người nói tôi quá rảnh, có những cái bĩu môi làm tôi rất đau lòng. Mà thôi, ăn ở không thì mình cứ bày trò ra đi coi tới đâu, nghệ sĩ mà!”. Nói được làm được, vào ngày 12.2, danh hài Hoài Linh đã công bố ra mắt CLB Nghệ sĩ Hài TP.HCM tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

(TNO) “Có người nói tôi quá rảnh, có những cái bĩu môi làm tôi rất đau lòng. Mà thôi, ăn ở không thì mình cứ bày trò ra đi coi tới đâu, nghệ sĩ mà!”. Nói được làm được, vào ngày 12.2, danh hài Hoài Linh đã công bố ra mắt CLB Nghệ sĩ Hài TP.HCM tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

Hoài Linh cùng một số thành viên CLB - Ảnh: H.K

Hoài Linh cho biết ý tưởng mới chỉ đem ra bàn bạc hôm tết dương lịch, nhưng không ngờ nhiều anh em cũng cùng chung nỗi bức xúc trước tình trạng hoạt động rời rạc, thiếu sự đầu tư của các nhóm hài nên xúc tiến làm luôn. Tới nay CLB đã có hơn 30 nhóm tham gia với khoảng 80 thành viên do anh làm chủ nhiệm và 2 phó chủ nhiệm Phương Bình, Thanh Tùng.

Danh hài chia sẻ: “Ở đây không có chuyện ai làm bầu cho ai, chúng tôi chỉ tương trợ nhau làm nghề bằng quỹ từ thiện do chính các thành viên đóng góp. Nhiều anh em đi diễn lương rất bèo bọt, có khi chỉ 700.000 đồng cho cả nhóm 9 người. Tôi muốn chấn chỉnh điều đó, đưa sân khấu hài về đúng giá trị của nó. Nhưng muốn như vậy thì tác phẩm phải có chất lượng. Khán giả bây giờ không chịu xem tấu hài kiểu hai người nói qua nói lại nữa, phải có kịch bản, nội dung đàng hoàng. Trước nay ai nấy hoạt động riêng, muốn đóng góp ý kiến cũng không có điều kiện. Giờ thì có thể bàn bạc với nhau, phân công nhau đạo diễn, thẩm định một cách chuyên nghiệp”.

Khi được hỏi về nguồn kịch bản hay đang khan hiếm, Hoài Linh tỏ ra khá tự tin vì nhiều anh em có bề dày kinh nghiệm, vừa viết kịch bản được, vừa quen biết rộng rãi để mua kịch bản từ bên ngoài theo chủ trương là làm cái mới. Và ngay cả sự bùng nổ của các chương trình hài trên truyền hình, thì nhiều kịch bản sân khấu vẫn phù hợp với sân khấu hơn. Mỗi kịch bản sẽ có vòng đời khoảng 2 tháng, diễn xong thì quay video bán lại cho nhà đài hoặc đưa lên internet thu tiền từ quảng cáo. Hiện CLB đã nắm trong tay một số kịch bản như Quà ơi là quà, Lộc xuân, Nhà nhà đón lộc, Thì đó thôi mà, Kén rể, Ông xã tôi Number One, Vui cùng gameshow, Đại hội tiếu lâm… trung bình mỗi tiểu phẩm 20 phút.

Tìm kịch bản đã khó, tìm điểm diễn lại càng đau đầu. Suốt mấy tháng trời các nghệ sĩ phải tự đi kiếm khắp các sân khấu, phòng trà trên địa bàn thành phố để chốt lại 2 điểm diễn hiện nay là Nhà văn hóa Thanh Niên và phòng trà Ô Mê Ly ở Kha Vạn Cân, Thủ Đức. Tuy xa trung tâm nhưng với sức chứa lên đến 500 ghế đủ diễn cả kịch dài, cùng sự nhiệt tình của anh em nghệ sĩ, Hoài Linh hy vọng Ô Mê Ly sẽ đủ sức hấp dẫn khán giả tại chỗ và khu vực các tỉnh Bình Dương, Biên Hòa.

Với phương châm giúp đỡ, tạo điều kiện cho các diễn viên trẻ phát triển với sự đỡ đầu, dìu dắt của đàn anh đàn chị, thành viên của các nhóm sẽ diễn luân chuyển qua lại với nhau không phân biệt. Hoài Linh đã làm một phép thử là chương trình Cười cùng Nụ Cười Mới khi có đến 7 nhóm trưởng cùng diễn chung một kịch bản. Kết quả là anh em đã hợp tác rất ăn ý, hòa thuận. Tết này CLB sẽ tiếp tục ra mắt khán giả chương trình Cười đi mới phát tài gồm 5 tiểu phẩm có sự góp mặt của Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài, Cát Phượng, Trấn Thành, Thu Trang, Hoàng Sơn, Trường Giang, Nhật Cường… lúc 20 giờ 15 phút từ mùng 1 đến 11 âm lịch, với giá vé 250.000 - 300.000 đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.