Hồng Nhung: 'Tôi có bổn phận với nhạc Trịnh và anh Trịnh Công Sơn'

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
09/04/2018 09:27 GMT+7

Là giọng hát gắn liền với nhạc Trịnh, Hồng Nhung cho biết mỗi người trong đời đều có một lý tưởng sống để làm một việc gì đó và lý tưởng của cô chính là mang tình yêu nhạc Trịnh lan tỏa đến nhiều người hơn.

Với chủ đề Tình, Thay lời muốn nói tháng 4 là nơi hội tụ những câu chuyện tình muôn màu muôn vẻ qua những cánh thư của khán giả khắp nơi gửi về. Đi cùng những câu chuyện tình ấy là những bản tình ca nhạc Trịnh vừa da diết, vừa nhẹ nhàng, qua giọng ca của các ca sĩ: Hồng Nhung, Quang Dũng, Quỳnh Lan, Đức Tuấn, Lân Nhã...
Nhắc đến nhạc Trịnh thì không thể không nhắc đến tên của "cô Bống" Hồng Nhung. Ngày diễn ra chương trình trùng với ngày sinh nhật của hai con gái nên nữ ca sĩ đã phải nỗ lực sắp xếp thời gian, không nhận show ban ngày để dành thời gian cho con sau đó tranh thủ đến tham gia chương trình. Chỉ bởi hôm nay là đêm nhạc Trịnh, mà nhạc Trịnh sao thiếu bóng Hồng Nhung.
Xuất hiện trong tà áo dài trắng giản dị, Hồng Nhung khiến nhiều khán giả phải trầm trồ bởi vẻ ngoài "không tuổi" của mình. Cô vẫn như một thiếu nữ dịu dàng, e ấp, cài hoa trắng, hát những tình khúc Trịnh Công Sơn. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi có bổn phận với nhạc Trịnh và với cả anh Trịnh Công Sơn. Bổn phận ở đây nghĩa là tôi mong muốn mang tình yêu đối với nhạc Trịnh lan tỏa đến nhiều người, nhiều nơi hơn. Bổn phận phải giữ gìn và trân quý nhạc Trịnh như một niềm tự hào. Giống như ở nước ngoài người ta có Bethoven, thì Việt Nam mình có Trịnh Công Sơn vậy”.
Hồng Nhung cùng MC Quỳnh Hương đọc thư khán giả
Hồng Nhung tiết lộ hai con gái ở nhà cũng rất mê nhạc Trịnh dù chỉ nghe được giai điệu mà chưa thể hiểu ý nghĩa bên trong. Điều đó khiến cô xúc động: “Bất cứ một lứa tuổi nào cũng có thể nghe nhạc Trịnh, dù là một đứa nhỏ chưa biết gì, cho đến cả những người trẻ hay khi ta đã đầu điểm hoa râm. Cùng với sự trưởng thành và kinh nghiệm sống, càng nghe nhạc Trịnh ta càng thấm. Phải công nhận một điều là nhạc Trịnh luôn sống cùng năm tháng. Mà để làm được điều này là nhờ chữ "tình" trong nhạc phẩm. Cái tình trong Trịnh dường như ai cũng cảm được dù là một đứa trẻ hay một người trưởng thành".
Trong đêm nhạc Hồng Nhung đã gửi đến khán giả ba ca khúc của Trịnh Công Sơn là Ru tình, Một cõi đi về Tình nhớ. Riêng Tình nhớ là sự kết hợp ngọt ngào, tình cảm của "nàng Bống" và ca sĩ Quang Dũng còn Ru tình lại là sự kết hợp đầy xúc động cùng Saxophone Trần Mạnh Tuấn.
Hồng Nhung và Quang Dũng tình tứ song ca bài Tình nhớ
Ngoài ra, ca sĩ Quang Dũng còn tặng khán giả nhạc phẩm Hạ trắng
Bằng chất giọng truyền cảm và nội lực, Đức Tuấn thể hiện ca khúc Mưa hồng
Lân Nhã với Chiều một mình qua phố
Ca sĩ Quỳnh Lan đã hát tặng khán giả ca khúc Thương một người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.