Hoàng Thùy: Nhiều người chửi tôi thẳng mặt khi quyết định thi hoa hậu

Thành Long
Thành Long
07/05/2019 16:04 GMT+7

Hoàng Thùy viết tâm thư dài chia sẻ về những áp lực khi quyết định dự thi nhan sắc. Người đẹp sinh năm 1992 cho biết cô nhận nhiều phản đối từ phía khán giả đến mức khủng hoảng.

Sau khi chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Miss Universe 2019 (Hoa hậu Hoàn vũ), Hoàng Thùy đã có những chia sẻ trên trang cá nhân. Người đẹp bồi hồi nhớ lại thời gian chuyển hướng từ người mẫu sang thi nhan sắc. Cô kể: “Lúc đó tôi bị khủng hoảng trầm trọng nhưng vẫn phải cố tỏ ra mạnh mẽ. Tôi còn nhớ khi ban tổ chức vừa đăng hình lên trang chủ, lượt chia sẻ tăng một cách chóng mặt và chiếm 70% là phản đối sự lựa chọn của tôi”.
“Hơn thế nữa, tôi nhận được khoảng chục cuộc gọi từ những anh chị quyền lực trong nghề. Người nói tôi quá mạo hiểm, người chửi tôi thẳng mặt, nói tôi chưa gì chắc chắn mà dám đánh đổi, sẽ bị so sánh về năng lực. Nếu tôi trượt, sự nghiệp 7 năm gầy dựng coi như sụp đổ. Ngay cả đến đêm chung kết, tôi liên tục nhận được các cuộc gọi nói tôi rút. Ba ngày trước chung kết, tôi đã khóc nhiều sau khi diễn ra phỏng vấn kín cùng ban giám khảo, tôi phân vân không biết lựa chọn của mình liệu có đúng không?”, chân dài gốc Thanh Hóa tâm sự.
Dòng trạng thái của người đẹp Thanh Hóa khiến khán giả xúc động Ảnh: Chụp màn hình
Hoàng Thùy tự động viên mình trước những áp lực từ dư luận. Cô cho phép bản thân khóc một ngày rồi quyết định sẽ tự chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình dù thắng hay thua. Bởi cô quan niệm được mang hình ảnh của người Việt ra thế giới là giấc mơ mà cô đã phấn đấu trong nhiều năm qua. Người đẹp viết: “Một chặng đường phía trước sẽ có nhiều áp lực nhưng tôi biết các bạn sẽ luôn cùng với tôi để giúp tôi viết tiếp một giấc mơ đẹp, giấc mơ mang tên Việt Nam”.
Tối qua 6.5, Hoàng Thùy bật khóc khi chia sẻ trên Fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về hành trình đến với đấu trường nhan sắc quốc tế. Khi được hỏi về những áp lực khi bị so sánh với dàn người đẹp như H’Hen Niê, Mâu Thủy, Trúc Linh…, người đẹp sinh năm 1992 nói: “Đây là sự may mắn và cũng là cái duyên của tôi. Tôi không muốn bị so sánh với bất kỳ ai. Giờ đây, tôi không còn mang tên Hoàng Thùy nữa mà sẽ tham dự với tư cách là đại diện của Việt Nam. Trọng trách của tôi cao hơn sự ích kỷ, nhỏ nhen khi so đo với bất kỳ một ai". 
Hoàng Thùy tích cực rèn luyện về mặt hình thể, tiếng Anh... để "chinh chiến" tại đấu trường nhan sắc quốc tế Ảnh: Anh Tuấn
“H’Hen Niê truyền cảm hứng tích cực cho tôi, giúp tôi tin rằng sash Việt Nam đang được chú ý. Tôi thi đấu vì sash Việt Nam hơn là bất kỳ một sự ganh đua nào. Tôi nghĩ mình không có tất cả mọi thứ. Nếu trong thang điểm mười tôi chỉ đạt được năm điểm thôi. Tôi thấy mình chưa phát huy hết khả năng của bản thân. Tôi còn trẻ thì việc rèn luyện là quan trọng nhất”, Hoàng Thùy nói thêm.
Nói về việc thay đổi hình ảnh phù hợp với một cuộc thi nhan sắc, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết từ giờ đến khi “mang chuông đi đánh xứ người”, cô sẽ thử thay đổi nhiều kiểu tóc, như tóc xù, tóc ngang… Thậm chí cô từng nghĩ đến chuyện sẽ cắt tóc tém để mạnh mẽ hơn. “Hình thể của tôi rất khó thay đổi vì tôi là người mình dây, trong khi Miss Universe cần hình mẫu nóng bỏng, săn chắc. Tôi nghĩ đó là động lực để tôi cố gắng đạt được những số đo hoàn hảo. Mỗi ngày tôi cố gắng đi tập 2 tiếng và kết hợp với chế độ ăn uống khắc nghiệt. Hiện tại, hình thể của tôi cải thiện nhiều nhưng chưa đạt được vóc dáng mình mong muốn”, Hoàng Thùy chia sẻ.
Mỹ nhân sinh năm 1992 khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, mang về niềm tự hào dân tộc Ảnh: Anh Tuấn
Hoàng Thùy sinh năm 1992, quê ở Thanh Hóa. Cô nổi tiếng nhờ đăng quang cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2011. Sau đó, cô dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 dù nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả. Đa số cộng đồng mạng cho rằng đây là quyết định liều lĩnh vì người đẹp sở hữu ngoại hình mỏng, gương mặt góc cạnh, không phù hợp với các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, cô vượt qua định kiến để giành vị trí Á hậu 1 tại Miss Universe Vietnam 2017.
Trước khi công bố đại diện dự thi Miss Universe 2019, Hoàng Thùy là cái tên được khán giả đồn đoán. Tuy nhiên, điều này lại khiến cô tiếp tục vấp phải ý kiến trái chiều. Với ngoại hình mỏng, khán giả cho rằng cô sẽ khó sức cạnh tranh với những mỹ nhân nóng bỏng đến từ quốc gia, vùng lãnh thổ khác và khó vượt qua được thành tích của H'Hen Niê. Nói về ồn ào này, Hoàng Thùy khẳng định cô đang tập luyện để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi và sẽ nỗ lực hết mình vì niềm tự hào dân tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.