Hơn 50 nghệ sĩ cải lương góp giọng trong MV ‘Niềm tin’ chống Covid-19

Hoàng Kim
Hoàng Kim
13/08/2020 17:53 GMT+7

Nhà hát Trần Hữu Trang đang gấp rút để cuối tháng 8 này ra mắt MV Niềm tin với hơn 50 nghệ sĩ cải lương góp giọng, nhằm cổ vũ các y bác sĩ và chiến sĩ nơi tuyến đầu chống Covid-19 .

Soạn giả Hoàng Song Việt đã nghĩ ra ý tưởng thực hiện MV Niềm tin này. Anh kết hợp với tác giả Lâm Viên, Phạm Văn Đằng viết lời cho những điệu lý rất quen thuộc với khán giả như Lý kéo chài, Lý con khỉ, Lý bông trang, Lý Mỹ Trà… thành một liên khúc và nhạc sĩ Cao Minh Thu đã phối lại thành một ca khúc rất gần gũi công chúng.
Điều đặc biệt là soạn giả Hoàng Song Việt đã mời được hơn 50 nghệ sĩ cải lương đến từ TP.HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Cà Mau, Cần Thơ… tham gia MV. Sự có mặt của các nghệ sĩ trải dài từ Bắc tới Nam đã nói lên tấm lòng cả nước đang hướng về tuyến đầu chống dịch. Nghệ sĩ gồm đủ các thế hệ, từ NSND Lệ Thủy, NSND Thoại Miêu, nghệ sĩ Tuấn Thanh cho tới NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Thoại Mỹ, rồi đến NSƯT Quế Trân, NSƯT Tú Sương, Quốc Kiệt, Trinh Trinh, Trung Thảo, Võ Minh Lâm, Quang Khải…
Nghệ sĩ Tuấn Thanh tâm sự: “Lâu rồi mới gặp lại chị Lệ Thủy, thu âm với chị, thật là vui. Thế hệ chúng tôi vẫn còn “máu” lắm, mong được sát cánh cùng mọi người xây dựng cuộc sống tươi đẹp”. Và theo ông, các điệu lý rất dễ nghe, dễ thuộc, lớp trẻ có khi hát theo một cách dễ dàng, thì hiệu quả cổ động sẽ càng tăng thêm.
NSƯT Quế Trân bày tỏ: “Tôi cũng tham gia một số MV về chủ đề chống dịch, nhưng MV Niềm tin là của riêng cải lương nên tôi rất phấn khởi. Tôi không ngờ là có thể tập hợp được hơn 50 nghệ sĩ đồng lòng như thế. Nhờ có công nghệ hiện đại nên chúng tôi lần lượt thu âm rồi đạo diễn kết hợp lại. MV Niềm tin rất ý nghĩa, thể hiện được ý thức trách nhiệm của nghệ sĩ đối với xã hội, góp một tiếng nói vào đời sống, động viên những người nơi tuyến đầu chống dịch”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.