Hoàng Lê Vi kể về thời gian bị trầm cảm đến mất giọng hát

18/12/2017 10:13 GMT+7

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hoàng Lê Vi bất ngờ kết hôn với nhạc sĩ Trương Lê Sơn và sinh con. Đó cũng thời điểm khủng hoảng nhất của cô mà sau này cô mới biết mình bị trầm cảm sau sinh.

Trong chương trình Sài Gòn đêm thứ 7 vừa qua, Hoàng Lê Vi trình diễn ca khúc nổi tiếng mang tên Vắng anh mùa đông, sáng tác của nhạc sĩ Trương Thanh Sơn viết riêng cho cô, người bạn đời đồng hành cùng anh suốt 14 năm qua. Hoàng Lê Vi tiết lộ dù cuộc sống vợ chồng hạnh phúc nhưng đa phần những bài hát chồng viết riêng cho cô đều là đau khổ, có người thứ ba xen vào hoặc chia tay. "Anh Sơn có biệt tài viết bài hát theo đơn đặt hàng, từ tâm trạng của người kể nhưng riêng với tôi, anh thường tưởng tượng ra những câu chuyện buồn, sự chia tay và phỏng tác", cô nói.
Hoàng Lê Vi kém Trương Lê Sơn 9 tuổi. Gần 10 năm trước, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ ca sĩ bất ngờ lui về với vai trò làm vợ, làm mẹ. Khi sinh con gái đầu lòng, cô gần như không ra thêm sản phẩm âm nhạc nào. Tuy nhiên, đó cũng là khoảng thời gian khủng hoảng nhất. "Tôi áp lực bởi sự nổi tiếng, cơ thể sau sinh con không đẹp, gọn gàng dẫn đến hát mất tự tin. Sau hai năm thu mình không đi hát, những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống làm tôi bận lòng. Tôi chuyển sang không muốn nói chuyện, không nghe nhạc, tự ti, ngã bệnh. Đến một ngày tôi mở CD, những bài hát của mình, tôi không biết cách nhả chữ, cảm thấy không thể hát được nữa. Hai vợ chồng tôi lúc đó chỉ có ôm nhau khóc", Hoàng Lê Vi thổ lộ.
Gia đình nhỏ của Hoàng Lê Vi
Sau này, khi biết đó là chứng trầm cảm sau sinh, Hoàng Lê Vi đã đi gặp chuyên gia tâm lý. Ba năm sau, cô đi học thanh nhạc nhưng gặp nhiều khó khăn do cơ hàm cứng, cảm giác như thần kinh cảm xúc bị tê liệt khiến nhiều lúc nữ ca sĩ muốn bỏ cuộc. Rất may là cô giáo đã giúp cô được khai sáng và dần lấy lại cảm xúc, rung động với âm thanh. Trong một lần nghe Hoàng Lê Vi hát, Trương Lê Sơn đã hạnh phúc bảo đây là âm thanh anh ấy muốn nghe, đã tìm rất nhiều năm.
Hoàng Lê Vi tiết lộ suốt 14 năm gắn bó, vợ chồng cô chưa bao giờ giận dỗi hay xung đột qua một đêm, đa phần chỉ tranh luận về âm nhạc. "Anh Sơn là người trầm tính, không trách cứ lỗi nhỏ. Tôi thích không khí ôn hòa trong gia đình nên luôn mềm mỏng. Thực tế, mọi người bảo nhìn Lê Vi rất dữ, sợ tôi ăn hiếp chồng nhưng trong tình yêu Vi thấy nể phục tính cách của anh ấy", cô nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.