Huế mở cửa tham quan đại nội về đêm

12/03/2017 06:00 GMT+7

Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế vừa công bố sẽ mở cửa tham quan đại nội về đêm (19 - 22 giờ) từ ngày 22.4, kéo dài đến 15.9, nhằm kích cầu du lịch tại khu di sản Huế năm 2017.

Là trung tâm chính trị của triều Nguyễn, hoàng thành (đại nội Huế) và quần thể kiến trúc bên trong luôn là điểm đến không thể thiếu của du khách. Chương trình tham quan Đại nội về đêm đưa vào khai thác sẽ mở ra cơ hội trải nghiệm mới cho du khách, khi thưởng ngoạn cảnh sắc lung linh của hoàng cung Huế xưa từ Ngọ môn, cầu Trung đạo, hồ Thái dịch đến Thế miếu, cung Diên Thọ, cung Trường Sanh…; xem các nghi thức cung đình xưa như lễ đổi gác, trình tấu đại nhạc, tiểu nhạc, xem cấm vệ quân luyện võ, múa cung đình, các chương trình âm sắc hoàng cung, tái hiện trò chơi cung đình. Bên cạnh đó, du khách có dịp trải nghiệm về nghề truyền thống Huế, các hoạt động dịch vụ tại phủ Nội vụ, cung Trường Sanh, cung Diên Thọ.
TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết tuy mang tính thử nghiệm nhưng chương trình tham quan Đại nội về đêm được kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá di sản miền Trung. Trong thời gian diễn ra chương trình, trung tâm có chính sách ưu tiên đối với học sinh, sinh viên, người dân địa phương và các đơn vị du lịch, lữ hành để khuyến khích mọi người đến với di tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.