Hollywood tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại Kirk Douglas

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
06/02/2020 19:27 GMT+7

Kirk Douglas qua đời khiến làng điện ảnh Hollywood không khỏi đau buồn, mất mát. Nhiều fan, nghệ sĩ, hãng phim, hiệp hội điện ảnh… đã gửi lời tiễn biệt tài tử huyền thoại một cách trang trọng.

Hôm 5.2 (giờ Mỹ), Kirk Douglas - nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hollywood, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 103.

Dù đã mãi mãi ra đi song hình ảnh, dấu ấn cùng di sản nghệ thuật đồ sộ của ông vẫn còn vẹn nguyên trong tâm tưởng của gia đình, người thân, đồng nghiệp và công chúng yêu điện ảnh khắp thế giới.

Sau khi thông tin “cây đại thụ” của điện ảnh Mỹ qua đời được con trai ông tiết lộ, cái tên Kirk Douglas “phủ sóng” khắp các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội với những lời tiễn biệt đầy trang trọng, trân quý và xót xa của người ở lại gửi tới huyền thoại đã khuất.

Kirk Douglas là tượng đài, là một phần ký ức trong lòng nhiều thế hệ khán giả quốc tế

Ảnh: Instagram Michael Douglas

Michael Douglas: ‘Ông ấy là một người cha tuyệt vời!’

Trên Instagram cá nhân, nam diễn viên Michael Douglas - con trai của ngôi sao kỳ cựu vừa qua đời, đã thông báo về sự ra đi của cha đồng thời bộc bạch những dòng đầy cảm xúc: “Với thế giới, ông ấy là một huyền thoại, một diễn viên nổi tiếng của thời hoàng kim ở Hollywood, một người nhân đạo luôn có trách nhiệm với công lý, với những gì ông ấy tin tưởng và tạo ra các tiêu chuẩn cho tất cả chúng ta noi theo. Nhưng với anh em chúng tôi, ông đơn giản chỉ là người cha tuyệt vời”. Nghệ sĩ 75 tuổi cũng bày tỏ niềm tự hào khi là con của một huyền thoại điện ảnh và dành những lời kính trọng nhất để nói về cả cuộc đời của Kirk Douglas.

Michael Douglas và Kirk Douglas - cặp cha con huyền thoại của điện ảnh Hollywood

Anhr: Instagram Michael Douglas

Michael Douglas luôn thể hiện sự kính trọng và tình yêu lớn đối với cha của mình. Không chỉ tiếp bước Kirk Douglas trở thành một diễn viên gặt hái được những thành tựu rực rỡ trong sự nghiệp điện ảnh, ngôi sao 75 tuổi còn là một người con hiếu thảo đáng ngưỡng mộ.

Còn nhớ, vào ngày 9.12 - sinh nhật lần thứ 103 của Kirk Douglas đồng thời là ngày giải Quả cầu vàng 2020 công bố đề cử, Michael Douglas đã vỡ òa hạnh phúc vì là ứng viên hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (mảng phim truyền hình hài kịch/ca vũ kịch) nhờ phim The Kominsky Method. Ông đã dành đề cử cử này như một món quà sinh nhật cho cha và khiến Kirk Douglas vô cùng tự hào. Đó cũng là món quà sinh nhật cuối cùng mà huyền thoại Hollywood nhận được từ người con trai tài hoa.

Ron Meyer - Phó chủ tịch của NBC Universal (hãng phim đằng sau thành công của Spartacus - một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của Kirk Douglas) cũng tưởng nhớ đến ngôi sao vừa ra đi: “Cá nhân tôi đã biết gia đình Douglas trong hơn 40 năm. Kirk là một người đàn ông phi thường, người chồng, người cha tận tụy, một người ông luôn yêu thương các cháu và là một trong những diễn viên kinh điển. Ông ấy sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong lịch sử hãng phim cũng như trong trái tim của tất cả mọi người tại Universal”.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đăng bài tưởng nhớ ‘Spartacus’ Kirk Douglas

Ảnh: Chụp màn hình Twitter

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ chia sẻ một phát biểu của nam diễn viên bên cạnh lời từ biệt: “Tôi muốn trở thành diễn viên từ khi học lớp hai. Tôi đóng một vở kịch, mẹ tôi làm một chiếc tạp dề đen, tôi vào vai người thợ làm giày. Sau màn diễn, bố dành cho tôi tượng vàng Oscar đầu tiên trong đời: một chiếc vỏ kem ốc quế”.

