Học sinh 12 tuổi lập kỷ lục 'Siêu trí nhớ Việt Nam'

Thành Long
Thành Long
24/01/2019 11:01 GMT+7

Ngày 23.1, Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã có buổi xác lập kỷ lục về siêu trí nhớ cho hai học sinh Huỳnh Lâm Minh Thanh và Huỳnh Lâm Tính tại TP.HCM.

Theo đó, Huỳnh Lâm Tính, 15 tuổi được xác lập Kỷ lục Việt Nam ở nội dung ghi nhớ 50 số ngẫu nhiên sau một lần nghe trong thời gian ngắn nhất. Đáng chú ý là học sinh Huỳnh Lâm Minh Thanh, dù chỉ mới 12 tuổi nhưng em đã xuất sắc được công nhận ở nội dung ghi nhớ 50 từ trong thời gian ngắn nhất. Đây là hai trong những nội dung thi đấu của Giải vô địch trí nhớ thế giới.
Cũng trong sự kiện lần này, Hội Kỷ lục gia Việt Nam ra mắt cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam mùa đầu tiên. Cuộc thi được thực hiện với mục đích nâng cao tinh thần học tập của sinh viên Việt Nam, giúp tiếp cận với những phương pháp nhớ nhanh và đặc biệt là tìm kiếm đại diện dự thi Giải vô địch trí nhớ thế giới 2019 được tổ chức tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12.2019.
Người giành chiến thắng tại cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam sẽ đại diện dự thi Giải vô đich trí nhớ thế giới 2019 Ảnh: BTC
Các thí sinh tham gia được chia thành 4 nhóm tuổi (dưới 12 tuổi, từ 13 đến 17 tuổi, từ 18 đến 59 tuổi, trên 60 tuổi) thi đấu ở 10 hạng mục (một giờ để nhớ số ngẫu nhiên, năm phút để nhớ số ngẫu nhiên, năm phút nghe và nhớ số ngẫu nhiên, một giờ để nhớ các quân bài…) dưới sự giám sát của các trọng tài quốc tế.
Ông Lê Trần Trường An, Phó chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings, cho biết: “Trong hơn 15 năm thành lập, nhiều kỳ tích Việt đã được tìm kiếm và vinh danh. Tuy nhiên, ở mảng Siêu trí nhớ, việc phát hiện các cao thủ chưa được triển khai rộng rãi. Đây là một trong những nội dung có giá trị rất lớn trong việc khẳng định trí tuệ Việt Nam trên bản đồ thế giới. Trong nhiều năm qua, chúng tôi cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị để có thể tổ chức một cuộc thi siêu trí nhớ mang tầm quốc gia từ năm 2015”.
Để chuẩn bị cho cuộc thi tại Việt Nam, ban tổ chức đã gửi thư mời 10 trọng tài và chuyên gia quốc tế tham gia hỗ trợ, trong đó có ông Tony Buzan, nhà sáng lập Chủ tịch hội đồng thi Siêu trí nhớ Thế giới cùng các chuyên gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.