Hoàng My nói về tin đồn làm dâu chung nhà với Tăng Thanh Hà

25/10/2013 14:27 GMT+7

(iHay) Hoàng My dạo gần đây có vẻ 'nổi loạn' khác thường. Cô vừa trải lòng với iHay.vn về sự thay đổi ấy và đặc biệt là chuyện tình từng gây xôn xao của mình.

(iHay) Cuộc sống của nàng xê dịch, xê dịch, cho tới một lúc, mái tóc trên đầu còn ba phân, và nàng như con chim sung sướng trong khoảnh khắc vừa được xổ lồng.

>> Hoàng My tự trách mình vì làm MC không tốt
>> Hoàng My: Sống đúng với mình sẽ thăng hoa
>> Vũ Hoàng My lạ lẫm với tóc tém cá tính đi xem phim
>> Vũ Hoàng My 'copy' hình ảnh của 'trùm scandal' Miley Cyrus?
>> Hoàng My lại bị ông bầu cũ ‘chê trách' sau bài phỏng vấn 'nổi loạn

Sự nổi loạn mang tên Hoàng My 1 

Tôi chín ép

* Một cuộc trở lại với hàng loạt thay đổi từ ngoại hình đến phát ngôn, có gì bên trong con người đang thúc đẩy Hoàng My nổi loạn à?

Từ hai năm trước, tôi đã luôn muốn xởn cái đầu mình đi rồi. Chín tháng qua Mỹ học giống như hành trình từ gái ngoan trở thành “gái hư” vậy. Ở Mỹ, người ta dạy cho tôi bài học dám can đảm nhìn thẳng vào bên trong nội tâm của mình. Mình phải hiểu bản thân và không bị tù túng bởi chính mình. Tôi bắt đầu thay đổi.

* Chẳng lẽ, một con người sống với hình ảnh một Á hậu bao năm trời chỉ vì một khóa học là có thể thay đổi?

 
Với cuộc sống hiện tại, tôi thấy đã lắm, đã vì không cần giữ chuẩn mực nữa. Và tôi thực sự nghĩ, con người nổi loạn trong tôi nó lớn hơn con người chuẩn mực kia

Cái mong muốn thay đổi của tôi đã được ấp ủ từ lâu. Nhưng ý thức về danh hiệu khiến tôi sống theo khuôn khổ. Khuôn khổ, cũng ổn thôi, vì nó là một phần bên trong con người tôi, và tôi lôi nó ra sử dụng ở thời điểm đó. Một thời gian quá dài sống với con người chuẩn mực ấy, cái phần khác biệt hoàn toàn bên trong tôi bị dồn nén. Cho tới một ngày, gặp điều kiện thích hợp, nó bộc phát ra.

* Bạn có đang lầm tưởng giữa bản chất nổi loạn sẵn có và việc bắt mình nổi loạn để phục vụ cho nhu cầu gì đấy, ví dụ là công việc nghệ thuật sắp tới chẳng hạn?

Tôi vốn dĩ không thích cuộc sống chuẩn mực. Chuẩn mực luôn đi kèm kỳ vọng của mọi người. Hôm trước, tôi vừa gặp lại một số cô bạn hoa hậu, tôi mới được dịp thấy hình ảnh ngày xưa của mình. Chán thật. Ngồi khép nép để hai tay lên đùi, luôn luôn là một quý cô. Đã có thời tôi sống như vậy, rơi vào khuôn khổ cùng gánh nặng danh hiệu. Tôi lúc bấy giờ thậm chí chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày tôi lại nổi loạn đến nỗi cắt phăng mái tóc không thể ngắn hơn thế này.

Tôi cảm thấy mình bị chín ép từ năm mười hai tuổi và thường phải sống trong khuôn khổ. Hoàn cảnh sống khiến mình lớn hơn so với tuổi thật rất nhiều. Tôi nhận thấy rõ ràng tuổi trẻ của mình đã bị mất một phần nổi loạn. Tôi muốn tìm trải nghiệm hết các cung bậc khác. Với cuộc sống hiện tại, tôi thấy đã lắm, đã vì không cần giữ chuẩn mực nữa. Và tôi thực sự nghĩ, con người nổi loạn trong tôi nó lớn hơn con người chuẩn mực kia.

* Khó để tin vào một sự thay đổi tự nhiên. Hẳn là, phải có sự kiện hay biến cố gì đó mới có thể lôi được phần con người khác trong bạn ra chứ?

