Hot girl cao 1,54m: Tôi tham gia 'Vietnam’s Next Top Model' không phải để làm nền

04/10/2016 10:07 GMT+7

Chỉ cao 1,54m, La Thanh Thanh (Fung La) đã lọt vào đến chung kết Vietnam’s Next Top Model 2016 và thậm chí giành Á quân của chương trình.

Trong đêm chung kết tối 2.10, host Thanh Hằng cho rằng La Thanh Thanh là một “hiện tượng” của Vietnam’s Next Top Model 2016, và chủ đề Phá bỏ mọi giới hạn năm nay dường như là dành cho nữ thí sinh 24 tuổi đến từ Bình Dương.
So với các thí sinh có mặt trong đêm chung kết là Huy Quang, Ngọc Châu, Trang Đơ và Minh Phong thì La Thanh Thanh chỉ có nhược điểm duy nhất là hạn chế về chiều cao còn khả năng catwalk, tạo dáng trước ống kính Fung La không có đối thủ. Việc dừng ở vị trí Á quân của cô đã để lại không ít tiếc nuối. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Fung La xoay quanh con đường người mẫu sắp tới của cô cũng như những thắc mắc về việc được mời tham gia mùa giải năm nay để tăng rating.
Với chiều cao 1,54m, La Thanh Thanh đã xác lập kỷ lục người mẫu nấm lùn của Next Top Model phiên bản Việt và thế giới
Fung La (La Thanh Thanh) được giám khảo Thanh Hằng đánh giá là cô gái có chiều cao hạn chế nhưng có "sức mạnh vô biên"
* Giành giải á quân sau khi vượt qua hàng ngàn thí sinh tiềm năng sở hữu chiều cao lợi thế hơn mình, Fung La nghĩ gì về chiến thắng này?
- Người mẫu La Thanh Thanh: Đối với tôi, giải á quân hay quán quân không thật sự quan trọng bằng việc trong suốt hành trình ba tháng qua Thanh đã biết phá bỏ giới hạn của bản thân. Từ một cô gái có rất nhiều cảm xúc thì Thanh đã biết tiết chế hơn. Việc tham gia Vietnam’s Next Top Model giúp tôi nhận ra đam mê của bản thân mình, nhưng vẫn là con người bùng nổ vốn có. Trong Top 18 thí sinh không chỉ có Ngọc Châu, Huy Quang hay Fung La mà tất cả đều rất nỗ lực. Đối với Thanh việc lên ngôi quán quân hay á quân thì bên cạnh nỗ lực còn có sự may mắn nữa. Sau cuộc thi Thanh nhận ra thiếu sót của mình, thấy mình trở thành một con người khác. Đây là kết quả khá mãn nguyện với tôi.
* La Thanh Thanh có cảm nghĩ gì khi Ngọc Châu là người được xướng tên đăng quang?
- Tôi thấy Ngọc Châu là người cứng cỏi và có rất nhiều thay đổi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Trước khi công bố kết quả mình đã thấy khâm phục chị ấy rồi. Ngọc Châu có sự mạnh mẽ, quyết liệt mà tôi muốn học hỏi... Trong rất nhiều thử thách thì Ngọc Châu chính là quán quân trong lòng tôi rồi.
* Xin được hỏi vì sao chỉ cao 1,54m bạn lại tự tin đăng ký đi thi Vietnam’s Next Top Model, cuộc thi vốn được hiểu là sân chơi của các chân dài?
- Dù chỉ cao 1,54m nhưng khi được biết chủ đề năm nay là Phá bỏ mọi giới hạn thì tôi mạnh dạn đăng ký tham gia vì nghề người mẫu là ước mơ, đam mê từ trước đến nay của tôi. Trước đó Thanh từng tham gia làm người mẫu đóng quảng cáo, quay TVC, quay MV hay chụp ảnh thời trang look-book. Khi cuộc thi tuyển sinh tôi đã không chần chừ đăng ký. Lần đầu tiên tham gia Thanh không dám nghĩ mình đi đến đâu mà chỉ muốn cố gắng từng ngày từng ngày để có thể rèn luyện cho bản thân mình tốt hơn.
Nhận xét về La Thanh Thanh trong đêm chung kết, siêu mẫu Thanh Hằng nói: "Nhiều ý kiến cho rằng chúng tôi giữ La Thanh Thanh lại để câu view. Nhưng em đã chứng minh mình xứng đáng"
* Trong chặng hành trình 3 tháng, bạn học được điều gì theo mình là quan trọng nhất trong nghề người mẫu?
- Trong suốt 3 tháng đó thì điều mà Thanh thấy quan trọng nhất trong nghề người mẫu đó là sự lắng nghe, kiên nhẫn và phải biết kiềm chế cảm xúc. La Thanh Thanh lúc trước là một người khá ngông, có chuyện gì đều thể hiện ra ngoài. Tuy nhiên sau 3 tháng tham gia chương trình, nhờ sự góp ý của ban giám khảo, đặc biệt là ê-kíp sản xuất thì Thanh biết kiềm chế cảm xúc hơn, kiên nhẫn và biết lắng nghe hơn.
* Trong các giám khảo, Thanh Thanh cảm thấy ai là người giúp bạn thấy mình học được nhiều nhất?
