'Hot boy kẹo kéo' cover hit của Sơn Tùng để... bán kẹo

13/04/2015 00:51 GMT+7

(TNO) Xuất hiện trong tập 2 Vietnam Idol , Bùi Vĩnh Phúc - chàng trai được dân mạng gọi là 'hot boy kẹo kéo' bất ngờ thể hiện ca khúc Chắc ai đó sẽ về phiên bản... kẹo kéo khiến các giám khảo không nhịn được cười.

(TNO) Xuất hiện trong tập 2 Vietnam Idol, Bùi Vĩnh Phúc - chàng trai được dân mạng gọi là "hot boy kẹo kéo" bất ngờ thể hiện ca khúc Chắc ai đó sẽ về phiên bản... kẹo kéo khiến các giám khảo không nhịn được cười. 

"Hot boy kẹo kéo" Bùi Vĩnh Phúc gây chú ý đặc biệt trong vòng thử giọng Vietnam Idol 2015
Sau tập đầu tiên lên sóng trong... lặng lẽ, tập 2 Vietnam Idol phát sóng tối 12.4 mới thật sự mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc với vòng thử giọng của các thí sinh đến từ TP.HCM và khu vực phía nam. Trong đó, sự xuất hiện của "hot boy kẹo kéo” Bùi Vĩnh Phúc gây chú ý đặc biệt. 
Trong vòng thử giọng, Bùi Vĩnh Phúc đã chọn ca khúc Gọi mưa để thể hiện trước bốn vị giám khảo: Thu Minh, Thanh Bùi, Quốc Trung và Nguyễn Quang Dũng. Công bằng mà nói giọng hát của chàng trai này khá truyền cảm nhưng không thật sự xuất sắc. Chính vì thế, để thuyết phục ban giám khảo, Bùi Vĩnh Phúc xin phép được thể hiện thêm một ca khúc khác là bài hit Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP.
Điều thú vị là "hot boy kẹo kéo" đã biến tấu một số ca từ trong bài hát này thành: “Chắc ai đó sẽ sớm ăn kẹo thôi. Chắc ai đó sẽ sớm mua kẹo thôi. Cầm bông hoa trên tay nước mắt rơi, anh bán kẹo”... khiến các giám khảo không nhịn được cười. 
Bùi Vĩnh Phúc rơi nước mắt trong phòng thử giọng
Chính sự hồn nhiên, chân chất của chàng "hot boy kẹo kéo" đã khiến giám khảo Thanh Bùi dành nhiều tình cảm cho chàng trai này. Vị nhạc sĩ - ca sĩ này cho rằng: “Em thật hơn nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp đang làm nghề hiện nay. Và chương trình Vietnam Idol rất cần một người như em, bởi câu chuyện "from zero to hero" (từ số 0 thành người hùng - PV) là một điều rất cần thiết trong xã hội".
Tuy nhiên, ca sĩ Thu Minh và nhạc sĩ Quốc Trung lại không đồng tình với ý kiến này. Ca sĩ Thu Minh cho rằng âm nhạc của Bùi Vĩnh Phúc vẫn rất "đường phố" và một ca sĩ đứng trên sân khấu cần rất nhiều yếu tố. Trước những lời nhận xét này, Bùi Vĩnh Phúc đã bật khóc ngay trong phòng thử giọng. Tuy nhiên, may mắn cho anh là do trước đó đã chọn ngôi sao may mắn là giám khảo Thanh Bùi nên anh đã có được tấm vé để vào vòng trong.
Chia sẻ thêm về cơ duyên đến với nghề ca hát, Bùi Vĩnh Phúc cho biết trước đây anh vốn là thợ hớt tóc nhưng trong một lần tình cờ nhìn thấy một anh bán kẹo kéo hát cho cả xóm nghe. Giây phút đó đã khiến anh quyết định thay đổi công việc hiện tại để chuyển sang bán kẹo kéo và được hát. Đến với Vietnam Idol, "hot boy kẹo kéo" bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội phát triển giọng hát của mình một cách chuyên nghiệp hơn và mang giọng hát của mình đến với nhiều người hơn.
Chàng trai kẹo kéo vui mừng khi nhận được tấm vé vàng từ Thanh Bùi
Cũng trong tập 2, một số giọng ca nổi trội đã được trao vé vàng bước vào vòng trong. Trong đó nổi bật có cô sinh viên kiến trúc Nguyễn Bích Ngọc, chàng sinh viên Đà Lạt Lê Sỹ Tuệ, Victoria Quỳnh Trần - người từng được khán giả trong nước biết đến là ca sĩ Vân Quỳnh, Phạm Nguyễn Duy - em họ của diễn viên Hồ Vĩnh Khoa...
Chia sẻ về tiêu chí chọn thí sinh, giám khảo Thanh Bùi cho biết: "Năm nay giám khảo không chỉ đánh giá tiếng hát, mà còn đánh giá về tư duy âm nhạc và cá tính của mỗi thí sinh. Do đó, điều quan trọng nhất tôi nghĩ là các thí sinh nên hát bằng trái tim của mình, hát với cảm xúc và phải biết sử dụng kỹ thuật để thể hiện cảm xúc của mình trong bài hát".
Nguyễn Bích Ngọc hiện đang học khoa Kiến trúc - Nội thất của Trường đại học Kiến trúc TP.HCM. Bố bỏ gia đình đi từ lâu, Ngọc sống cùng mẹ tại Sài Gòn và xem âm nhạc như một phần trong cuộc sống của mình. Ở vòng thử giọng, Bích Ngọc thể hiện ca khúc Đông của Vũ Cát Tường. Cô gái trẻ nhanh chóng chiếm được cảm tình của ban giám khảo bởi chất giọng đầy nội lực. Tuy nhiên, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng lưu ý rằng: "Những người có ngoại hình nhiều năng lượng như em nên cố gắng đừng để năng lượng đó đi vào lối mòn, tức là làm sao để cho người ta thấy mình tươi trẻ, vui khỏe với khán giả chứ không phải hùng hục trên sân khấu"
Chàng sinh viên Lê Sỹ Tuệ là thành viên của một ban nhạc rock ở Đà Lạt. Trong vòng thử giọng, anh đã chinh phục khán giả với ca khúc Secret của nhóm nhạc Maroon 5 và Sáng chủ nhật của Hà Anh Tuấn. Với gu âm nhạc hiện đại và cách thể hiện ca khúc tinh tế, dù có đôi chỗ chưa được tiết chế nhưng Sỹ Tuệ vẫn chinh phục được ban giám khảo
Victoria Quỳnh Trần - người từng được khán giả trong nước biết đến là ca sĩ Vân Quỳnh - sau thời gian định cư tại Mỹ đã quyết định tạm gác lại mọi việc để về nước dự thi Vietnam Idol 2015. Dù đã nhiều năm không còn đi hát nhưng Vân Quỳnh vẫn chinh phục được ban giám khảo với ca khúc If I ain’t got you với giọng hát đầy nội lực
Ngay từ đầu, Phạm Nguyễn Duy đã gây chú ý trên truyền thông khi Duy là anh em họ của diễn viên - ca sĩ Hồ Vĩnh Khoa. Tuy nhiên, không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình điển trai và sáng sân khấu, Phạm Nguyễn Duy còn mang đến sự thú vị cho ban giám khảo khi thể hiện ca khúc Rolling in the deep Phố biển. Điều này đã giúp anh có được tấm vé để vào vòng trong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.