Hoàng Sơn kể về thời hào hoa, nhận 5 - 7 chồng thư của người hâm mộ

21/05/2020 09:25 GMT+7

Tham gia chương trình Chuyện của sao, nghệ sĩ Hoàng Sơn kể lại thời được nhận 5 - 7 chồng thư của người hâm mộ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ 'cú rẽ ngang' giúp bản thân thành danh với hài kịch.

Hoàng Sơn là một gương mặt kỳ cựu của sân khấu và màn ảnh Việt Nam. Tham gia Chuyện của sao, nam nghệ sĩ có dịp nhớ lại khoảng thời gian đầu theo nghề. Anh kể: “Năm 1987 - 1988, truyền hình bắt đầu có phim màu. Tôi nghèo nên phải mượn quần áo của bạn bè đi đóng phim, nhưng may mắn nhân vật Khương Duy đi vào lòng khán giả. Khi tựu trường, phòng bảo vệ của ký túc xá có đến 5 - 7 chồng thư người hâm hộ từ các tỉnh gửi về cho tôi. Tôi cố gắng đọc nhưng không hết. Nhiều anh chị nói tôi tốt phước và may mắn mới có người hâm mộ như vậy”. Đồng thời, Hoàng Sơn kể thêm vì yêu thích nhân vật Khương Duy của anh mà một người bạn khi mang thai đã nguyện sinh con trai để đặt tên cho cậu bé giống tên nhân vật trong phim.
Sau khi ra trường, Hoàng Sơn sở hữu vài vai diễn gây chú ý song vì đất Sài Gòn bon chen, cạnh tranh khiến anh cảm thấy không sống nổi với nghề. Nam diễn viên kể anh từng có ý định bỏ nghiệp diễn, về quê tìm một công việc khác. Tuy nhiên, vì luyến tiếc 4 năm học, lăn lộn khắp các phim trường nên anh cố gắng bám trụ lại nơi đây. “Mới ra trường, tôi và nhóm bạn lang thang, chưa ai có công việc ổn định. Anh Hữu Luân có cái hội trường nhỏ ở 135 Hai Bà Trưng. Anh ấy cho anh Khánh Hoàng làm nơi diễn kịch cổ điển nhưng không có “ăn” vì sân khấu nhỏ, phục vụ không đúng đối tượng. Hữu Luân nói Phước Sang kêu mấy anh em bên trường về, dùng sân khấu đó làm hài và lấy những tiểu phẩm chúng tôi dựng trả bài cho thầy cô để diễn ở đây. Anh Hữu Luân chỉ lấy tiền điện nước, các tháng đầu tiên anh ấy còn không lấy tiền”, diễn viên sinh năm 1965 bồi hồi nhớ lại.

Hiện tại, nam nghệ sĩ có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và các con. Hoàng Sơn hiếm khi chia sẻ chuyện đời tư của mình trên mặt báo

Ảnh: BTC

Những người bạn thân thiết với Hoàng Sơn thời ấy như Phước Sang, Mai Dũng, Hữu Nghĩa ngồi lại bàn kế hoạch hoạt động. Nhóm bỏ tiền mua đạo cụ, phục trang lẫn băng rôn. Bán được bao nhiêu vé, nhóm trả tiền cho các anh chị dọn dẹp vệ sinh. “Thời đầu bán được có mười mấy, hai chục vé nhưng chúng tôi vẫn làm. Sau này đông khán giả, mấy anh em quyết định biến sân khấu 135 thành tụ điểm diễn hài kịch. Chúng tôi mở Liên hoan sân khấu hài toàn thành tổ chức 5 đêm vòng loại và 1 đêm chung kết. Đêm chung kết không làm ở sân khấu 135 mà làm ở hội trường lớn Nhà văn hóa Thanh Niên, hội tụ nhiều nghệ sĩ và nhóm hài tên tuổi như nghệ sĩ Bảo Quốc, Duy Phương, Kim Ngọc, Mỹ Chi..”, anh kể.
Xuyên suốt hành trình làm nghệ thuật, Hoàng Sơn “ăn dầm nằm dề” với nhóm hài Tuổi đôi mươi. Thời kỳ hài lên ngôi, bản thân dù mê chính kịch nhưng nam nghệ sĩ dần định hướng, chuyển sang diễn hài. Hoàng Sơn giờ đây nhận được nhiều sự ủng hộ, yêu mến từ mọi người nhưng anh luôn ý thức được vị trí trên sân khấu. “Chén cơm mỗi ngày của tôi là nhờ tấu hài mang đến. Nhưng khán giả đặt tôi là một danh hài, tôi thấy mình chưa đủ tầm hay xứng đáng với danh xưng này. Tôi cảm giác mọi người đang trêu ghẹo, cà khịa mình. Công chúng hãy cứ gọi tôi là một nghệ sĩ hay diễn viên hài Hoàng Sơn”, anh bày tỏ quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.