Hoàng Quyên Idol 'về' với nhạc xưa

05/05/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Ca sĩ Hoàng Quyên, giọng hát giành được thiện cảm của khán già từ Vietnam Idol 2012 , vừa giới thiệu album mang nhiều ý nghĩa với con đường âm nhạc của mình.

(TNO) Ca sĩ Hoàng Quyên, giọng hát giành được thiện cảm của khán già từ Vietnam Idol 2012, vừa giới thiệu album mang nhiều ý nghĩa với con đường âm nhạc của mình - Về.

Hoàng Quyên Idol “về” với nhạc xưaHoàng Quyên trong buổi ra mắt album tại TP.HCM sáng 5.5 - Ảnh: N.V
Chia sẻ ý tưởng của Về, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, người cùng Hoàng Quyên chọn lựa những bài hát cho album này, cho rằng: “Con người ta, ai cũng đến lúc quay trở về. Có thể về bằng hiện thực, bằng suy nghĩ, có thể về bằng trải nghiệm. Nhưng về bằng âm nhạc là điều đặc biệt của ca sĩ Hoàng Quyên. Lấy ý tưởng là các bài nhạc đã ở lại trong lòng khán giả với thời gian nhất định, album Về mang hình tượng âm nhạc cổ điển, lãng mạn, tinh tế”.
Có thể nói, sự tinh tế chính là màu sắc chủ đạo của album, một đĩa nhạc được thực hiện công phu với sự tham gia của những nhạc sĩ hòa âm có tiếng: Lưu Hà An, Lê Minh Sơn, Minh Đạo, Phan Cường cùng các nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ hàng đầu: Trần Thị Mơ (cello), Thúy Quỳnh (flute), Lưu Hà An (piano), Lê Minh Sơn (guitar), Vân Mai (đàn tranh)... Chính những nghệ sĩ, nhạc công tài năng này đã tạo nên một “bệ đỡ” lý tưởng cho tiếng hát Hoàng Quyên thăng hoa, bay bổng.
Cũng vì phần âm nhạc được chú trọng trong album, nên dẫu chỉ có 7 bài hát, nhưng thời lượng mỗi bài dài hơn bình thường (đều 6-7 phút), với màu sắc âm nhạc dân gian, cổ điển, nhạc nhẹ đan xen, người nghe sẽ cảm thấy vừa đủ cho cuộc “trở về”, hòa vào những ký ức đẹp, những giai điệu đẹp của Hẹn hò, Đưa em tìm động hoa vàng, Giọt nước mắt ngà, Về đi em, Ru đời đi nhé, Để em mơ, Bài không tên số 8.
Với một cô gái tuổi 23, thật khó nếu đòi hỏi thể hiện những bản nhạc này bằng trải nghiệm cuộc sống… Nhưng theo nhạc sĩ Lê Minh Sơn, chỉ cần Quyên hát lên bằng chính xúc cảm tuổi 23, từ chất giọng ấm áp, quyến rũ và kỹ thuật điêu luyện vốn có của mình, như thế là đủ.
Sau khi ra mắt album, Hoàng Quyên sẽ có chuyến lưu diễn châu Âu để quảng bá. Song song đó, cô cũng đang chuẩn bị cho live show đầu tiên của mình vào cuối năm nay tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.