Hội thảo văn học 30 năm đổi mới

24/06/2016 05:00 GMT+7

Ngày 24.6, tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Hội Nhà văn VN tổ chức Hội nghị lý luận, phê bình văn học lần thứ 4. Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, có sự tham dự của hơn 200 nhà văn, với chủ đề 'Văn học 30 năm đổi mới, hội nhập và phát triển 1986 - 2016'.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT VN, Chủ tịch Hội Nhà văn VN, cho biết: “Hội nghị là sự nhìn lại diện mạo, khuynh hướng, tính chất, đặc điểm và những dấu ấn của tiến trình văn học đổi mới qua góc nhìn của lý luận phê bình nhằm chỉ ra những thành tựu của đổi mới văn học.
Đặc biệt là chỉ ra những yêu cầu mới, giải pháp mới nhằm tiếp tục đổi mới toàn diện, đồng bộ nền văn học nước nhà”. Một số vấn đề được đặt ra tại hội thảo: số phận của dân tộc và nhân dân phải là mối quan tâm hàng đầu của văn học; văn học VN đổi mới trong cơ chế thị trường; tự do sáng tạo của nhà văn và tư duy đổi mới; vấn đề hòa giải, hòa hợp dân tộc qua các nhân vật phía bên kia trong tiểu thuyết về chiến tranh gần đây; tiểu thuyết thời kỳ đổi mới, những bước thăng trầm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.