- Trong ba giám khảo mỗi người đều có màu sắc khác nhau, có kinh nghiệm khác nhau trong những lĩnh vực của mình. Do đó ở mỗi vị đều có cái cho tôi học hỏi được nhiều điều. Tuy nhiên để nói người khiến tôi cảm thấy thú vị hơn khi làm việc cùng đó chính là giám khảo Hà Đỗ.
* Trở thành người mẫu “nấm lùn” nhất trong tất cả các phiên bản Next Top Model trên thế giới được góp mặt tại chung kết, bạn có buồn những lời bóng gió về chiều cao khi tham gia Vietnam’s Nex Top Model không?
- Thật ra thì không buồn vì tôi tự biết được rằng mình có chiều cao hạn chế. Tham gia cuộc thi từ trước đến nay biết nó dành cho những chân dài khủng thì mình phải nhận bàn tán trái chiều là hết sức bình thường, tôi không buồn vì điều đó. Thậm chí tôi còn cảm thấy bản thân mình chính là nhân tố phá bỏ giới hạn của mùa này với chiều cao 1,54m.
Sự thành công của La Thanh Thanh có một phần đến từ sự ủng hộ của khán giả, số đông những người sở hữu chiều cao trung bình như hot girl Bình Dương nhưng luôn mong muốn chuyện cổ tích là có thật
Với những gì La Thanh Thanh đã thể hiện, giám khảo Đỗ Hà phải thốt lên: "La Thanh Thanh, em quá táo bạo, quá khủng khiếp. Tôi không biết nói gì hơn”
* Được biết Fung La đã ba lần được trở thành thủ lĩnh Nhà chung của mùa giải năm nay, có người nói bạn được ưu ái thì sao?
- Ba lần làm thủ lĩnh nhà chung không phải là sự ưu ái mà là nỗ lực của bản thân tôi. Mỗi người đều có nỗ lực của riêng mình. Tôi tin rằng mình cố gắng trong các thử thách thì những nỗ lực sẽ được ghi nhận thôi.
* Trong số các thí sinh trong nhà chung, Fung La chơi thân và thích tính cách thí sinh nào nhất? Vì sao?
- Nếu Gia Long khá hiền và lễ phép, Thùy Trâm có điểm tương đồng với tôi thì Út Trang lại là một người khá dễ gần. Tôi chơi thân với ba bạn ấy hơn cả.
Cô cho biết sẽ theo đuổi đam mê nhưng làm việc với tâm thế thảnh thơi
La Thanh Thanh đang nhận được nhiều lời mời trình diễn thời trang sau khi nhận giải Á quân
* Host Thanh Hằng cho rằng La Thanh Thanh là một “hiện tượng” của Vietnam’s Next Top Model 2016, chủ đề “Phá bỏ mọi giới hạn” năm nay cũng gần như dành cho bạn. Như vậy có phải bạn được mời tham gia để làm điểm nhấn cho chương trình?
- Tôi không phải được mời tham gia để làm nền. Những năm trước tôi đã rất muốn tham gia nhưng không đủ chiều cao. Năm 2016 tôi đi casting phải xếp hàng rất dài với những người yêu mến nghề người mẫu và cũng mong muốn tham gia cuộc thi này.
* Chặng đường sau này của bạn có theo đuổi nghề người mẫu không?
- Sau cuộc thi tôi nói ra câu này không có nghĩa là tôi không có tính cầu tiến nhưng tôi hoạt động nghệ thuật trong ngành thời trang thì luôn tạo cho mình tâm thế thoải mái, hoạt động một cách thảnh thơi nhất. Bản thân tôi có những dự định của mình, sẽ tiếp tục làm những điều đã từng làm trước khi tham gia Vietnam’s Next Top Model như quay MV, chụp ảnh look-book... Tính tôi khá nghệ sĩ, thế nên nếu được làm nghề một cách thảnh thơi thì mình mới đủ sức sáng tạo, có nhiều ý tưởng để thăng hoa trong sự nghiệp. Hiện tại tôi hài lòng với cuộc sống của mình. Tôi làm việc vì đam mê trải nghiệm. Con người của La Thanh Thanh trước và sau chương trình vẫn thế, vẫn sôi động và nhiệt huyết với mọi thứ mình làm.
* Cảm ơn La Thanh Thanh!
Việc La Thanh Thanh khó có khả năng phát triển ra thị trường quốc tế thì BTC có dự định thế nào cho tương lai người mẫu của cô ấy là câu hỏi mà nhiều fan quan tâm. Bà Trang Lê, đại diện đơn vị tổ chức cuộc thi Vietnam’s Next Top Model đã trả lời ngắn gọn: "Tất cả những người mẫu xuất thân từ chương trình không phải ai cũng đều được đưa ra quốc tế, tùy theo định hướng của công ty, khả năng của họ mà BeU model có chiến lược riêng. Nghề người mẫu ở Việt Nam đã cởi mở hơn nhiều. Fung La khả năng ra quốc tế không cao nhưng với sự biến hóa của mình thì thị trường Việt Nam sẽ chào đón hơn. Đã có một số nhà thiết kế chào đón Fung La, mời cô ấy làm người mẫu cho bộ sưu tập của mình, trước mắt là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông sắp diễn ra tại Hà Nội".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.