Hương Giang: 'Muốn là người chuyển giới nổi tiếng, hãy là người chuyển giới tài năng'

25/03/2017 13:05 GMT+7

Thuận lợi trong sự nghiệp với hàng loạt chương trình lớn phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, Hương Giang Idol cho biết cô không nghĩ đó là do mình là người chuyển giới nên được ưu tiên.

 * Hương Giang cảm thấy như thế nào khi có nhiều chương trình mời mình tham dự với vai trò khách mời?
- Ca sĩ Hương Giang Idol: Giang tham gia rất nhiều chương trình với vai trò khách mời. Giang nghĩ chính phong thái vui tươi của mình là lý do chính mà nhiều chương trình mời. Trong mắt mọi người mình có những suy nghĩ và quan điểm khá là dễ thương theo hướng khác những nghệ sĩ còn lại, nhưng lại khá đúng. Đó có thể là những nhận xét thẳng thắn nhưng lại rất buồn cười. Có lẽ vì những lý do đó nên những chương trình hài hước, vui nhộn điều thường xuất hiện Hương Giang.
* Với chương trình Nhạc hội song ca thì Hương Giang có cảm nhận như thế nào?
- Giang cảm thấy rất thú vị vì đến đây mình được thưởng thức những tiết mục rất hay. Đây được xem là cơ hội cho những bạn có giọng hát nhưng lại không hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Những người nghệ sĩ trong chương trình chắc chắn sẽ rất nghiêm túc vì đây là một chương trình được rất nhiều các khán giả truyền hình chờ đợi. Họ phải cùng nhau tập luyện để có màn song ca tốt nhất.
* Khi làm giám khảo khách mời thì Hương Giang muốn thể hiện mình là một vị giám khảo khó tính nhận xét về chuyên môn hay cứ bình thường là con người của chính mình thôi?
- Chuyên môn thì Giang không dám nhận xét vì đây là các anh, chị, các bạn đồng nghiệp quá vững chắc chuyên môn rồi. Nếu có thì Giang chỉ muốn dành sự chú ý về các bạn thí sinh hoặc là mình góp ý mang lại niềm vui cho họ.
Hương Giang Idol trên ghế nóng Nhạc hội song ca
Giang không nhầm lẫn giữa đồng cảm và tài năng... Không phải cứ rao là “tôi là người chuyển giới, anh mời tôi đi” thì không phát triển được. Bởi thế trước khi trở thành một người chuyển giới nổi tiếng thì hãy là một chuyển giới tài năng
Ca sĩ Hương Giang Idol
* Hiện tại Hương Giang có quá bận rộn với những lời mời hay không?
- Thời điểm này thì Hương Giang dành toàn tâm toàn sức cho chương trình The Remix. Nếu có tham gia thì Giang chỉ tham gia với vai trò khách mời chứ không thử sức ở những cuộc thi khác. Trong The Remix mình sẽ không dừng ở vai trò trình diễn những ca khúc mà khán giả sẽ thấy những sáng tác mới của Giang
* Chị có thấy khó khăn khi xây dựng hình tượng một người nghệ sĩ đa năng?
- Ở Việt Nam để xây dựng một hình tượng nghệ sĩ đa năng rất khó. Ông bà ta có câu “Một nghề cho chính còn hơn chín nghề” mà. Việc mà mình phủ sóng tất cả các chương trình nhiều khi là một vấn đề khó khăn. Đôi lúc lại đánh mất đam mê chính của mình. Thế nên thời gian vừa rồi Giang quá tập trung vào truyền hình thực tế thì đã đến lúc Giang quay lại với con đường ban đầu mình đã chọn. Giang nghĩ khi mình được công nhận ở những lĩnh vực khác rồi thì mình nên tập trung lại con đường âm nhạc.
* Vậy khi tham gia The Remix, chị có sự kỳ vọng nào không?
