Hoàng gia Anh chào đón bé trai nặng 3,8 kg

23/07/2013 08:34 GMT+7

(iHay) Nữ công tước xứ Cambridge, phu nhân Vương tử William, đã hạ sinh một bé trai vào hôm 22.7.

(iHay) Nữ công tước xứ Cambridge Catherine, phu nhân Vương tử William, đã sinh một bé trai vào hôm 22.7. Đây là đứa con đầu tiên của cặp vợ chồng hoàng gia Anh và là người kế vị ở hàng thứ ba của ngai vàng.

>> Bà bầu hoàng gia Kate Middleton bị lộ ảnh ‘nóng’?

>> Hoàng gia Anh công bố tin Kate Middleton mang thai

Điện Kensington cho biết đứa bé được sinh ra an toàn vào lúc 16 giờ 24 phút, giờ địa phương (23 giờ 24 phút, giờ Việt Nam), cân nặng 3,8 kg.

“Công tước xứ Cambridge có mặt trong phòng sinh. Nữ hoàng, Quận công xứ Edinburgh, Thân vương xứ Wales, Nữ công tước xứ Cornwall, Vương tử Harry và các thành viên của hai gia đình đã được thông báo và hân hoan với tin vui”, theo thông cáo từ Điện Kensington.

Nữ công tước xứ Cambridge sinh con trai
 Vợ chồng Vương tử William - Ảnh: AFP 

Theo Reuters, William đã điện thoại cho Nữ hoàng Anh để thông báo tin tức và cũng liên hệ với cha là Thái tử Charles cùng em trai là Vương tử Harry để báo tin.

Cần phải đợi thêm một thời gian trước khi biết được tên của đứa bé. Trước đây, người dân Anh phải đợi một tuần để biết tên của William, song các nhà cái hiện thiên về cái tên George, kế đến là James.

Danh xưng chính thức của đứa bé sẽ là Vương tử (tên) xứ Cambridge Điện hạ.

Khi tin tức về thành viên mới của hoàng gia Anh được thông báo, những tiếng reo hò đã vang lên từ bên ngoài Bệnh viện St Mary's ở Lodon, nơi đứa bé được sinh ra.

“Làm ông bà là một khoảnh khắc vô song trong đời của bất kỳ ai, theo như vô số người đã nói với tôi trong những tháng gần đây, thế nên tôi rất đỗi tự hào và vui mừng được lên chức ông nội lần đầu tiên và chúng tôi háo hức được trông thấy đứa bé trong tương lai gần”, Thái tử Charles nói trong một thông báo.

Tổng thống Mỹ Barack Obama là một trong những lãnh đạo đầu tiên trên thế giới lên tiếng chúc mừng Hoàng gia Anh.

“Michelle và tôi rất vui sướng được chúc mừng Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge nhân dịp họ có đứa con đầu tiên”, ông Obama nói.

Nữ công tước xứ Cambridge sinh con trai
 Đài phun nước Trafalgar chuyển sang màu xanh để báo hiệu tin vui - Ảnh: Reuters 

Nữ công tước xứ Cambridge sinh con trai
 Một viên thị thần của Nữ hoàng Anh mang tin tức về Điện Buckingham - Ảnh: Reuters 

Nữ công tước xứ Cambridge sinh con trai
 Người dân Anh háo hức chờ đợi tin tức bên ngoài điện Buckingham - Ảnh: Reuters 

Thủ tướng Anh David Camreon phát biểu: “Trên khắp cả nước và quả thật là trên khắp khối Thịnh vượng chung, người dân sẽ ăn mừng và chúc phúc cặp vợ chồng hoàng gia”.

William và Kate, tên thường gọi của gia đình Công tước xứ Cambridge, gặp nhau khi là sinh viên ở Đại học St.Andrews và kết hôn vào tháng 4.2011 trong một lễ cưới vương giả được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới.

Sơn Duân

>> Rộ tin đồn Kate Middleton mang thai
>> Hoàng tử William và Kate Middleton lên kế hoạch sinh con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.