 Sự nổi loạn mang tên Hoàng My 2

Trong khoảng thời gian sống giữ hình tượng Á hậu, ngày nào tôi cũng nghĩ tới việc cắt tóc và muốn hình ảnh mạnh mẽ hơn, giống như có chuẩn bị cho con người nổi loạn vậy. Nói là ấp ủ, nhưng quả thật cuộc sống tôi ở thời điểm ấy đã gặp biến cố về mặt tình cảm. Chị tin không, có những thời điểm mình bị đẩy vào trạng thái chẳng cách nào tìm thấy ý nghĩa cuộc sống. Tuy tương lai phía trước có vẻ xán lạn, nhưng tôi biết, mình đang đi trên con đường theo hướng một mình mình đi. Một hôm thức dậy, tôi vô cùng chán nản. Tự hỏi rằng, tại sao mình chuẩn bị nhiều năm để được sang tới Mỹ học chuyên ngành mình thích, vậy mà khi chạm vào được, mình lại cảm giác con đường ấy tách rời người mình thương yêu. Thêm nữa, tự dưng nhìn lại Hoàng My Á hậu, tôi thấy mình quá đáng chán. Dễ thương thiệt, đẹp thiệt, nhưng vẫn là đáng chán. Tất cả những điều ấy thôi thúc tôi thay đổi. Đây là lần thứ hai trong cuộc đời tôi có cảm giác này. Lần đầu là năm mười tám tuổi, khi tôi vừa bước lên Sài Gòn học.

* Thế, có hay không tin đồn Hoàng My về làm dâu chung nhà với Tăng Thanh Hà?

Đó chỉ là tin đồn. Chắc do người ta thấy tôi quen bạn trai nên nghĩ là tôi sẽ lấy chồng. Lúc thông tin lấy chồng đưa lên, chúng tôi mới quen nhau chưa lâu. Chuyện chúng tôi chính thức khép lại khoảng ba tháng rồi. Tôi biết, mình chỉ được chọn một trong hai con đường thôi.

* Bạn có từng hối tiếc vì lối rẽ mà mình chọn? Đáng lẽ đi theo con đường như Tăng Thanh Hà thì Hoàng My lại chọn cho mình cuộc sống hoàn toàn khác?

Đã là cuộc sống thì phải có thay đổi chứ. Dĩ nhiên, một cuộc tình kết thúc sẽ để lại nhiều luyến tiếc. Nhưng chính xác, cuộc sống của tôi đáng lẽ nên như vầy từ lâu mới đúng. Nếu gọi là lối rẽ, thì cuộc sống như chị vừa nói mới là lối rẽ. Cuộc sống như thế có lẽ sẽ thú vị đấy. Về làm vợ, làm dâu trong một gia đình rất thú vị, tất nhiên là điều mơ ước của nhiều người. Chỉ là tôi không muốn một ngày nào đó, mình quay sang oán trách bạn đời rằng, vì anh mà tôi phải hy sinh đam mê điện ảnh của đời mình. Như vậy sẽ rất bất công cho anh ấy, và cho cả bản thân mình nữa. Có những con đường mình đã vẽ ra và quyết tâm theo đuổi nó. Trên con đường ấy có thể xuất hiện những điều vô cùng quyến rũ lôi kéo mình ra khỏi, đặc biệt là chuyện tình yêu, khiến mình muốn lấy chồng và dừng lại. Tôi chưa làm được gì hết. Tôi chưa thấy đã và chưa muốn dừng lại.

* Người đàn ông ấy có phải là một cuộc tình lớn của bạn không?

Tôi có hai cuộc tình lớn, cuộc tình này khác cuộc tình trước. Nó đem đến cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc mà tôi chưa từng nếm trải.

 Sự nổi loạn mang tên Hoàng My 3

Hãy nhắc danh hiệu như một quá khứ

* Quay lại với lần trở về đầy mới mẻ này. Bạn quyết định theo đuổi điện ảnh?

Từ trước khi thi hoa hậu Việt Nam, tôi đã muốn làm đạo diễn. Sau đó tôi nghĩ, con đường trở thành đạo diễn tốt nhất nên học từ diễn viên lên. Rồi tôi qua Mỹ để được học điện ảnh với các đạo diễn và nhà sản xuất bên ấy. Tính tôi vậy, đi bước nào chắc bước đó. Tôi vẫn đang nghiên cứu một số kịch bản, điện ảnh có, truyền hình có.

 
Tôi kỳ vọng trong hai năm, người ta sẽ biết tôi ở vai trò mới. Tôi mong muốn được làm việc với các đạo diễn như Charlie Nguyễn, Victor Vũ…

* Có vẻ như, bên trong sự nổi loạn vẫn là một Hoàng My quyết liệt với những kế hoạch?

Tôi luôn là Hoàng My thích đặt mục tiêu cho cuộc sống, chỉ có điều tôi biết cách đi đến mục tiêu trong tâm thế thả lỏng hơn. Tôi sinh ra trong một gia đình ba mẹ làm giáo viên, không quen biết quá nhiều để tìm cho mình một cơ hội. Tôi phải vận dụng hết cái lực mình có.

