Hồng Loan: ‘Angela Phương Trinh đóng phim từ nhỏ sao tôi so được’

15/11/2016 13:06 GMT+7

Từ danh xưng 'bạn gái Sơn Tùng' khi hợp tác trong MV Âm thầm bên em , Hồng Loan có bước 'lột xác' với vai thứ chính trong Sứ mệnh trái tim của đạo diễn Đức Thịnh.

Sứ mệnh trái tim có nội dung xoay quanh một tiểu đội công binh lên đường đến khu vực biên giới Tây Nguyên làm nhiệm vụ rà phá bom mìn còn sót lại. Trong đó, Huỳnh Hồng Loan đảm nhận vai Tiên, bác sĩ quân nhân duy nhất trong đội. Sở dĩ Tiên gia nhập tiểu đội công binh vì quá khứ từng chứng kiến em ruột mất đi do giẫm mìn ngoài đồng. Bên cạnh đó, cảnh quay lãng mạn trong phim khi Tiên được các quân nhân đẹp trai hát mừng sinh nhật, được đạo diễn dựng thành MV riêng. Nếu như nữ diễn viên chính Angela Phương Trinh vào vai cô giáo tình nguyện nhẹ nhàng, trong trẻo thì Hồng Loan là cô quân nhân mạnh mẽ, tạo nên mảng màu đa dạng trong phim.
Hồng Loan kể cô sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh Bình Dương. Bố mắc bệnh ung thư quái ác và qua đời khi cô đang là sinh viên năm cuối của Trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Gia đình chỉ có ba chị em gái nên từ nhỏ, Loan đã tự nhận mình như con trai trong gia đình, có thể quán xuyến việc nhà đến công việc làm nhang, đèn thủ công cùng mẹ.
Xem việc diễn xuất là cơ hội để đỡ đần gia đình, cô miệt mài tham gia các bộ phim không ngại vai lót hay phụ trong sitcom Mắt nai, Mạc gia ký, Cung đường tội lỗi, Ác thú vô hình, Gia đình ngũ quả… Sau những lần hợp tác trong các MV triệu view như Âm thầm bên em với Sơn Tùng M-TP, Biết nói là tại sao của ca sĩ Khắc Việt..., Hồng Loan nhận được sự chú ý và cơ duyên lên màn ảnh rộng.
Hồng Loan: ‘Angela Phương Trinh đóng phim từ nhỏ sao tôi so được’ 1
Từ trái qua: diễn viên Mỹ Uyên, Hồng Loan, nhà sản xuất Thanh Thúy và Angela Phương Trinh
* Đóng phim điện ảnh đầu tay đã được đạo diễn Đức Thịnh giao vai thứ chính, Loan có nghĩ việc này chỉ do may mắn?
- Diễn viên Hồng Loan: Nếu như ai đó nói Loan gặp may mắn, hay ba ở nơi suối vàng phù hộ, tất cả đều đúng, nhưng sự nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống luôn là ý thức của Loan.
Vai Tiên trong phim Sứ mệnh trái tim đối với Loan là một cái duyên. Ban đầu Loan đi casting phim khác nhưng vô tình được anh Đức Thịnh chấm và đi cast vai Tiên và trải qua nhiều vòng, nhiều buổi nói chuyện để hiểu nhau hơn mới chính thức được chọn.
* Để vào vai diễn này, Hồng Loan đã chuẩn bị như thế nào?
- Anh Đức Thịnh và chị Thanh Thúy đưa cả ê kíp xuống Đồng Nai, đến với một đoàn công binh để học những cử chỉ, hành động như một quân nhân thật sự. Đây cũng là một thử thách và động lực để Loan quyết tâm tập trung cho vai diễn của mình.
