Hơn 11.000 người kiến nghị xử phạt Kim Jae Joong vì nói dối nhiễm Covid-19

14/04/2020 15:06 GMT+7

Kim Jae Joong đang bị nhiều người ký tên vào bản kiến nghị trên trang trang web của phủ tổng thống Hàn Quốc yêu cầu mức phạt thật nặng.

Mới đây, trang Dispatch đưa tin đã có 11.279 người ký tên vào bản kiến nghị trên trang web của Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc) vì tức giận trước lời nói dối nhiễm Covid-19 của nam ca sĩ vào ngày 1.4 vừa qua. Khi sự việc được lan truyền rộng rãi, nhiều trang báo lớn khắp thế giới như New York Times, Mirror, Forbes, NHK đều đưa tin và bày tỏ thái độ không đồng tình trước trò đùa của nam ca sĩ.
"Rất nhiều cá nhân trong số 1,9 triệu người theo dõi trang cá nhân của Kim Jae Joong đã bày tỏ sự phẫn nộ. Đùa cợt về virus corona không hề hài hước chút nào mà rất trẻ con và vô cảm", CNN viết. Tờ New York Times lại gay gắt hơn: "Đối với hầu hết mọi người trên thế giới, virus corona và chủng mới không phải vấn đề để mang ra cười cợt. Nhưng ngôi sao Hàn Quốc Kim Jae Joong từ nhóm JYJ đã giả vờ mắc bệnh để tạo nên trò đùa không phù hợp vào ngày Cá tháng Tư".

Tờ New York Times dành một bài báo để chỉ trích trò đùa của Kim Jae Joong

Ảnh: chụp màn hình

Chính vì thế, người Hàn Quốc lại càng phẫn nộ hơn với trò đùa của Kim Jae Joong, cho rằng hành động của anh đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh Hàn Quốc với thế giới và gọi anh là "nỗi nhục quốc gia". "Lần này thì Hàn Quốc đã bị ô uế bởi Kim Jae Joong", "Hết thứ để đùa hay sao phải dùng virus corona?", "Vì quá thèm khát sự chú ý mà anh ta đã phạm sai lầm nghiêm trọng", "Hẳn anh ta phải được cảnh báo không đem chuyện này ra đùa rồi. Sao còn làm như vậy?". Tại thời điểm đó, đã có hàng nghìn ý kiến phải xử phạt thành viên JYJ thật nặng nhưng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, Kim Jae Joong có khả năng không phải chịu bất kỳ án phạt nào bởi vì không nằm trong bất kỳ trường hợp nào trong khung hình phạt như đang trải qua các cuộc điều tra dịch tễ học hoặc đưa thông tin sai lệch cho nhân viên y tế, nhà dịch tễ học trong quá trình điều trị bệnh.
Không lâu sau khi đăng tải trò đùa ngày Cá tháng Tư, Kim Jae Joong đã lên tiếng xin lỗi chính thức, tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm về những gì mình gây ra đồng thời hủy bỏ tất cả lịch trình của mình ở Nhật Bản. Chương trình Travel Buddies được phát sóng tại Hàn Quốc cũng thông báo về khả năng hủy bỏ tập có sự tham gia của nam ca sĩ vào ngày 4.7 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.