Tổ chức này gọi cố tài tử là “huyền thoại của Hollywood”, đồng thời đăng tải hình ảnh kinh điển của cố diễn viên trong bộ phim Spartacus (1960) khiến nhiều người không khỏi bồi hồi, xúc động. Năm 1996, ông từng được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trao giải Oscar nhằm vinh danh những đóng góp to lớn trong hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật. Trong khi đó, năm 1999, Viện phim Mỹ vinh danh Kirk Douglas trong danh sách Những huyền thoại điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại.

Kirk Douglas sống mãi trong lòng người ở lại

Hôm nay, một ngôi sao trên bầu trời Hollywood đã tắt...

Ảnh: Reuters

 

Đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg vinh danh sự nghiệp đồng thời đưa ra những lời tri ân sâu sắc đến nghệ sĩ tiền bối: “Kirk đã giữ lại sức hút ngôi sao điện ảnh của mình mãi cho đến cuối đời và tôi thật vinh hạnh khi được là một phần nhỏ trong 45 năm cuối đời của ông. Tôi sẽ nhớ những tờ ghi chú viết tay, những lá thư và những lời khuyên như một người cha. Tôi sẽ luôn ghi lòng tạc dạ trí tuệ, sự cam đảm của ông - thứ sẽ luôn truyền cảm hứng cho tôi trong quãng đời còn lại của mình”.

Thông qua bài viết trên Twitter cá nhân, nam diễn viên Jason Alexander cho biết trái tim ông như tan vỡ khi nghe tin về sự ra đi của Kirk Douglas. Ngôi sao 60 tuổi bộc bạch về nghệ sĩ tiền bối vừa trút hơi thở cuối cùng: “Kirk Douglas là một người bạn, một huyền thoại với nhiều ngôi sao cũng như công chúng yêu điện ảnh. Ông ấy luôn trở nên tốt đẹp hơn từng ngày. Thật vinh dự vì được biết đến ông… Yên nghỉ nhé, ngài Kirk Douglas”.

Sinh thời, Kirk Douglas luôn nhận được sự vị nể, kính phục, yêu mến từ nhiều đồng nghiệp

Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên Mitzi Gaynor - ngôi sao từng có cơ hội đóng cùng Kirk Douglas trong phim For Love or Money (1963), đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đàn anh vì đã chia sẻ tài năng tuyệt vời của ông đến với đông đảo công chúng. “Hoan hô Kirk Douglas với một cuộc sống đáng kinh ngạc. Cảm ơn anh đã hào phóng chia sẻ tài năng tuyệt vời của mình với tất cả. Bộ phim chúng ta đóng chung sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Xin gửi tất cả tình yêu của tôi dành cho Anne (vợ của Kirk Douglas) cùng gia đình tuyệt vời của anh”, nữ nghệ sĩ 88 tuổi bày tỏ.

Nam diễn viên Mark Hamill - ngôi sao nổi tiếng với loạt phim Star Wars, dùng những mỹ từ ngưỡng vọng nhất để nói về đàn anh đi trước: “Kirk Douglas là một trong những ngôi sao lớn nhất mọi thời đại và là một diễn viên xuất sắc với sức hút khó quên. Ông cũng sẽ được nhớ đến vì đã đặt nghệ thuật lên hàng đầu bằng cách bất chấp ‘Danh sách đen Hollywood’ để thuê Dalton Trumbo làm biên kịch cho bộ phim Spartacus kinh điển”.

Một người hâm mộ trầm ngâm ngắm nhìn ngôi sao mang tên Kirk Douglas trên Đại lộ Danh vọng sau tin tức về sự ra đi của ông

Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao khác như: Tony Bennett, Paul Reiser, Ed Asner, William Shatner, Carl Weathers, George Takei… cũng đồng loạt tưởng nhớ Kirk Douglas thông qua những bài viết đầy cảm xúc trên mạng xã hội. Người hâm mộ ngôi sao kinh điển cũng tưởng nhớ thần tượng bằng nhiều cách thức khác nhau. Đáng chú ý, không ít fan đã tập trung tại khu vực ngôi sao của Kirk Douglas ở Đại lộ Danh vọng Hollywood để đặt hoa, nến đưa tiễn tài tử lừng danh đồng thời cầu nguyện và nói lời từ biệt cuối cùng với huyền thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.