Hơn 200 tranh minh họa trong ấn bản Lĩnh Nam chích quái mới

22/06/2017 07:31 GMT+7

Tác phẩm Lĩnh Nam chích quái của Trần Thế Pháp viết bằng chữ Hán vào khoảng đời Trần, được nhiều thế hệ các nhà nho VN, tiêu biểu như Vũ Quỳnh, Kiều Phú nhuận sắc và chỉnh sửa.

Đây là những truyện tích thần kỳ ở nước Nam từ thời Hồng Bàng đến đời Trần như truyện về họ Hồng Bàng, Bánh chưng, truyện Trầu cau, Dưa hấu, Thần núi Tản Viên, truyện về Từ Đạo Hạnh và Nguyễn Minh Không… được góp nhặt và ghi chép lại, thể hiện quan niệm của ông cha về lịch sử dân tộc, phong tục tập quán, cách đối nhân xử thế... và được xem như báu vật trong di sản văn hóa của người xưa.
Điều đặc biệt của Lĩnh Nam chích quái do Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành vừa ra mắt độc giả là ấn bản lần này giữ lại gần như nguyên vẹn bản dịch của các học giả Đinh Gia Khánh và Nguyễn Ngọc San trước đây, đồng thời có thêm hơn 200 tranh minh họa vẽ tay của họa sĩ Tạ Huy Long. Các tranh này mô phỏng phong cách tranh khắc gỗ dân gian. Mỗi bức tranh gồm một bản nét đen và từ một đến hai bản màu. Cuốn sách còn tập hợp các tư liệu, khảo cứu quan trọng về cuốn sách cùng bài tựa của Vũ Quỳnh, lời giới thiệu của học giả Đinh Gia Khánh, Nguyễn Ngọc San.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.