Hồng Trang kể chuyện diễn kịch cà phê chỉ có 5 khách, cát-sê 150.000 đồng

Thành Long
Thành Long
11/09/2019 17:35 GMT+7

Diễn viên Hồng Trang đã chia sẻ những trăn trở trong nghề diễn, đặc biệt là kịch và cải lương khi lĩnh vực nghệ thuật này không có vị trí tốt như trước.

Tham gia chương trình Giải mã tri kỷ, cặp bạn thân Hồng Trang và Vũ Trần đã có những chia sẻ thú vị về tình bạn của mình cũng như những trăn trở trong nghệ thuật. Nhớ lại quãng thời gian khó khăn trước đây, Vũ Trần tâm sự: “Thời điểm năm 2014, 2015 là khoảng thời gian khó khăn nhất của chị Hồng Trang, mỗi tháng chỉ có vài ba suất diễn. Chị Trang nhận thêm những vở diễn tốt nghiệp để cảm thấy có lịch diễn dày hơn. Và chị vẫn duy trì kịch cà phê, để thứ 4 tuần nào cũng sáng đèn sân khấu”.
Hồng Trang kể thêm hiện mỗi diễn viên diễn kịch cà phê chỉ nhận được cát-sê 150 ngàn đồng. Tuy nhiên, suốt 9 năm qua, cô vẫn duy trì để làm điểm hẹn cho các nghệ sĩ cùng đến và diễn, vừa thỏa niềm đam mê sân khấu, vừa diễn những vai ít khi họ được thể hiện. “Tối nay chị diễn nè, nhưng giờ mới chỉ có 5 khách đặt thôi”, cô kể bằng giọng lạc quan song khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

Hồng Trang, Vũ Trần trải lòng về những ngày gắn bó theo đuổi nghệ thuật

Ảnh: BTC

Hồng Trang tâm sự ba mẹ cô từng muốn con gái làm công việc nhẹ nhàng hơn là sống chết với nghiệp diễn. Nhưng với niềm đam mê của mình, nữ diễn viên vẫn gắn bó với nghề. Cô xúc động: “Mình đã cãi cha, cãi mẹ, cãi gia đình bao nhiêu năm nay rồi và mình vẫn đi diễn được thì giờ mình cãi thêm có sao đâu”. Hồng Trang nói thêm gia đình cô không ủng hộ việc duy trì kịch cà phê vì thấy không có khách trong khi quá tốn kém. Cô tâm sự: “Ba mình nhiều khi thấy mình đi diễn kịch ở quán cà phê không có khách, không có tiền, sao lời thì mình trả lời mình làm cho vui, mình bỏ tiền ra làm mà”.
Về phía Vũ Trần, nam đạo diễn tâm sự những lúc gặp khó khăn, anh nghĩ đến sự nỗ lực của người bạn này để cố gắng hơn trong nghề. Tuy nhiên, chính vì sự thân thiết đó mà cả hai bị đồn đoán có mối quan hệ tình cảm. Trên sân khấu chương trình, nam đạo diễn khẳng định anh xem Hồng Trang là bạn, là người chị thân thiết trong công việc lẫn cuộc sống, còn bản thân anh đã có người yêu. Trong khi đó, Hồng Trang tiết lộ gia đình không chỉ mai mối cho cô với Vũ Trần mà còn với nhiều bạn diễn nam khác như Hữu Quốc.
Cuối chương trình, cặp nghệ sĩ dành cho nhau nhiều lời tình cảm. Hồng Trang cảm ơn Vũ Trần vì đã mời mình vào những vai đào đẹp trong khi cô ý thức được sắc vóc và sự phù hợp của mình. Đối với nữ diễn viên, điều khiến cô phải rớt nước chính là sự hết mình vì nghề diễn của đàn em: “Có lần em buồn, nhìn em khóc, vò đầu bức tóc mà mình không làm gì được. Khi suy nghĩ bài không ra, áp lực công việc thì chỉ mong em giữ gìn sức khỏe, luôn bên cạnh chị để mình cùng làm nghề”. Vũ Trần xúc động khẳng định: “Những dấu ấn mà tôi đã đi qua, vô tình hay cố ý đều có sự xuất hiện của chị Hồng Trang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.