Học trò Đàm Vĩnh Hưng khiến danh ca Phương Dung khóc nức nở

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
19/10/2018 10:48 GMT+7

Người kể chuyện tình tối 18.10 là một đêm thi vô cùng cảm xúc với chủ đề Nhạc sĩ Mạnh Phát - Nỗi buồn gác trọ . Ông là người có công đưa giọng hát của danh ca Phương Dung, Hoàng Oanh, Thanh Tuyền... đến đỉnh vinh quang.

Thập niên 40, cặp song ca Mạnh Phát - Minh Diệu (vợ của ông) rất được khán giả yêu mến. Ngoài ca hát, ông còn là tác giả của những tuyệt phẩm bolero được nhiều thế hệ nằm lòng như Nỗi buồn gác trọ, Qua xóm nhỏ, Nhớ mùa hoa tím, Dấu chân kỷ niệm, Hoa nở về đêm, Sương lạnh chiều đông, Phố vắng em rồi... Và đây cũng đều là những ca khúc gắn liền với "nhạn trắng Gò Công" Phương Dung.
Trong chương trình, thí sinh Hồng Gấm, học trò của Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện ca khúc Sương lạnh chiều đông với tạo hình danh ca Phương Dung thời trẻ. Nhìn lại hình ảnh của mình từ cô bé Phương Dung 11 tuổi đến khi trở thành một thiếu nữ chập chững bước vào con đường nghệ thuật, "nhạn trắng Gò Công" đã bật khóc nức nở.
Danh ca Phương Dung từng là học trò cưng của nhạc sĩ Mạnh Phát  Ảnh: BTC
Thái Châu tiết lộ Phương Dung từng trêu anh là "giám khảo mít ướt" nhưng khi Hồng Gấm mới hát vài câu, Phương Dung đã nước mắt đầm đìa. Trong khi đó, Phương Dung cho biết cô bật khóc một phần vì Hồng Gấm rất đẹp và trình diễn ca khúc rất xuất sắc.
Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm: "Nhạc sĩ Mạnh Phát là người đã giúp Phương Dung và Hoàng Oanh có trên 300 đĩa nhạc thời bấy giờ. Ông là một người thầy rất kỹ tính, mỗi khi có bài hát mới ông đều đến nhà tập cho Phương Dung hát đúng ý, đúng tâm tình của từng ca khúc mới thôi".
Nhắc đến Hoàng Oanh, người từng trình diễn rất ăn ý với Phương Dung, nữ danh ca cho biết Hoành Oanh có "tật" khó bỏ là luôn thích ngâm thơ trước khi hát. Dù cho ca khúc đó không được phổ từ thơ thì Hoàng Oanh cũng tìm một vần thơ ở đâu đó phù hợp để ngâm thơ, rồi Phương Dung mới hát vô đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.