Ăn ngủ tại doanh trại, học tập và sinh hoạt như một công binh thực thụ để hóa thân vào vai diễn không làm khó được Loan bởi mình đâu xuất thân là tiểu thư, khổ cực quen rồi. Khi cùng ê kíp lên Tây Nguyên quay phim, dầm mưa dãi nắng đen thui với Loan là những kỉ niệm đẹp.
Hồng Loan: ‘Angela Phương Trinh đóng phim từ nhỏ sao tôi so được’ 2
Sau Sứ mệnh trái tim, Hồng Loan sẽ thủ vai chính trong một bộ phim điện ảnh mang tên Gái xinh nổi loạn và một bộ phim truyền hình
* Loan nghĩ gì về ý kiến bộ phim có kịch bản tốt nhưng làm chưa tới?
- Việc anh chị báo chí nhận xét kịch bản tốt là bước đầu thành công của phim. Còn việc làm tới hay không Loan nghĩ là thuyết tương đối do cảm nhận của mọi người: có người sẽ thấy phim coi ổn, có người sẽ nói phim chưa tới. Nhưng quy tụ lại phim không bị chê là sự thành công ban đầu rồi.
Trong khuôn khổ phim điện ảnh với thời lượng không quá nhiều mà biên kịch và đạo diễn đã có thể giới thiệu rõ rệt lý do từng nhân vật đến với việc tháo gỡ bom mìn Loan nghĩ như vậy là rất ổn. Vai Tiên của Loan cũng có đất diễn và thể hiện được khát vọng đến với công việc này, Loan cảm thấy mừng vì điều đó.
* Loan có ngại so sánh với Angela Phương Trinh?
- Dạ không. Trinh vào nghề từ nhỏ, còn Loan mới tốt nghiệp về diễn xuất, làm nghề chưa lâu. So sánh với Trinh dày dạn kinh nghiệm, nổi tiếng thì lấy làm vui chứ sao lại ngại. Nhưng mỗi người có thế mạnh riêng và hướng đi riêng. Loan tin không ai muốn làm cái bóng của người khác.
* Nếu được chọn lại, cảnh nào Loan muốn làm tốt hơn?
So sánh với Trinh dày dạn kinh nghiệm, nổi tiếng thì lấy làm vui chứ sao lại ngại. Nhưng mỗi người có thế mạnh riêng và hướng đi riêng. Loan tin không ai muốn làm cái bóng của người khác
Hồng Loan
- Loan tin mình đã làm tốt tất cả những phân cảnh trong phim. Nếu có làm lại thì Loan chỉ mong mình men hơn, cá tính hơn, vì xem phim Loan cũng chưa thật sự đã với cô bác sĩ quân nhân duy nhất trong tiểu đội. Nhưng mọi người khen Loan đã làm rất tốt rồi vì vậy chắc Loan sẽ casting kịch bản nào dữ dằn hơn nữa để chứng minh mình đến với điện ảnh thứ bảy là bằng cả trái tim.
* Hồng Loan nghĩ gì về cơ hội cho diễn viên trẻ nổi nhanh trong showbiz?
- Showbiz tuy thừa mà thiếu, tuy thiếu mà thừa. Giờ ra đường, lên mạng nhan nhản những bộ ảnh nóng, lộ hàng, clip nóng, phát ngôn sốc, livestream khoe thân, nhưng tất cả đó chỉ là một giá trị nhất thời, để rồi sau lưng là những cái nhếch môi xem thường của người đời.
Đó là lý do vì sao Loan muốn mình có hướng đi khác, nhẹ nhàng thôi, cứ đóng phim cống hiến hết mình với các vai diễn, bên cạnh đó kết hợp kinh doanh và có cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên.
Loan muốn người hâm mộ nhìn nhận những đóng góp của mình cho nghệ thuật một cách đúng đắn. Bên cạnh đó, Loan cũng tranh thủ thời gian rảnh tham gia các tổ chức thiện nguyện uy tín như Hội từ thiện thật, Operation Smile…
* Cám ơn Hồng Loan!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.