- Giang tham gia cái gì cũng không đặt mục tiêu quá lớn. Như Cuộc đua kỳ thú cũng vậy, ngay từ đầu nếu ai hỏi mình có hợp với Cuộc đua kỳ thú hay không mình sẽ trả lời không, nhưng khi tham gia chương trình rồi sẽ biết. Giống như niềm đam mê trong con người được bộc lộ ra. Thế nên The Remix cũng vậy thôi, chỉ đơn giản là sẽ chơi hết mình. Giang chưa bao giờ hời hợt tại bất kỳ chương trình nào.
* Nhiều người cho rằng The Remix năm nay là cuộc chiến dành riêng cho Hương Giang và Bảo Thy. Chị nghĩ sao về vấn đề này?
- Chúng ta phải bước vào một cuộc chiến mới có thể biết được. Nếu nhìn bao quát thì có thể bạn sẽ nghĩ như thế nhưng một người không đánh giá cao họ lại càng quyết liệt. Nhất là mùa mà có quá nhiều người trẻ như thế này thì chúng ta chưa biết họ làm được gì và bứt phá như thế nào. Bản thân Giang cũng không dám đánh giá thấp ai hết. Chỉ đơn giản là chỉ cần mình lơ là sẽ có người bứt phá vượt lên ngay lập tức. Chính vì vậy nên Giang không cho rằng mình đang thi đấu trực tiếp với chị Bảo Thy hay ai. Nhất là những bạn nghệ sĩ trẻ họ lại càng tự tin vì họ không mất quá nhiều thứ trong cuộc chơi này.
Tính ra với cái fomat mới như thế này thì càng hát lâu càng thiệt. Vì mình hoạt động lâu năm trong nghề thì khi bị loại sẽ gặp những trở ngại hơn các bạn trẻ. Chiến đấu với các nghệ sĩ tên tuổi họ có thất bại cũng là một chuyện bình thường nhưng nếu là đàn anh, đàn chị thất bại thì ngược lại.
Nhan sắc quyến rũ của nữ ca sĩ chuyển giới số 1 Việt Nam
* Kế hoạch cá nhân của chị trong thời gian sắp tới là gì?
- Giang có suy nghĩ cần kết hợp nhiều hơn với những người trẻ. Những người mới xuất hiện nhưng lại gây tiếng vang. Gần nhất có thể là sự kết hợp với bạn Lê Thiện Hiếu - một bạn chuyển giới từ nữ sang nam. Bạn này có gu âm nhạc khá lạ. Ca từ trong các ca khúc của bạn làm Giang rất thích.
* Gần đây những bạn LGBT được tôn trọng hơn so với thời gian trước. Mọi người đã bắt đầu cởi mở hơn và công nhận những cố gắng của họ. Chị có nghĩ là con đường của họ sẽ được mở ra rộng hơn trong tương lai hay không?
- Đó là điểm phải xảy ra. Bởi vì xã hội đang phát triển và tiên tiến hơn. Những gì thuộc về tình người, thuộc về nhân văn thì không thay đổi được. Để cho họ sống thật với giới tính của họ là sự nhân văn. Sẽ đến lúc mọi người phải thay đổi. Ai cũng có quyền hạnh phúc và chúng ta phải để cho họ được hạnh phúc. Chúng ta đừng sợ rằng họ làm cho thế giới hay văn hóa Việt Nam bị ảnh hưởng. Điều đó hoàn toàn không đúng. Hạnh phúc là điều tất yếu phải được công nhận.
Giang cũng may mắn và vui mừng vì là người được xem là tiên phong khi xuất hiện trên sóng truyền hình để tham gia một cuộc thi chính thống. Mình cảm thấy rất vui vì điều đó. Nhưng Giang không nhầm lẫn giữa đồng cảm và tài năng. Chính vì như thế mà đến ngày hôm nay, hơn 4 năm rồi Giang vẫn tồn tại được trong nghề. Công nhận là bắt đầu với ước mơ làm ca sĩ nhưng nếu mình không quá xuất sắc thì mình nên học hỏi thêm nhiều thứ khác nữa. Đó là cách mà Giang tồn tại đến ngày nay. Chứ không phải cứ rao là “tôi là người chuyển giới, anh mời tôi đi” thì không phát triển được.
Giang cũng khẳng định, muốn tồn tại được cốt yếu vẫn là tài năng. Bởi thế trước khi trở thành một người chuyển giới nổi tiếng thì hãy là một chuyển giới tài năng.
* Xin cảm ơn Hương Giang!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.