Hoãn tuyên án vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP

08/07/2017 06:17 GMT+7

Sáng 7.7, TAND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.

Tại tòa, sau khi thỏa thuận với Ngọc Trinh, luật sư bên nguyên đơn đã rút các yêu cầu bồi thường tác quyền kịch bản cho một vở đã tập nhưng chưa diễn suất nào ở nhà hát cùng khoản bù lỗ các đêm ế vé, chi phí nhân viên, diễn viên với số tiền gần 120 triệu đồng. Bà Trinh chỉ yêu cầu Nhà hát Kịch TP bồi thường hơn 430 triệu đồng.
Bà Ngọc Trinh trình bày: “Tôi quá bức xúc vì bị lãnh đạo đè nén mấy năm nay, nhưng bây giờ nghĩ lại, thấy những người đứng đối diện cũng đều là anh em trong nghề nên tự nguyện rút một phần các khoản trong đơn khởi kiện. Dù gì tình cảm cũng quan trọng hơn tất cả, biết đâu trong thời gian tới tôi lại có thể hợp tác với nhà hát. Việc cùng nhau ra tòa như thế này thực sự tôi hoàn toàn không muốn nhưng do tôi hết đường rồi…”. Ông Âu Ngọc Khánh, đại diện Nhà hát Kịch TP.HCM, cam kết tạo điều kiện cho Ngọc Trinh diễn 52 suất miễn phí. Nếu chưa hoàn được vốn cũng sẽ hỗ trợ tiếp, vì hiện nay nhà hát không có khoản tiền nào để bồi thường thiệt hại. Chủ tọa ghi nhận thiện chí của cả hai bên.
Theo đại diện Viện Kiểm sát, hợp đồng thỏa thuận hợp tác của bà Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch TP.HCM tuy chưa ký kết nhưng hai bên đều đã thực hiện nên có giá trị về pháp lý và được công nhận. Vì vậy, yêu cầu đền bù của bà Ngọc Trinh là có cơ sở, tuy nhiên cần phải xem xét lại số tiền yêu cầu đền bù.
Sau thời gian nghị án, do vụ án còn nhiều tình tiết phức tạp, chủ tọa tuyên bố hoãn tuyên án đến ngày 11.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.