Hơn 100 nghệ nhân diều thi đấu tại Quảng Nam

Sáng 8.6, tại TP.Hội An đã khai diễn Festival Diều quốc tế Quảng Nam 2017, do Sở VH-TT-DL Quảng Nam phối hợp với UBND TP.Hội An, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức.

Festival diều năm nay được đánh giá là quy mô, hoành tráng cả về số lượng và chất lượng khi có sự góp mặt của hơn 300 con diều truyền thống và hiện đại, được điều khiển bởi gần 110 nghệ nhân đến từ 3 miền đất nước của VN cùng 9 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Canada, New Zealand, Malaysia, Hàn Quốc. Nét mới của festival diều lần này, theo Sở VH-TT-DL Quảng Nam, là mở rộng không gian thi triển tài năng của các nghệ nhân khi đồng thời tổ chức tại Hội An và bãi biển Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) cho đến hết ngày 10.6.
Tại TP.Hội An - di sản văn hóa thế giới, ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân và du khách đã tập trung về kín bờ sông Hoài để chứng kiến cuộc so tài đẳng cấp của các đội. Đáp lại tấm chân tình và sự cổ vũ hết mình của khán giả, dù thời tiết không “đẹp” như ý song thành viên của các đội diều quốc tế lẫn trong nước cũng nhanh chóng chuẩn bị, khắc phục nhược điểm thiếu gió, đưa diều xuống thuyền… chạy đà, trước khi tung những đôi cánh diều rực rỡ sắc màu lên không trung. Những con diều lộng lẫy được điều khiển bởi những nghệ sĩ tài năng vừa khéo, khỏe vừa biết phán đoán được các tình huống, thậm chí còn nắm vững các kiến thức khoa học, cả hướng và sức gió… đã mang lại những màn biểu diễn sống động, hấp dẫn làm mãn nhãn người dân và du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.