* Không ít người chỉ cần có nhan sắc và danh hiệu là tìm cơ hội đi đóng phim liền, còn Hoàng My lại chọn cách đi từng bước. Có khi nào bạn cảm thấy mình đang mất thời gian?

Nhiều người cũng nói vậy, bảo tôi nên đi đóng phim luôn rồi học hỏi từ phim trường. Căn bản là tôi thích học. Tôi chọn những gì tốt nhất để học. Việc học, với tôi, là một thú vui. Tôi sung sướng  điên lên khi học được gì mới. Tôi muốn đi Mỹ học lâu lắm rồi. Và tôi nghĩ, ở Việt Nam cũng cần những người mang kiến thức học được từ bên ngoài về.

* Nổi loạn mà vẫn không quên trọng trách nhỉ?

Tinh thần cộng đồng của tôi rất cao. Tuy rằng tôi vẫn đi con đường của mình, nhưng rồi cũng không thoát khỏi lối suy nghĩ phải làm gì đó cho người khác. Đặc biệt là khoảng thời gian đi làm hoa hậu, đại diện Việt Nam thi hoa hậu hoàn vũ và hoa hậu thế giới, tinh thần cộng đồng của tôi càng cao ngất ngưởng. Tôi tin vào khả năng kết nối của mình. Nghe thì có vẻ không hợp với tôi bây giờ đúng không? Nhưng sự thật là vậy, không riêng gì ở ngoài xã hội, ngay cả trong gia đình tôi cũng là người kết nối mọi người lại với nhau.

* “Đi làm hoa hậu”? Nghe như cái nghề thế?

Chẳng phải nghề, vì hoa hậu có kiếm được nhiều tiền đâu mà gọi nó là nghề (cười).

* Cuộc lột xác bất ngờ này có ảnh hưởng đến gia đình của bạn không?

Tôi không nghĩ vậy. Gia đình tôi kiểu nào cũng chấp nhận tôi hết. Họ hiểu tôi đủ để biết những gì tôi đang làm.

* Sự thay đổi của bạn còn gì nhiều hơn mái tóc ngắn và tuyên bố làm mới bản thân?

Nhiều lắm, nhiều vô cùng, ví dụ như quan điểm của tôi về các mối quan hệ, tình yêu, tình dục... Ngay cả đi đứng, dáng ngồi cũng khác. Trong ứng xử câu chuyện, tôi không che giấu cảm xúc, tôi để cảm xúc mình ra nhiều hơn là giữ lại trong lòng.

* Bạn có e ngại mình bị mang tiếng bạc bẽo và chối bỏ danh hiệu khi muốn cất vào tủ danh hiệu Á hậu?

Danh hiệu, tôi vô cùng thích nó. Danh hiệu là cơ bản để tôi có được ngày hôm nay, tôi không bao giờ muốn chối bỏ. Nhưng ở thời điểm này, tôi hy vọng mọi người nhắc đến nó như một quá khứ. Tôi không muốn những việc táo bạo tôi làm sắp tới, như chụp ảnh bán nude mà bị đem danh hiệu bỏ vào.

* Nhưng, người ta đâu biết gọi bạn là gì nếu không phải là á hậu?

Đúng thế, chính xác là vậy. Bởi thế tôi đang muốn làm một công việc chính thức để được chỉ mặt gọi tên như: diễn viên Hoàng My, đạo diễn Hoàng My...

* Sự nổi loạn bạn trưng bày ra ngoài có phải là cách “chào hàng” các nhà làm phim?

Thì họ cũng cần biết mình là người thế nào. Trước tiên, cần bắt đầu bằng một nhân vật gần gũi với mình nhất rồi sau đó sẽ biến hóa dần dần. Tôi kỳ vọng trong hai năm, người ta sẽ biết tôi ở vai trò mới. Tôi mong muốn được làm việc với các đạo diễn như Charlie Nguyễn, Victor Vũ...

* Bạn nghĩ mình có gì để các đạo diễn ấy cho bạn một cơ hội?

Bây giờ, tôi chưa thể nói được gì. Nhưng tôi nghĩ, chắc chắn ai cũng có cái độc riêng. Nhiều khi mình nhìn không thấy, nhưng những người đạo diễn đó họ thấy thì sao. Từ từ, con đường tôi đi sẽ rõ ràng hơn.

* Cám ơn Hoàng My vì đã chia sẻ. Chúc bạn vững vàng trên con đường đã chọn.

Nguyễn Khắc Ngân Vi
(Thực hiện) 

>> Hoàng My tự trách mình vì làm MC không tốt
>> Hoàng My: Sống đúng với mình sẽ thăng hoa
>> Vũ Hoàng My lạ lẫm với tóc tém cá tính đi xem phim
>> Vũ Hoàng My 'copy' hình ảnh của 'trùm scandal' Miley Cyrus?
>> Hoàng My lại bị ông bầu cũ ‘chê trách' sau bài phỏng vấn 'nổi loạn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.